วันตำรวจ "ผบ.ตร." ชี้ปีแห่งวิกฤตคนในชาติต่างความคิด เทคโนโลยีไล่ล่า เปิดแอปฯแทนใจ สีกากีต้องโหลด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผบ.ตร.ออกสารวันตำรวจขอบคุณครอบครัวสีกากีทั่วประเทศ มุ่งมั่นพิทักษ์สันติราษฎร์ ชี้ปีแห่งวิกฤต โรคระบาด ความแตกต่างทางความคิด และเทคโนโลยี

เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2564 ตรงกับ "วันตำรวจ" เนื่องในโอกาสวันครบรอบวันสถาปนาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมนางรัตนาภรณ์ สีวลีพันธ์ ภริยาผบ.ตร.ในฐานะนายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ นำคณะข้าราชการตำรวจ ทำพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และพิธีสงฆ์ เพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลแก่ข้าราชการตำรวจ  

สารจาก "สุวัฒน์" ถึงตำรวจ ภารกิจสุดสำคัญ พิทักษ์ "ชาติ ศาสน์ กษัตริย์" รับใช้ประชาชน

สแกนทัพนายพลตำรวจยุค "บิ๊กปั๊ด" จับตา "บิ๊กโจ๊ก" คืนฟอร์ม ใครคือ ดาวฤกษ์ ดาวรุ่ง ดาวร่วง!

 

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เผยแพร่สารเนื่องในวันตำรวจ ว่า "เพื่อนข้าราชการตำรวจที่รักเนื่องในโอกาสวันตำรวจ ได้เวียนมาบรรจบครบรอบอีกวาระหนึ่ง กระผมขอส่งความปรารถนาดีมายังเพื่อนข้าราชการตำรวจและครอบครัวทุกท่าน มา ณ โอกาสนี้"

"ตลอดระยะเวลาหนึ่งปีที่ผ่านมา นับเป็นหนึ่งปีที่พวกเราต้องเผชิญกับการแก้ไขวิกฤตของชาติร่วมกันในหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นวิกฤตจากโรคระบาด จากความแตกต่างทางความคิดของคนในชาติ  หรือวิกฤตจากการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยี  ซึ่งส่งผลกระทบต่อการปฏิบัติหน้าที่ของพวกเราอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน อย่างไรก็ตามวิกฤตเหล่านี้ก็เป็นโอกาสให้เราได้สำรวจตรวจสอบและพัฒนาปรับปรุงตัวเอง ในทุก ๆ ด้าน เพื่อให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพสมความมุ่งหมายของทางราชการ"

"ภารกิจของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์คือ การพิทักษ์ปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ การรักษาความสงบเรียบร้อยในประเทศ การระงับทุกข์บำรุงสุขให้กับพี่น้องประชาชน การป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ตลอดจนการให้บริการต่าง ๆ  สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งที่พวกเราพึงต้องระลึกไว้อยู่ตลอดเวลา ว่าเป็นภาระหน้าที่อันทรงเกียรติ และจงภูมิใจกับเกียรติยศ ศักดิ์ศรี ในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายนี้ขอขอบคุณในสำนึกของความเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ความทุ่มเท ความเสียสละ รวมทั้งขอความร่วมมือร่วมใจของพวกท่านทั้งหลาย ในการปฏิบัติหน้าที่เป็นที่พึ่งของพี่น้องประชาชน"

"ขอขอบคุณสมาชิกครอบครัวข้าราชการตำรวจที่อยู่เคียงข้างร่วมทุกข์ร่วมสุข เป็นขวัญกำลังใจให้พวกเราได้สานต่ออุดมการณ์  ของการเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ไปด้วยกัน"

'ในโอกาสอันสำคัญนี้ กระผมขอกราบอาราธนาอำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก ตลอดจนเดชะพระบารมีแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ได้โปรดดลบันดาลพระราชทานพร ให้พี่น้องข้าราชการตำรวจและครอบครัวทุกท่าน จงประสบแต่ความสุขความเจริญ มีสุขภาพกาย สุขภาพใจ สมบูรณ์แข็งแรง แคล้วคลาดจากภยันตรายทั้งหลายทั้งปวง มีความพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่ “ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์” ที่ประชาชนเชื่อมั่นศรัทธา ร่วมกันตลอดไป"

พล.ต.อ.สุวัฒน์  แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดตัวแอปพลิเคชัน “แทนใจ”  นำเอาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาประยุกต์ใช้ โดยจัดทำขึ้นจากแนวความคิดของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ต้องการเปลี่ยนระบบด้านสวัสดิการและฐานข้อมูลกำลังพลของสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้เข้าสู่ระบบดิจิทัล อีกทั้งเพื่อเชื่อมต่อข้อมูลข่าวสารสำคัญ และสิทธิสวัสดิการต่างๆ อาทิ ระบบการดูแลเรื่องสิทธิและสวัสดิการ, การประเมินขั้น, สิทธิฌาปนกิจสงเคราะห์, ระบบการคำนวณเงินเยียวยากรณีที่ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่, หลักสูตรการฝึกอบรมนอกหน่วย, แบบสอบถามความคิดเห็นของผู้ปฏิบัติงาน ผ่านระบบแอปพลิเคชันแทนใจ ในการพัฒนาและยกระดับสวัสดิการของตำรวจและครอบครัว โดยมีพล.ต.อ.ปิยะ อุทาโย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (งานบริหาร) เป็นผู้ขับเคลื่อนนโยบายดังกล่าว

แอปพลิเคชัน “แทนใจ” จะช่วยให้การบริหารจัดการสวัสดิการและการส่งข่าวสารภายในองค์กรเป็นเรื่องง่ายและโปร่งใสยิ่งขึ้น โดยการปรับเปลี่ยนครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญของหน่วยงาน และเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้มีการขับเคลื่อนการทำงานผ่านระบบเทคโนโลยี ทั้งนี้เพื่อให้ข้าราชการตำรวจทุกนาย ได้เข้าถึงและได้รับสวัสดิการที่ดีขึ้น อันจะเป็นการลดภาระและช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้มีกำลังกายและใจในการออกไปดูแลสังคมได้อย่างดีขึ้นด้วย ซึ่งถือเป็นของขวัญแทนคำขอบคุณแก่ข้าราชการตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละ ขยัน อดทน และทุ่มเท

ทั้งนี้ ข้าราชการตำรวจ สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “แทนใจ (TANJAI)” ได้ผ่านระบบฐานปฏิบัติการของโทรศัพท์มือถือ ทั้งระบบฐานปฏิบัติการ iOS ผ่านทาง App Store และฐานปฏิบัติการ Android  ผ่านทาง Play Store สำหรับฐานปฏิบัติการของ HUAWEI สามารถใช้ได้ทั้ง Play Store และ HUAWEI APP Gallery โดยค้นคำว่า “แทนใจ” หรือสามารถดาวน์โหลดได้

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ