“หมอชลน่าน” จี้รัฐเร่งติดตามตัวกลุ่มเสี่ยงสูง หลังพบผู้ติดเชื้อ “โอมิครอน”รายแรกในไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“หมอชลน่าน” จี้รัฐเร่งติดตามตัวผู้ที่มีความเสี่ยงสูง หลังพบผู้ติดเชื้อโอมิครอนเป็นรายแรกในไทย และต้องไม่ปิดบังให้ประชาชนเฝ้าระวัง พร้อมจี้รัฐยกระดับมาตรการรับมือ เข้มตามเฉพาะตามแนวชายแดน

วันนี้ 6 ธ.ค. 2564 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวหลังมีผลยืนยันว่าไทยพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอนเป็นรายแรก ว่ารัฐบาลต้องเข้มมาตรการกักกันตัว และติดตามผู้ใกล้ชิดและเสียงสูงโดยเร็วที่สุดเพื่อเฝ้าระวัง ป้องกันไม่ให้มีการแพร่กระจายเชื้อในวงกว้าง และที่สำคัญรัฐต้องเปิดเผยความจริงอย่าปิดยังเพื่อให้ประชาชนเฝ้าระวังได้ และต้องเร่งการฉีดวัคซีนโดยเฉพาะเข็มสองหรือเข็มกระตุ้นให้ได้ร้อยละ 70 โดยเร็ว

5 วัน นทท. บินเข้าไทย 3.4 หมื่นคน พบติดเชื้อโควิด 37 คน

เปิดไทม์ไลน์ นักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ “โอมิครอน” บินเข้าไทย 30 พ.ย.64

นพ.ชลน่าน ยอมรับ มีความกังวลที่สุดกับสถานการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธ์โอมิครอน ซึ่งมองว่ามาตรการที่รัฐบาลเตรียมรับมือขณะนี้  ยังไม่เพียงพอโดยเฉพาะมาตรการป้องกันตามแนวชายแดน  เพราะการระบาดูในประเทศไทยที่ผ่านมามีเพียงครั้งแรกที่มาทางอากาศ ที่เหลือมาจากชายแดน หรือช่องทางธรรมชาติ  มาตราที่มีอยู่ไม่สามารถมั่นใจได้ว่าจะสามารถป้องกันตามแนวชายแดนได้  จึงเรียกร้องรัฐบาลต้องมีมาตรการเข้มไม่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน หรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งที่จะนำแรงงานเข้ามา ซึ่งขณะนี้ก็ยังมีการลักลอบแรงงานเข้ามาอยู่  หากตัดเรื่องนี้ได้แล้วเพิ่มมาตรการในการคัดกรองให้ชัดเจน เชื่อจะสามารถเอาอยู่  เพราะแม้จะระบาดเร็วกว่าสายพันธุ์เดลต้าถึง 5 เท่า แต่อาการจะไม่รุนแรง

ส่วนมาตรการการเดินทางเข้าประเทศทางอากาศ นายชลน่าน เชื่อว่าสามารถคัดกรองได้เพราะมีมาตรการป้องกันที่ชัดเจน  แต่ย้ำว่าเป็นห่วงตามแนวชายแดนหรือช่องทางธรรมชาติ

นายกฯ รับทราบ "โอมิครอน" โผล่ในไทยรายแรก ขออย่าตื่นตระหนก

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ