ส.ส.เพื่อไทย หว่านข้าว-ปุ๋ย กลางสภาฯ ซัด รัฐบาลทำราคาข้าวตกต่ำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ส.ส.เพื่อไทย หว่านข้าว-ปุ๋ย กลางสภาฯ ซัด รัฐบาลทำราคาข้าวดิ่ง ไม่เหลียวแล ชาวนา

วันนี้ 4 พ.ย. 2564 การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชวน หลีกภัยประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานในการประชุมเพื่อพิจารณากระทู้ถามสดด้วยวาจา และกระทู้ถามทั่วไป ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรต่อนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ซึ่งภายในห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎรกลับไม่มีคณะรัฐมนตรีเดินทางเข้าอาคารรัฐสภาเพื่อตอบกระทู้ถามของ ส.ส.แม้แต่ท่านเดียว เนื่องจากการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในครั้งนี้เป็นวันเดียวกับการประชุมคณะรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล

ชาวนา แฉ! บริษัทยักษ์ใหญ่กดราคาข้าว จนเกษตรกรขาดทุนยับ

วงจรชาวนาไทย ปัญหาความชื้น หาที่ตากข้าวไม่ได้ กลายเป็น ช่องโหว่ให้ถูกกดราคา

ทำให้นายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ ส.ส. นราธิวาส พรรคประชาชาติ ผู้ตั้งกระทู้ถามสดด้วยวาจาเรื่องสิทธิที่ดิน และการเพิกถอนเอกสารสิทธิ์ต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ลุกขึ้นขอหารือในที่ประชุมว่า บ่อยครั้งที่เห็นคณะรัฐมนตรีเลื่อนการตอบกระทู้ถามของส.ส. เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรเพราะเจตนารมณ์หลักของการตั้งกระทู้ถามสดด้วยวาจา คือต้องการคำตอบของรัฐมนตรีเกี่ยวกับการแก้ปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนและผลประโยชน์ของประเทศชาติการที่รัฐมนตรีละเลยและไม่ให้ความสำคัญเช่นนี้จึงเห็นว่าเป็นการกระทำที่รัฐมนตรีไม่ปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ

จากนั้นนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นผู้ตั้งกระทู้ถามสดด้วยวาจาต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์เรื่องปัญหาราคาข้าว ได้ลุกขึ้น กล่าวแสดงความเสียใจกลางที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรว่าพี่น้องประชาชนต่างรอให้เปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อให้สภานำปัญหาต่างๆของประชาชนมาแก้ไขโดยใช้กลไกรัฐสภา เช่น ปัญหาราคาข้าวที่ตกต่ำ ไม่ว่าจะเป็นการตั้งกระทู้สด หรือการปรึกษาหารือในที่ประชุมสภา ปัญหาก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขในวันนี้พี่น้องประชาชนให้ฝากคำถามไปยังรัฐบาลและพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แต่กลับไม่มีรัฐมนตรีท่านใดเดินทางมาที่สภาแล้วจะให้เกษตรกรหันหน้าไปพึ่งใคร ตนเป็น ส.ส.ที่ประชาชนนำข้าวเปลือก และอาหารสัตว์ มาให้ตนพูดในที่ประชุมสภา วันนี้รัฐมนตรีไม่มาตอบจะให้เกษตรกรหันไปพึ่งใคร วันนี้เกษตรกรบอกว่าข้าวกิโลกรัมละ 5 บาทไม่ต้องนำกลับบ้านให้เอาหว่านในสภา

อัศวิน ลั่น บิ๊กแป๊ะถอย"ไม่ใช่เรื่องของผม"

สธ.โต้ กกต.ยัน อสม.หยุดทำงาน 1 เดือนไม่ได้

จากนั้นนายพิเชษฐ์ได้โปรยข้าวเปลือก กลางห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร ทำให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้กล่าวภายหลังที่นายพิเชษฐ์โปรยข้าวเปลือก ด้วยความเห็นใจว่าขอให้นายพิเชษฐ์ทำความสะอาดด้วยตนเอง โดยเชื่อว่าชาวบ้านไม่ต้องการให้เรามาทำแบบนี้

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ