"ธรรมนัส"แจงปมปราศรัยไม่หวั่นถูกร้อง กกต.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลายเป็นประเด็นสำหรับศึกเลือกตั้งซ่อม จ.สงขลา เขต6 กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรผมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ขึ้นเวทีปราศรัย ช่วยผู้สมัคร หาเสียง ช่วงหนึ่ง ระบุว่า ส.ส. ต้องมีเงิน ไม่มีเงิน เวลาไปช่วยชาวบ้าน ชาวบ้านอาจจะไม่เอา ประเด็นนี้เป็นที่วิจารณ์และถูกพรรคก้าวไกล ร้องเรียน ต่อ กกต. ว่าทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง เรื่องนี้ ร.อ.ธรรมนัส ชี้แจงกับ ทีมข่าว พีพีทีวี ว่า ไม่ใช่การสัญญาว่าจะให้เงิน เพียงแต่บอกคุณสมบัติ ของผู้ควรจะเป็น ส.ส.

กรณีที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการ พรรคพลังประชารัฐ ถูกวิจารณ์หลังปราศรัยช่วยผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 6 จ.สงขลา หาเสียง และถูก พรรคก้าวไกล  ยื่นให้ กกต. ตรวจสอบการกระทำว่าฝ่าฝืนพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2561 มาตรา 73 (1) ห้ามมิให้ผู้สมัครหรือผู้ใดกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดเพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนให้แก่ตนเองหรือผู้สมัครอื่น หรือไม่ นั้น

ยื่นภาษีของปี 2564 ภ.ง.ด.90 ภ.ง.ด.91 และภาษีทุกประเภท ผ่าน E-FILING

รองนายก อบต. ผูกคอในห้องขังหลังถูกจับค้ายา

ร.อ.ธรรมนัส ชี้แจงว่า ถ้าฟังสาระสำคัญในการปราศรัยเราแค่เปรียบว่าเป็นคุณสมบัติของ ส.ส.ที่มีความพร้อม ไม่ได้ไปให้คำมั่นสัญญาว่าจะไปให้เงินบุคคลใดบุคคลหนึ่งมันเป็นเรื่องของการเปรียบเปรยถ้าดูสาระสำคัญการปราศรัย ตนเองจะระมัดระวังเรื่องพวกนี้เป็นเรื่องสำคัญมาก ดูตลอดเวลาว่าหลังจากที่ปราศรัยแล้วผมเอาเทปมารีรันดู ไม่ใช่ตามที่ถูกกล่าวหา

ด้าน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปราศรัยและให้สัมภาษณ์ว่า การเลือก ส.ส. ต้อง ไม่เอาเรื่องเงินมาเป็นปัจจัย จะรวยจะจนขอให้มีศักยภาพ ขอให้มีความรู้ความสามารถ และมีอุดมการณ์ทางการเมือง และการตัดสินใจพิจารณาของพี่น้องประชาชนนั้นก็ต้องไม่ไปตัดสินจากเงิน ไม่ใช่ใครรวยเราจะเลือกคนนั้น ถ้าเป็นอย่างนั้นต่อไปสภาผู้แทนก็กลายเป็นเวทีของคนรวยเท่านั้น คนจนจะไม่มีโอกาส คนเก่ง คนดีจะไม่มีโอกาส

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ