“ประยุทธ” ลงพื้นที่อุบลฯ ตรวจการจัดการน้ำ ตร.คุมเข้ม-ม็อบรอต้อนรับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ตรวจเยี่ยมการบริหารจัดการน้ำ ด้านเจ้าหน้าที่คุมเข้ม หลังมีผู้ชุมนุมนัดรวมตัวกันในช่วงบ่าย

"บิ๊กตู่" ชี้ ต้องร่วมมือกันเดินหน้าเปิดประเทศตามแผน กลับมาหากินได้อีกครั้ง

นายกฯ ปลื้ม “ฟิทช์ เรทติ้งส์” มองเศรษฐกิจไทยฟื้นเร็วปี'65 สะท้อนต่างชาติเชื่อมั่นรัฐบาล

เมื่อวันที่ 15 ต.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานี เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำ พร้อมด้วย นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และนางสาวตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ

จุดแรก พล.อ.ประยุทธ์ มีกำหนดการตรวจเยี่ยมการดำเนินการโครงการพลังงานทดแทน และศูนย์การเรียนรู้ต้นแบบโคก หนอง นา หรือ "โคกอีโด่ยวัลเลย์" ที่โรงเรียนวัดป่าศรีแสงธรรม  และเข้านมัสการพระปัญญาวชิรโมลี จากนั้นช่วงบ่าย พล.อ.ประยุทธ์ จะไปตรวจเยี่ยมการบริหารจัดการน้ำ และการใช้พลังงานหมุนเวียนในการผลิตไฟฟ้า ด้วยนวัตกรรมโซลาร์เซลลอยน้ำไฮบริจด์ กับพลังน้ำที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ก่อนไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบภัย จำนวน 78 ครัวเรือน ที่ศาลาประชาวาริน และเดินทางกลับกรุงเทพฯ

ขณะที่บริเวณศาลาประชาวาริน  จุดที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางมาตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมในอำเภอวารินชำราบ ในช่วงบ่าย มีเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ประมาณ 300 นาย แยกย้ายกันไปประจำจุดต่างๆ  เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นายกรัฐมนตรี และรักษาความปลอดภัย  นอกจากนี้ยังมีหน่วยอีโอดี ตั้งเครื่องแสกนตรวจคัดกรองวัตถุระเบิดด้วย

“อนุทิน” ลั่นคุมโควิด 4 จว.ใต้ ได้ก่อนสิ้นเดือน ต.ค.

สถานดูแลผู้สูงอายุ ไม่พร้อมเปิดรับ ไป-กลับ เหตุยอดติดเชื้อยังพุ่งสูง

สำหรับกลุ่มผู้ชุมนุม ได้มีการนัดหมายกันที่ศาลหลักเมืองอุบลราชธานี บริเวณทุ่งศรีเมือง ซึ่งอยู่ฝั่งเมือง ในเวลา  13.00 น.  จากนั้นจะเคลื่อนขบวนโดยรถยนต์มาที่ฝั่งอำเภอวารินชำราบ ซึ่งอยู่ห่างไปประมาณ 5 กิโลเมตร โดยมีเจ้าหน้าที่วางกำลังสกัดอยู่ที่แยกเทศบาลเมืองวารินชำราบ ห่างจากจุกที่นายกรัฐมนตรีอยู่ ประมาณ 1 กิโลเมตร เพื่อไม่ให้กลุ่มมวลชนเข้ามาในพื้นที่

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ