ศึกในพปชร .ยังไม่จบรอวันปะทุซ้ำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความระอุในพรรคพลังประชารัฐในครั้ง จะจบลงด้วยอาญาสิทธิ์ ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ที่ให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค ดำรงตำแหน่งต่อ แต่การประชุมวันนี้ ของบรรดา บก.บห. จับอาการได้ว่า ความขัดแย้งยังคงมีอยู่แล้วอาจจะมากกว่าเดิม อย่างเหตุการณ์ ระหว่างแถลงข่าวหลังงเสร็จสิ้นการ ประชุม ที่มี รายงานว่า พล.อ.ประวิตร สั่ง แกนนำที่อยู่ในขั้ว ร.อ.ธรรมนัส และ ตัวแทนกลุ่ม 6 รัฐมนตรีไปนั่งแถลงด้วยกัน

กลุ่มธรรมนัส มี นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค และ ตัว 6 รัฐมนตรีมี นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.อีดีเอส นั่งคู่กัน นายวิรัช เป็นผู้พูดก่อน แต่หลายจังหวะ ที่เป็นคำถามร้อน นายวิรัช โยนให้ นายชัยวุฒิ เป็นคนตอบแทน

นอกจากนั้นยังมีสิ่งที่ นายวิรัช และนายชัยวุฒิ พูดตรงข้ามกันโดยสิ้นเชิง คือ ประเด็นเรื่องการลงมติในสภา นายวิรัชยืนยันว่า ไม่มีกฎหมายสำคัญกำลังจะเข้าสภา ซึ่งหากลงมติไม่ผ่านแล้ว นายกรัฐมนตรีต้องยุบสภา หรือ ลาออก พร้อมบอกว่าไม่ต้องกังวล 

"บิ๊กป้อม" ประชุมพลังประชารัฐ ไม่ปรับ "ธรรมนัส - นฤมล" ขอให้ ส.ส.รักกัน เตรียมเลือกตั้ง "บิ๊กตู่" ส่...

ยุทธการเด็ดมือซ้ายขวา แค่แจ้งทราบ "บิ๊กป้อม"

แต่นายชัยวุฒิ ออกมาให้สัมภาษณ์หลังแถลงว่า ยังมีความเป็นห่วงอยู่ให้ประเด็นนี้

แม้เกมนี้ กลุ่ม 6 รัฐมนตรีที่อยู่ข้างนายกฯ จะแพ้ ร.อ.ธรรมนัส แต่ถือว่าไม่เกินคาดของ คอการเมือง เพราะเป็นที่รับรู้ว่า 3ป. แบ่งอำนาจกันอย่างชัดเจน พล.อ.ประยุทธ์ ดูแลรัฐบาล และการบริหารงานประเทศ พล.อ.ประวิตร ดูแลพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ดูแล ข้าราชการและการเลือกตั้งท้องถิ่น

แต่ความขัดแย้งทั้งหมดที่เกิดขึ้นและก็กำลังจะเกิดอีก เพราะเคลียร์กันไม่จบ สืบเนื่องมาการ ข้อกล่าวหาที่ว่า ร.อ.ธรรมนัส จะลงมติ ล้ม พล.อ.ประยุทธ์ ในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่ผ่านมา

และวันที่ 1 พ.ย.นี้ จะเปิดประชุมสภาอีกครั้ง ทำให้นายกรัฐมนตรีต้องเดินเกมกระชับอำนาจด้วยวิธีการ ให้ นายวิรัช ในฐานะ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล มาประชุมที่ทำเนียบ จากเดิม ประชุมที่อาคารรัฐสภา  ที่ต้องกระชับอำนาจ เพราะหวั่นว่า จะเกิดเหตุการณ์ ล้ม นายกฯ ด้วยวิธีการที่ ส.ส.ในกลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส ไม่ลงมติในกฎหมายสำคัญ ซึ่งตามธรรมเนียม หากเป็นกฎหมานที่รัฐบาลเสนอแล้ว เสียงลงมติของ ส.ส.รัฐบาลไม่พอ นายกรัฐมนตรี ต้อง ลาออก หรือ ยุบสภา

ความขัดแย้งในพรรคครั้งนี้ ยังไม่จบอย่างแน่นอน เพราะหลังการประชุมพรรค ทีมข่าวพีพีทีวี สอบถามแกนนำพรรค ว่า ศึกครั้งนี้จบด้วยดีหรือไม่ แกนนำคนคนดังกล่าว ทำท่าชี้นิ้วลงที่พื้น ก่อนจะพูดว่า “จบแค่ที่นี่” และ “จบแค่วันนี้”

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ