ตร. แจงกมธ.ไม่มีงบฯตามตัว "บอส - วรยุทธ อยู่วิทยา"กลับไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้า คดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ล่าสุดคณะกรรมาธิการ การตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยผลประชุมว่า วันนี้ตำรวจเข้าชี้แจงคดีนี้ พร้อมระบุว่า สาเหตุที่ไม่สามารถติดตามตัวบอสกลับมารับโทษได้ เพราะ ติดขัดในเรื่องงบประมาณ

นายสัญญา นิลสุพรรณ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ  ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ การตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร แถลงภายหลังการประชุมถึงความคืบหน้าคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ว่า วันนี้ 25 พ.ย.มีตัวแทนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ ตำรวจที่ติดตามคดีบอส เข้าร่วมประชุม และ กรรมาธิการซักถามการติดตามตัวบอส ตำรวจกองการต่างประเทศ ชี้แจงว่า ทำหนังสือประสานไปยังประเทศต่างๆ เพื่อสอบหาที่อยู่ของผู้ต้องหา ปัจจุบันได้รับความร่วมมือจากหลายประเทศตอบกลับมา และตำรวจสากลออกหมายแดงคดีนี้แล้ว

“สิระ” ย้ำ อัยการ-ผบ.ตร. ห้ามส่งตัวแทนชี้แจง ปมสั่งไม่ฟ้อง “บอส อยู่วิทยา”

กมธ.ยุคสนช.เรียกสอบผู้เชี่ยวชาญความเร็ว จุดพลิกผันคดี "บอส อยู่วิทยา"

ซึ่งประเด็นที่กมธ.เสนอให้นำมาตรการเชิงรุกต่างๆ มาใช้ติดตามผู้ต้องหา เช่น การให้เจ้าหน้าที่เดินทางไปต่างประเทศเพื่อติดตามนั้น ได้รับคำชี้แจงว่า มีปัญหาติดขัดในเรื่องงบประมาณ

นายสัญญา กล่าวว่า ตอนนี้ตำรวจสันนิษฐานว่าตอนนี้นายบอส น่าจะอยู่ในประเทศออสเตรีย

เมื่อถามว่ากมธ.เคยเชิญครอบครัวหรือคนใกล้ชิดของนายวรยุทธ์ที่ยังอยู่ในประเทศมาชี้แจงหรือไม่ นายสัญญา กล่าวว่า ยังไม่ได้เชิญ เพราะไม่ได้เกี่ยวข้องโดยตรงกับคดีนี้ กมธ.มุ่งเน้นไปที่การทำงานของตำรวจถึงขั้นตอนการดำเนินคดี

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ