ปชป.-พปชร. เดือดหาเสียงเลือกตั้งซ่อมสงขลา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โค้งสุดท้ายศึกเลือกตั้ง สงขลา เขต6 เมื่อคืนที่ผ่านมา 2 พรรคตัวเต็งอย่าง ประชาธิปัตย์ และ พลังประชารัฐ ปราศรัยเข้มข้น และดุเดือด แกนนำของทั้งสองพรรคเชือดเฉือนกันไปมาด้วยวาทะกรรมทางการเมือง ชนิดที่ว่าสะเทือนความสัมพันธ์พรรคร่วมรัฐบาล หนึ่งประเด็นที่ ทั้งสองพรรคกล่าวโจมตีกัน คือ กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรผมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ช่วยผู้สมัครหาเสียงว่า เป็น ส.ส. ต้องมีเงิน

พรรคประชาธิปัตย์ โดย  นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และ ส.ส.สงขลา ปราศรัยที่ ร.ร.บ้านคลองเงะว่า เป็นคำพูดของคนที่ไม่ได้เรื่อง และเป็นการดูถูกประชาชน หากคนเป็น ส.ส.จำเป็นต้องมีเงิน จะมี นายกรัฐมนตรีชื่อ นายชวน หลักภัย ด้าน ร.อ.ธรรมนัส ปราศรัยที่ ร.ร.สะเดา ถึงประเด็นนี้อีกครั้งว่า แค่ยกตัวอย่าง แต่บางพรรคชอบนำมาเป็นดราม่า เพราะว่ากำลังจะแพ้

"ธรรมนัส"แจงปมปราศรัยไม่หวั่นถูกร้อง กกต.

คนละครึ่ง เฟส 4 เปิดลงทะเบียน 14 ก.พ. เริ่มใช้จ่าย 21 ก.พ.นี้

อีกประเด็นนี้ที่ทั้งสองพรรคหยิบมาเชือดเฉือนกันบนเวทีปราศรัย คือ ความเป็นสถาบันทางการเมือง นายนิพนธ์ ระบุว่า บางพรรคการเมือง ตั้งขึ้นมาเพราะสืบทอดอำนาจให้คนคนเดียว หากไม่มี พล.อ. คนดังกล่าว พรรคนั้นก็จะหายไป และไม่เคยมีพรรคการเมืองใด ที่จะล้ม นายกรัฐมนตรี จากคนภายในพรรคถือเป็นการกระทำที่ยอมรับไม่ได้ นายนิพนธ์ ระบุอีกว่า ที่ตนเองปราศรัยลักษณะนี้ ไม่กลัวรอยร้ายในพรรคร่วมรัฐบาล เพราะการปราศรัยครั้งนี้ คือ ความเป็นประชาธิปัตย์ / ด้าน พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ขอให้มั่นใจว่าพรรคไม่ได้เป็นพรรคเฉพาะกิจ แต่พรรคที่เข้มแข็งทำงานเพื่อชาติ

ไม่ใช่เพียง 2 ประเด็นข้างต้นที่ พรรคพลังประชารัฐ และพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวโจมตีกัน เพราะ นโยบายของรัฐบาล เช่น โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โครงการคนละครึ่ง แกนนำของพรรคพลังประชารัฐต่างบอกว่า เป็นนโยบายที่ พปชร.ริเริ่ม ส่วนประชาธิปัตย์ บอกว่า พรรคร่วมรัฐบาลช่วยกันคิด การกล่าวโจมตีในการปราศรัยเมื่อคืนที่ผ่านมาต้องจับตาดูว่า จะสะเทือนถึงความสัมพันธ์พรรคร่วมรัฐบาลแค่ไหน นอกจากนั้นยังต้องติดตามอีกว่าศึกเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ผู้สมัครคนใด จะได้รับความไว้ใจจากประชาชน สงขลา เขต6 ซึ่งจะหย่อนไปในวัน อาทิตย์ที่ 16 ม.ค.นี้  

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ