“จุรินทร์”เปิดตัว “เมธี ลาบานูน” สวมเสื้อประชาธิปัตย์ ลงชิงส.ส.นราธิวาส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“จุรินทร์”เปิดตัว 2 แกนนำชายแดนใต้ ”ลาบานูน-เจะอามิง” ชู “เลือดใหม่ไหลเข้า เลือดเก่าไหลกลับ” หนุนจุรินทร์นั่งนายก

วันนี้ 15 ต.ค. 2564 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส โดยระบุว่า แคมเปญ “เลือดใหม่ไหลเข้า เลือดเก่าไหลกลับ” ยังเดินหน้าและประสบความสำเร็จโดยต่อเนื่อง จึงได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดนราธิวาส  

"จุรินทร์" แง้ม เลือดเก่า ปชป. จ่อไหลกลับพรรคเพียบ

“ประชาธิปัตย์” ยัน พร้อมเกือบ 100% เลือกตั้งครั้งหน้า มีชื่อคนชิงผู้ว่าฯกทม.แล้ว

ประกอบด้วย นายเมธี อรุณ นักร้องดังวงลาบานูน  นายเจะอามิง โตะตาหยง  อดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมพลังประชาชาติไทยที่กลับเข้าพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้ง และ นายกูอาเซ็ม กูจินามิง อดีต ส.ส. ประชาธิปัตย์ พร้อมมอบเสื้อแจ็คเก็ต ตราสัญลักษณ์พรรคประชาธิปัตย์ให้กับผู้สมัคร

“วันนี้ เมธี ลาบานูน ตัดสินใจเข้าร่วมอุดมการณ์กับพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะคนรุ่นใหม่ที่เดินเข้าพรรค หรือเป็นเลือดใหม่ที่ไหลเข้ามาสู่พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งการก้าวมาสู่วงการเมืองครั้งนี้ไม่ใช่ไม่มีการเตรียมการ ที่ผ่านมาก็ทำกิจกรรมเพื่อสังคมในนามจิตอาสา องค์กรแห่งความรักมาเป็นเวลาหลายปีต่อเนื่อง เพื่อช่วยเหลือสังคมทั้งด้านการศึกษา และกลุ่มเยาวชน ที่สำคัญยังเป็นอาจารย์สอนรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ เป็นเวลากว่า 4 ปี ดังนั้นการก้าวเข้ามาสู่พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อลงสมัครรับเลือกตั้ง จึงถือว่าเป็นช่วงเวลาที่มีความเหมาะสม และเชื่อว่าจะได้รับการต้อนรับจากพี่น้องชาวนราธิวาส และคนไทยทั้งประเทศอย่างอบอุ่น” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

ส่วนนายเจะอามิง โตะตาหยง ตัวแทนของ “เลือดเก่าไหลกลับ” นั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า เป็นผู้ร่วมอุดมการณ์กับพรรคมายาวนาน เป็นเพื่อนผู้แทนราษฎรในช่วงเดียวกับตนมาหลายสมัย มาถึงวันนี้ นายเจะอามิง เป็นผู้แทนราษฎรมาแล้ว 5 สมัย เพียงแต่การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาได้ลาออกจากพรรค และไปลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคการเมืองอื่น สำหรับครั้งนี้ได้ตัดสินใจแล้วชัดเจนว่าจะขอเป็นเลือดเก่าไหลกลับ พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อมาร่วมกันสร้างพรรคให้เติบโตต่อไปโดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดชายแดนภาคใต้

ทั้งนี้นายเมธี อรุณ ได้กล่าวกับสื่อมวลชนต่อการลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคประชาธิปัตย์ว่า ประชาธิปัตย์เป็นสถาบันการเมือง ซึ่งพรรคการเมืองที่เป็นสถาบันการเมืองจะมีอุดมการณ์ มีจุดยืน สามารถสร้างประโยชน์ให้กับบ้านเมืองได้ พร้อมกับมีความเชื่อมั่นในตัว นายจุรินทร์ หัวหน้าพรรค ซึ่งเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ มีประสบการณ์ด้านการเมืองและเป็นรัฐมนตรีมาหลายกระทรวง เป็นผู้มีความซื่อสัตย์ มีสัจจะ  ความรับผิดชอบ และคุณธรรมความดี คุณสมบัติ 4 ข้อดังกล่าว หากได้รับเลือกให้เป็นนายกรัฐมนตรีจะสามารถนำพาประเทศเดินหน้าได้ หากได้รับการสนับสนุนจากประชาชน

“อยากให้เยาวชนเปิดใจกว้างๆ แล้วเราจะเห็น อุดมการณ์ของพรรคการเมือง สถาบันที่เป็นพรรคการเมืองที่แท้จริง และจะเห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์ตอบโจทย์ได้ทั้งหมด ตอนเด็กๆ เราศรัทธาประชาธิปัตย์ และตั้งปณิธานว่าหากวันหนึ่งจะได้มีโอกาสทำการเมือง First Choice ที่เราจะเลือกมาอยู่ก็คือประชาธิปัตย์ ขอบคุณหัวหน้าที่ให้เกียรติ และเห็นคุณค่า ท่านหัวหน้าเป็น ส.ส. 11 สมัย เป็นรัฐมนตรีมาหลายกระทรวง ผมเชื่อว่าความซื่อสัตย์ การมีสัจจะ ความรับผิดชอบ และคุณธรรมความดีของหัวหน้า 4 ข้อนี้ หากได้เป็นนายกรัฐมนตรี ก็จะนำพาประเทศไปได้” นายเมธีกล่าว

สำหรับนายเจะอามิง โตะตาหยง ก็ได้กล่าวถึงเหตุผลที่กลับเข้ามาอยู่พรรคประชาธิปัตย์ เป็นเพราะมีความมั่นใจในตัวนายจุรินทร์ หัวหน้าพรรคว่าจะสามารถนำพาพรรคก้าวหน้าไปได้ พร้อมกับมีคุณสมบัติสามารถดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีได้

สำหรับนายเมธี อรุณ จบปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา คณะเทคโนโลยีการศึกษา จบปริญญาโทนิด้า สาขาการบริหารจัดการภาครัฐและเอกชน ที่ผ่านมาประกอบอาชีพเป็นศิลปินนักร้องที่มีชื่อเสียงค่ายแกรมมี่ มีผลงานเพลง ยาม และเชือกวิเศษที่สร้างชื่อให้  โดยเฉพาะเพลงยามสามารถทำยอดขายสูงสุดได้ไม่ต่ำกว่า 1 ล้านตลับ ขณะที่เพลงเชือกวิเศษ ก็สามารถทำยอดวิวได้มากกว่า 500 ล้านวิว ซึ่งเป็นตัวเลขที่ทำสถิติสูงสุดเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีอัลบั้มซึ่งเป็นที่นิยมสูงสุดอย่าง อัลบั้มนมสด อัลบั้ม191 อัลบั้มคนตัวดำ เป็นต้น ล้วนเป็นอัลบั้มที่ทำรายได้กว่า 1 ล้านตลับทั้งสิ้นในยุคนั้น

นายเจะอามิง โตะตาหยง เป็นอดีต ส.ส. 5 สมัย อดีต กก.บห. และเป็นรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เคยดำรงตำแหน่งประธาน กมธ. ความมั่นคงแห่งรัฐ

“ประยุทธ” ลงพื้นที่อุบลฯ ตรวจการจัดการน้ำ ตร.คุมเข้ม-ม็อบรอต้อนรับ

"บิ๊กป้อม" กำชับ กอนช. บูรณาการแก้ไขปัญหาน้ำแล้งและน้ำท่วมลุ่มน้ำชี

สำหรับการเตรียมพร้อมผู้สมัครในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น นายจุรินทร์ ระบุว่า ตามรัฐธรรมนูญใหม่ จะแบ่งเป็น 12 เขต ได้แก่ นราธิวาส 5 เขต ปัตตานี 4 เขต และยะลา 3 เขต ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญ และเตรียมการสรรหาผู้สมัครที่ดีที่สุดเพื่อเป็นทางเลือกให้กับประชาชนในพื้นที่ พร้อมเชื่อมั่นว่าทั้งหมดจะช่วยขับเคลื่อนพรรคต่อไป นอกจากนี้ยังเตรียมผู้สมัครไว้ เพื่อรอการแบ่งเขตอย่างชัดเจน

สำหรับนโยบายของพรรคนั้น มีความชัดเจนอย่างยิ่ง โดยเฉพาะการเกษตร การท่องเที่ยว อุตสาหกรรม และ การค้าชายแดน และที่สำคัญขณะนี้ได้ผลักดันเรื่องการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด -19 ให้กับคนในพื้นที่ ทั้งนี้ ส่วนตัวเชื่อมั่นว่า อุตสาหกรรมและพื้นที่สามารถเดินต่อไปได้ ขณะเดียวกันก็จะประกาศยุทธศาสตร์เชิงรุก ในเรื่องการผลักดันผลไม้ในพื้นที่ภาคใต้ เพื่อการส่งออกล่วงหน้า 1 ปี

นายจุรินทร์ยังกล่าวถึงการหารือกับนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลถึงการขอเสียงสนับสนุนแก้กฎหมายพรรคการเมืองเพื่อให้พรรคสามารถช่วยหาเสียง การเลือกตั้งท้องถิ่น ว่า ทางพรรคได้เตรียมร่างดังกล่าวไว้แล้ว โดยจะเสนอไปยังสภาผู้แทนราษฎร ในสัปดาห์หน้า ซึ่งเบื้องต้น หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยรับทราบและเห็นพ้องในเรื่องนี้  ดังนั้นจึงต้องเสนอตามขั้นตอน โดยคาดหวังว่าอยากให้กฎหมายฉบับนี้ผ่านโดยเร็ว เพื่อรองรับการเลือกตั้งท้องถิ่นสนามใหญ่ ในปีหน้า อย่าง กทม. และ พัทยา เป็นต้น

ส่วนกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง หรือ พรรคการเมืองอื่นๆ ต้องรอโปรดเกล้าฯ รัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขลงมาก่อน ซึ่งเชื่อว่า ทั้งคณะรัฐมนตรี และ กกต. จะดำเนินการเรื่องนี้ต่อไป

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ