พบร้องเรียน แจก Voucher แลกคะแนนเสียง อบต.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เลือกตั้ง อบต.พิจิตร สุดคึกคัก ชาวบ้านรอมานานเกือบ 10 ปี คืนหมาหอนพบร้องเรียนเพียบ ผู้สมัครบางรายมีแจก Voucher

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2564 บรรยากาศการลงคะแนนเลือกตั้ง อบต.ท่าหลวง อ.เมืองพิจิตร หน่วยที่ 1 บริเวณโรงจอดรถศาลากลางพิจิตร เป็นไปอย่างคึกคัก

นายสุชีพ จาดย่านขาด ผอ.กกต.ประจำจังหวัดพิจิตร ไปสังเกตการณ์การเลือกตั้ง ซึ่งจังหวัดพิจิตรมีการเลือกตั้ง อบต.ในพื้นที่ทั้งหมด 73 ตำบล 770 หน่วย 12 อำเภอ ทุกแห่งมีประชาชนไปใช้สิทธิคึกคักตั้งแต่เวลา 08.00 น. ซึ่งเป็นเวลาเปิดหีบ เนื่องจากเป็นการลงคะแนนเลือกตั้งครั้งแรกในรอบเกือบ 10 ปี ทำให้คาดว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในครั้งนี้กว่า 80%

หากไม่ไปเลือกตั้ง อบต. ต้องทำอย่างไร แนะขั้นตอน "แจ้งเหตุไม่ไปใช้สิทธิ" ก่อนเสียสิทธิสำคัญ!

รวบหัวคะแนน พร้อมเงินซื้อเสียง เลือกตั้งนายกเทศบาล

สำหรับข้อร้องเรียนนั้นมีรายงานเข้ามายัง กกต.จังหวัดพิจิตร จำนวนมาก โดยเฉพาะเมื่อคืนที่ผ่านมาถือว่าเป็นคืนหมาหอน มีข้อร้องเรียนหลัก ๆ คือผู้นำท้องถิ่นวางตัวไม่เป็นกลาง และหัวคะแนน แจกเงินซื้อสิทธิขายเสียง จัดเลี้ยงอาหารเครื่องดื่มสุรา และข้อความหลอกลวงทำให้ประชาชนสับสนในการตัดสินใจเลือกผู้สมัครผู้หนึ่งผู้ใด เจ้าหน้าที่ได้จัดหน่วยเคลื่อนที่เร็วเก็บหลักฐานแล้ว   

มีรายงานว่า มี อบต.กว่าสิบแห่งที่มีนักการเมือง และอดีตนักการเมืองระดับประเทศเข้ามาหนุนหลังหวังเป็นฐานคะแนนในการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งหน้า และมีการซื้อเสียงตั้งแต่หัวละ 1,000 - 5,000 บาท รวมถึงแจกคูปองหากได้รับการเลือกตั้งก็ให้มารับรางวัลภายหลัง          

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ