“แรมโบ้” ลั่นไล่แอมเนสตี้ออกจากไทยไม่ได้ ขอออกจากตำแหน่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แรมโบ้ อีสาน ประกาศกลางวงขับไล่ แอมเนสตี้ เดิมพันด้วยตำแหน่ง ไล่ไม่ออก ขอพ้นจากตำแหน่ง

หลังจาก แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย ออกแคมเปญ write for right ให้ทั่วโลกเขียนจดหมายให้ปล่อยตัว ผู้ต้องหาคดี ม.112 ซึ่งความเคลื่อนไหวนี้ ก็ส่งผลให้มีกลุ่มที่เรียกตัวเองว่ากลุ่มพสกนิกรปกป้องสถาบัน ออกมาเคลื่อนไหวขับไล่ โดยมีนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เดินทางออกมารับหนังสือ พร้อมประกาศเดิมพันภารกิจนี้ด้วยการออกจากตำแหน่ง

แอมเนสตี้ จับตาการบังคับใช้พ.ร.บ.คอมพ์

จัดกิจกรรมในสวน เชิญชวน ปชช.รู้จักผู้ลี้ภัย

 

 

ปฏิบัติการกดดัน และขับไล่องค์กรแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย นำโดยกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า "กลุ่มพสกนิกรปกป้องสถาบัน" นัดอ่านแถลงการณ์ไม่เห็นด้วยกับการออกมาเคลื่อนไหวจัดแคมเปญ write for right ให้ทั่วโลกเขียนจดหมายให้ปล่อยตัว ผู้ต้องหาคดี ม.112 โดยมองว่าเป็นการแทรกแซงกิจการภายในประเทศไทย และเรียกร้องให้รัฐบาลปฏิเสธการดำเนินงาน และการมีอยู่ขององค์กรแอมเนสตี้ ในประเทศไทย โดยมี นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี มารับหนังสือด้วยตัวเอง พร้อมกับปราศรัยร่วมกับกลุ่มที่มายื่นหนังสือ

นายเสกสกล ยืนยันให้ฝ่ายกฎหมาย ประสานกระทรวงมหาดไทย ในฐานะผู้รับจดทะเบียนจัดตั้งองค์กร ให้ตรวจสอบการดำเนินงานที่ส่อว่าอาจไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ และสั่งให้ยุติดำเนินงาน โดยอ้างว่ามีหลักฐาน และข้อมูล เส้นทางการเงิน ที่นำมาใช้แทรกแซงกิจการในไทย

ส่วนการล่ารายชื่อ 1 ล้านรายชื่อ ขับองค์กรแอมเนสตี้ พ้นประเทศไทย นายเสกสกล อ้างว่าณะนี้รวบรวมรายชื่อได้แล้ว 5 แสนชื่อ พร้อมประกาศเดิมพันหากภารกิจนี้ ไม่สำเร็จ พร้อมลาออกจากตำแหน่ง

ขณะที่บรรยากาศการรวมตัวยื่นหนังสือ กลุ่มพสกนิกรปกป้องสถาบันฯ ใช้รถขยายเสียง 1 คัน เข้ามาจัดกิจกรรมที่สำนักงาน ก.พ. ฝั่งตรงข้ามทำเนียบรัฐบาล มีการเปิดเส้นทางการจราจรถนนพิษณุโลก ตามปกติ ไม่ได้มีการปิดถนน หรือปิดแยก เหมือนคราวที่กลุ่มสหภาพคนทำงาน ร่วมกับ กลุ่มนักดนตรีมีเสียง มาจัดกิจกรรมและยื่นหนังสือเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

จับตา 'ศบค.' เคาะเปิดประเทศทางบก - เรือ มาตรการเปิดสถานบันเทิง 16 ธ.ค.เริ่มพื้นที่นำร่อง 17 จังหวัด

"เปิดเงื่อนไขสัญญา 500 ล้านบาท" ซื้อยาโมลนูพิราเวียร์ 2,000,000 เม็ด พร้อมแผนการใช้ในไทย

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของกลุ่มพสกนิกรปกป้องสถาบัน วันนี้ ก็ถูกนำไปถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าเป็นห่วงว่าจะบานปลายเป็นความขัดแย้งหรือไม่ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ก็ตอบว่า "ใครขัดแย้ง ถ้าขัดแย้งก็อย่านำเสนอให้ขัดแย้ง" และเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าทันที
 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ