"ชัชชาติ" ประเดิมปีใหม่วิ่ง 9 วัด กทม.ชั้นใน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความเคลื่อนไหวทางการเมืองวันแรกของปี 2565 วันนี้ เริ่มต้นด้วย ว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้ง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ นำทีมงานและกลุ่มนักวิ่ง ออกวิ่ง 9 วัด รอบกทม. สำรวจเส้นทางท่องเที่ยว และชีวิตชาว กทม. ริมทางเท้ารอบเมืองชั้นใน รวมระยะทาง 12.5 กิโลเมตร

วันที่ 1 ม.ค. 2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้ง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นัดหมายร่วมตัวกับกลุ่มนักวิ่ง และ ทีมงาน ออกวิ่ง9 วัด ขอพรปีใหม่ สำรวจเส้นทางท่องเที่ยว และชีวิตชาว กทม. ริมทางเท้ารอบเมืองชั้นใน

เริ่มจากวัดเทพศิรินทร์ฯวัดสระเกศฯ วัดเทพธิดารามฯ วัดราชนัดดาฯ วัดบวรนิเวศฯ วัดชนะสงครามฯ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) วัดราชบพิธฯ และปิดท้ายที่ วัดสุทัศน์ฯ

โพลคนกรุงฯเลือก ผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ "ชัชชาติ" มาแรง นำทุกเขต "จักรทิพย์" ตามติด

อ่านไอเดีย "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" เมื่อกทม.ต้องรับมือภัยพิบัติ

แต่ละจุดมีการแวะไหว้พระ ทักทายประชาชนที่มาทำบุญตักบาตร พูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้าตามริมทาง เป็นระยะๆ นายชัชชาติ บอกว่า ปัญหาที่พบจากการวิ่งในเมือง คือเรื่องของฟุตบาธหรือทางเท้า และทางข้ามถนนที่มีน้อย รวมถึงมองว่า ควรย้ายที่ทำการของ กทม. เสาชิงช้า ไปอยู่รวมกันที่ เขตดินแดง เพื่อปรับพื้นที่ 18 ไร่ ลานคนเมือง เป็นที่สาธารณะ ศูนย์ศิลปะ

ส่วนอีกความเคลื่อนไหว วันนี้ คือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว อวยพรปีใหม่ให้คนไทย โดยบอกว่า ปี 2564 ที่ผ่านมา ทราบดีว่าเป็นปีที่หนักหนาสาหัสของคนไทย ทั้งจากวิกฤติโรคระบาด สถานการณ์เศรษฐกิจที่รุมเร้า พืชผลการเกษตรตกต่ำ  รวมไปถึงการถูกจำกัดสิทธิเสรีภาพต่างๆ ทำให้กว่าจะผ่านมาได้ ต้องใช้ความอดทนอดกลั้น และความอุตสาหะอย่างที่สุด จึงอยากขออวยพรให้ปี 2565 นี้ เป็นปีแห่งความหวัง ปีแห่งความสดใสของทุกคน ขอให้ทุกคนมีกำลังใจที่ดีและประสบความสำเร็จในทุกสิ่งที่ใจหวัง

ส่วนคำอวยพรของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปีนี้ อวยพรปีใหม่ให้คนไทย ระบุว่า ขออัญเชิญอำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายดลบันดาลประทานพรให้คนไทยทุกคน ประสบแต่สิ่งอันเป็นมงคล ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บและภัยอันตรายทั้งปวง มีพลังกายพลังใจที่เข้มแข็งและสัมฤทธิผลในสิ่งพึงปรารถนาทุกประการโดยทั่วกัน

ด้านนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรเป็นธรรมเนียมทุกปีใหม่ นายชวนเปิดบ้านวิเศษกุล ที่จ.ตรัง มีข้าราชการ นักการเมือง รวมถึงประชาชน เข้าอวยพรปีใหม่นายชวน จำนวนมาก ขณะที่นายชวน จัดอาหารมาเลี้ยงต้อนรับผู้เดินทางมา  พร้อมอวยพรปีใหม่ชาวตรัง ว่า ขอให้พี่น้องทั้งหลายได้ประสพแต่สิ่งดีงาม ทุกศาสนา ขอให้เจริญด้วยวรรณะ สุขะ พละ ขอให้สิ่งศักดิ์ศิษย์ที่ท่านเคารพนับถือตามความเชื่อคุ้มครองเช่นเดียวกัน

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ