“ประยุทธ์” ชมสาธารณสุขไทย รับมือโควิดได้ดี แม้ยังไม่เจอ “โอไมครอน” ในประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โฆษกฯรัฐบาล เผย นายกรัฐมนตรี ชมสาธารณสุขไทยตอบสนองอย่างรวดเร็ว รับมือโควิดโอไมครอน แม้ยังไม่ติดเชื้อภายในประเทศ

สสจ.ภูเก็ต ยันยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 “สายพันธุ์โอไมครอน” เร่งติดตามตัวอีก 40 คน

พบคลัสเตอร์ใหม่แพปลากระบี่ ลูกเรือประมงติดโควิด 100 คน

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 64 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมให้สัมภาษณ์ภายหลังการมอบรางวัลรัฐบาลดิจิทัล “DG Award 2021” ชื่นชมหน่วยงานที่ดูแลด้านสาธารณสุขของไทยที่ควบคุมโรคไวรัสโควิด-19 ในประเทศได้อย่างดี ภายหลังได้รับแจ้งเตือนการระบาดของเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ “โอไมครอน” ที่รุนแรง

 

โดยถึงแม้ว่าจะยังไม่มีรายงานการติดเชื้อในประเทศไทย แต่ได้ปรับมาตรการป้องกันภายในประเทศทันที อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันเชื้อสายพันธุ์เก่าก็ยังคงมีการระบาด ดังนั้น ทุกคนต้องระมัดระวังรักษาสุขภาพตนเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งขอให้ประชาชนมั่นใจเข้ารับการฉีดให้มากขึ้น ไม่ควรเห็นว่ามีเชื้อตัวใหม่ระบาดจึงรอวัคซีนตัวใหม่ 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสถานการณ์เศรษฐกิจโดยทั่วไปว่า รัฐบาลต้องการรักษาเศรษฐกิจเดิมให้ได้มากที่สุด พร้อมกับการสร้างเศรษฐกิจใหม่ เพื่อจะพลิกโฉมประเทศไทยให้เดินไปข้างหน้าในโลกยุค New Normal โดยให้ความสำคัญในเรื่องการส่งเสริมการลงทุน ต้องปรับรูปแบบกระบวนการทางกฎหมาย ปรับรูปแบบสิทธิประโยชน์ของ BOI ปรับโครงสร้างภาษีเรื่องการลงทุนในส่วนของกระทรวงการคลัง เพื่อสร้างแรงจูงใจให้มีการลงทุนทั้งในประเทศโดยคนไทยเอง และส่งเสริมธุรกิจข้ามชาติที่จะเข้ามาลงทุนในประเทศไทย รวมถึงผู้ที่มีศักยภาพสูงจากต่างประเทศที่เข้ามาทำงานในประเทศไทยซึ่งจะช่วยให้เศรษฐกิจเดินหน้าได้เร็วขึ้น

เช็ก นทท.เข้าไทยจากทวีปแอฟริกา 782 ราย มาจากไหนบ้าง เร่งตามสกัดโอไมครอน

นายกฯ เตรียมมอบบ้านเคหะฯโครงการบ้านเช่าสำหรับผู้มีรายได้น้อย

พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่า จะไม่ให้มีผลกระทบกับการทำงานของคนไทยโดยเด็ดขาด เพื่อให้ GDP ของประเทศเพิ่มขึ้น ซึ่งจะได้สอดคล้องกับการทำให้งบประมาณภาครัฐเพิ่มขึ้น และจะต้องวางแผนลดการขาดดุลให้มากที่สุดเพื่อเอื้อต่อการลงทุน ทั้งนี้ มีหลายประเทศที่มีความสนใจจะเข้ามาลงทุนในประเทศไทย จากศักยภาพของไทยที่มีอยู่แล้ว ไม่ควรทำลายศักยภาพของประเทศลงด้วยปัญหาการทำลายความสงบเรียบร้อยภายในประเทศ ต้องพัฒนาทั้งหมดไปสู่ความทันสมัย โดยเฉพาะด้านการเกษตร การพาณิชย์ การลงทุนในธุรกิจใหม่ หรืออุตสาหกรรมใหม่ ที่จะเกิดขึ้นในหลาย ๆ พื้นที่ด้วย

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ