"ชัยวุฒิ" สั่งตรวจสอบเว็บศาลรธน.ถูกแฮก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประเด็นร้อนของศาลรัฐธรรมนูญ หลังวินิจฉัยว่า การชุมนุม 10 สิงหาคม เข้าข่ายล้มล้างการปกครอง มีควันหลงเกิดขึ้นต่อเนื่อง ทั้งกระแสถกเถียงกันในโลกออนไลน์ และ ล่าสุดเมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ เว็บไซต์หลักของ"ศาลรัฐธรรมนูญ" ถูกแฮกกลายเป็นเพลงฮิปฮอปของนักร้องผิวสีชาวสหรัฐฯ

เว็บไซต์ศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. ที่ผ่านมา เมื่อเข้าไปที่เว็บไซต์ศาลรัฐธรรมนูญ กลับกลายเป็นเพลงของกลุ่มฮิปฮอป ของนักร้องผิวสีชาวสหรัฐ พร้อมกับมีการเปลี่ยนชื่อเว็บไซต์ของศาลรัฐธรรมนูญเป็นชื่ออื่นที่มีความหมายด้านลบ ถัดจากนั้น ประมาณ 30 นาที เว็บไซต์ศาลรัฐธรรมนูญก็กลับคืนเป็นปกติ ทีมข่าวตรวจสอบเพิ่มเติม พบว่า ยังไม่มีคำสั่งพิเศษหรือคำชี้แจงใดใดจากสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ

แฮกเกอร์ แสบ แฮกเว็บไซต์ "ศาลรัฐธรรมนูญ"ใส่เพลงหน้าเว็บ

ศาลรธน. วินิจฉัย “อานนท์-ไมค์ – รุ้ง ”ใช้สิทธิเสรีภาพล้มล้างการปกครอง สั่งเครือข่ายหยุดการกระทำ

ทีมข่าวพีพีทีวี สอบถามความคืบหน้าการตรวจสอบ การแฮกเว็บไซต์ กับ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรววงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ระบุว่า ได้สั่งการให้ สำนักงานคณะกรรมการความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ แห่งชาติ และ ศูนย์ประสานการรักษาความมั่นคงปลอดภัยระบบคอมพิวเตอร์ประเทศไทย ตรวจสอบโดยด่วน

เบื้องต้น พบว่า มีการเข้าถึงระบบบริหารจัดการเว็บไซต์และมีการเปลี่ยนหน้าเว็บ พร้อมเปลี่ยน username/password ของแอดมิน เพื่อให้การตรวจสอบหาหลักฐานและสาเหตุ ได้ระงับการใช้งานเว็บไซต์ดังกล่าว แล้วจะดำเนินการสอบสวนโดยเร่งด่วนประสานงานสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญหาตัวผู้กระทำผิดต่อไป

นอกจากนี้ยังย้ำว่า การกระทำที่เกิดขึ้นเข้าข่ายความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลายมาตรา มีโทษทั้งจำคุกและโทษปรับ

ขณะที่ล่าสุด มีรายงานว่า หลังตุลาการศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยว่าการชุมนุม 10 ส.ค.เข้าข่ายล้มล้างการปกครอง และถูกวิจารณ์อย่างหนัก มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่รวบรวมการแสดงความคิดเห็นในโซเชียลมีเดีย

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ