ทบ.เปิดรับชายไทย สมัครเป็นทหารผ่านออนไลน์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทบ.ไฟเขียวชายไทยอายุ 18-20 ปี ที่ยังไม่เกณฑ์ทหาร และอายุ 22-29 ปี ที่เคยผ่านการเกณฑ์ สมัครเป็นทหาร กรณีพิเศษทาง Online

วันที่ 24 พ.ย. 2564 พ.อ.หญิง​ ศิริจันทร์​ งาทอง​ รองโฆษกกองทัพบก​ กล่าวว่า​ กองทัพบกเดินหน้าพัฒนาการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการ มุ่งสู่ระบบทหารกองประจำการอาสา ทดแทนการเรียกเกณฑ์ให้เป็นรูปธรรมต่อเนื่องตามนโยบายกระทรวงกลาโหม หลังจากในปี 2564​ ได้รับสมัครชายไทยเป็นทหารกองประจำการด้วยระบบออนไลน์ ซึ่งมีผู้สมัครใจ และผ่านเกณฑ์บรรจุเข้ากองประจำการในผลัดที่ 1/64 จำนวน 3,207 นาย

“ไอติม พริษฐ์” ฉะ เกณฑ์ทหาร ต้นเหตุความรุนแรง-ละเมิดสิทธิมนุษยชน ปมดับในค่าย 3 นาย

“อนาคตใหม่” เสนอ ตั้งระบบเสนาธิการร่วม ผบ.ทบ.ไม่มีอำนาจเคลื่อนกำลังพล ป้อง รัฐประหาร

สำหรับปี 2565 กองทัพบกจะเริ่มการรับสมัครทหารกองเกินเป็นทหารกองประจำการโดยวิธีร้องขอ (กรณีพิเศษ) ด้วยระบบออนไลน์ ผ่านทาง เว็บไซต์ rcm65.rta.mi.th ระหว่างวันที่ 1 ธ.ค. 2564 - 31 ม.ค. 2565 เฉพาะชายไทยอายุ 18-20 ปี (เกิดปี 2545-2547) ซึ่งยังไม่เคยเข้ารับการตรวจเลือกทหาร และอายุ 22-29 ปี (เกิดปี 2536-2543) ที่เคยเข้ารับการตรวจเลือกทหารแล้ว แต่ไม่ถูกเข้าประจำการ ทุกประเภท สามารถสมัครได้ เป็นกรณีพิเศษ โดยรับสมัครก่อนการตรวจเลือกฯ ตามปกติ ซึ่งสามารถเลือกเข้าหน่วยทหารได้ โดยไม่จำกัดหน่วยทหารภายในพื้นที่มณฑลทหารบกเดียวกัน และจะได้เข้ากองประจำการในผลัดที่ 1/65 (1 พ.ค.2565)

ทั้งนี้การรับสมัครและคัดเลือกจะเริ่มในวันที่ 12 - 13 ก.พ. 2565 ณ มณฑลทหารบก 35 แห่งทั่วประเทศ โดยจะทำการคัดเลือกเสร็จเรียบร้อย ก่อนการตรวจเลือกทหารในระบบปกติ

สำหรับคุณสมบัติในการรับสมัครฯ ไม่จำกัดคุณวุฒิการศึกษา ไม่เป็นคนที่มีโรคที่ขัดต่อการรับราชการทหาร โดยพิจารณาขนาดร่างกาย​ ความสมบูรณ์ของร่างกาย ตามผลการคัดเลือกในวันคัดเลือกฯเป็นเกณฑ์ ซึ่งผู้ที่สมัครวิธีพิเศษนี้ สามารถใช้สิทธิลดวันรับราชการประจำการตามคุณวุฒิการศึกษา, สามารถเลือกหน่วยทหารที่ตนเองประสงค์จะเข้าประจำการได้เฉพาะหน่วยทหารของกองทัพบก โดยไม่จำกัดภูมิลำเนาทหาร หากรับราชการทหารครบ 2 ปี มีคุณสมบัติครบตามที่ทางราชการกำหนด มีสิทธิสมัครสอบในโควตาการสอบเข้าโรงเรียนนายสิบทหารบกตามที่กองทัพบกจัดสรร ให้อีกร้อยละ 30 จากร้อยละ 80 ของทหารกองประจำการ

ทั้งนี้ ผู้ที่สมัครจะได้รับคะแนนเพิ่มพิเศษ 15 % ในการสอบคัดเลือกเข้ารับราชการในสังกัดกองทัพบก​ และจะได้รับสิทธิสวัสดิการ ค่าตอบแทนเช่นเดียวกับทหารกองประจำการปกติ

รองโฆษก​ทบ.กล่าวว่า​  กองทัพบก ขอเชิญชวนชายไทยที่สนใจสมัครเป็นทหารร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกองทัพ ซึ่งนอกจากจะได้ทำงานเพื่อดูแลชาติบ้านเมืองแล้วยังจะได้รับโอกาสอันดีในการต่อยอดสู่การเป็นทหารอาชีพ​ ตามกระบวนการส่งเสริมและแนวทางการให้โอกาสทหารกองประจำการที่กองทัพบกได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง และขอเรียนย้ำว่าการรับสมัครทางออนไลน์เป็นกรณีพิเศษนี้ รับเฉพาะผู้ที่มีอายุยังไม่ถึงเกณฑ์ และผู้ที่เคยผ่านการตรวจเลือกทหารมาแล้ว แต่ไม่ถูกเข้ากองประจำการเท่านั้น

โควิดระบาดหนัก สธ.ร่อนหนังสือด่วน แจ้งคำแนะนำฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้แพทย์ทั้งประเทศ

หากไม่ไปเลือกตั้ง อบต. ต้องทำอย่างไร แนะขั้นตอน "แจ้งเหตุไม่ไปใช้สิทธิ" ก่อนเสียสิทธิสำคัญ!

สำหรับผู้ที่มีอายุ 21 ปี ซึ่งจะต้องเข้ารับการตรวจเลือกทหารในเดือนเม.ย. 2565 ไม่สามารถสมัครทางออนไลน์ได้ ต้องเข้ารับการตรวจเลือกทหารตามกระบวนการปกติ รายละเอียดและสอบถามเพิ่มเติมที่ หน่วยสัสดีทุกแห่งทั่วประเทศ หรือ https://sassadee.rta.mi.th โทร. 0 2223 3259 เฟสบุ๊ค: กองการสัสดี

ด่วน! “ลิซ่า BLACKPINK” ติดโควิด-19 สมาชิกอีก 3 คน รอผลตรวจ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ