“บิ๊กตู่” สั่งศึกษา เพิ่มความสูงรั้วทำเนียบฯ 4 เมตร ป้องกันผู้ชุมนุมปีนเข้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘พล.อ.ประยุทธ์’ สั่งกรมโยธาธิการและผังเมือง ศึกษาเพิ่มความสูงรั้วทำเนียบรัฐบาลเพิ่มเป็น 4 เมตร ชี้มีชุมนุมริมรั้วบ่อย อาจปีนเข้าพื้นที่

“ธนกร” โต้เพื่อไทย ปัดรัฐบาลบริหารล้มเหลว เตือน! ฝ่ายค้านระวังแพ้เลือกตั้งสมัยหน้า

นายกฯ ปลื้ม ไทยที่ 1 ของเอเชีย ประเทศเหมาะใช้ชีวิตหลังเกษียณ

เมื่อวันที่ 12 ม.ค. 65 มีรายงานว่า ทำเนียบรัฐบาล จะมีการปรับปรุงภูมิทัศน์อีกครั้ง โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กรมโยธาธิการและผังเมือง และทำเนียบรัฐบาล ศึกษาปรับปรุงรั้วโดยรอบ จากเดิมที่สูง 2 เมตร ให้สูงขึ้นเป็น 4 เมตร โดยให้เหตุผลว่า ถนนพิษณุโลก ปรับปรุงผิวถนน อยู่บ่อยครั้ง ทำให้ด้านนอก สูงกว่าด้านใน และทำให้รั้วเตี้ยลง และยังมีการชุมนุมที่ริมรั้วอยู่บ่อยครั้ง อาจเกิดการปีนรั้วเข้ามาด้านในได้

รายงานยังระบุอีกว่า กรมโยธาธิการและผังเมือง ได้สำรวจและศึกษาพื้นที่ ก่อนที่จะเลือกรูปแบบ โดยศึกษาความสูงแบบรั้วขององค์การสหประชาชาติ ประจำประเทศไทย แต่ก็ต้องคำนึงไม่ให้บดบังสถาปัตยกรรมภายในทำเนียบรัฐบาล โดยเฉพาะตึกไทยคู่ฟ้า อีกทั้งยังต้องแจ้งขออนุญาตกรมศิลปากรในการปรับปรุงด้วย

สำหรับรั้วทำเนียบรัฐบาลในอดีต เป็นกำแพงทึบ และมาปรับเปลี่ยนเป็นรั้วโปร่งในสมัยนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และใช้งานมาจนถึงปัจจุบัน

ขณะที่ นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  ยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว และเชื่อว่าหากมีการปรับภูมิทัศน์จริงก็ไม่ได้ทำขึ้นเพื่อสกัดกั้นผู้ชุมนุม

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ