ตื่นตัว! เลือกตั้งซ่อมสงขลา คึกคัก คาดประชาชนใช้สิทธิ ทะลุ 80%


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การลงคะแนนเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส. สงขลา เขต 6 ประชาชนทยอยเดินทางมาใช้สิทธิต่อเนื่อง เกาะติดบรรยากาศหน่วยเลือกตั้งที่ 6 เทศบาลเมืองสะเดา คึกคัก กกต. คาด มีผู้มาใช้สิทธิเกิน 80%

ช่วงเวลาเที่ยง ของวันที่ 16 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการลงคะแนนเลือกตั้งซ่อม ส.ส. สงขลา เขต 6 ประชาชนทยอยเดินทางมาใช้สิทธิต่อเนื่อง บรรยากาศหน่วยเลือกตั้งที่ 6 เทศบาลเมืองสะเดา เป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนในพื้นที่หน่วยเลือกตั้งที่ 6 บริเวณ อาคารป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย อำเภอสะเดา เดินทางมาใช้สิทธิกันอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางการดูแลและอำนวยความสะดวกของฝ่ายปกครอง รวมถึงเจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุข

"ธรรมนัส"แจงปมปราศรัยไม่หวั่นถูกร้อง กกต.

เคาะแล้ว! วันเลือกตั้งใหม่ ส.ส. ชุมพร-สงขลา 16 ม.ค. 65

กกต.สงขลา คาดเลือกตั้งซ่อมใช้สิทธิ์เกิน 80 %

นางศตพร สุวรรณประดับ รองผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสงขลา ระบุว่า การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้จะมีประชาชนมาใช้สิทธิมากกว่า ร้อยละ 80 เพราะบรรยากาศการเมืองในพื้นที่คึกคักอย่างมาก

สำหรับการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อปี 2562 มีผู้มาใช้สิทธิ ร้อยละ 76 ส่วนเรื่องร้องเรียนที่ กกต.สงขลาได้รับ ขณะนี้มีเพียง 1 เรื่อง

สำหรับ สงขลา เขต 6 ประกอบด้วย อำเภอคลองหอยโข่ง, อำเภอหาดใหญ่ (เฉพาะตำบลบ้านพรุและตำบลพะตง) และอำเภอสะเดา (ยกเว้นตำบลสำนักแต้วและตำบลสำนักขาม) ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 128,430 คน ส่วนมาตราป้องกันเชื้อโควิด 19 นางศตพร ระบุว่า ต้องปฎิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยทุกหน่วยเลือกตั้งจะมีการตรวจวัดไข้หน้าหน่วย และมีเจลแอลกอฮอล์ อำนวยความสะดวกพี่น้องประชาชนถึง 5 จุด ซึ่งทางสำนักงาน กกต. ให้ความสำคัญในเรื่องนี้อย่างมาก

สำหรับเวลาลงคะแนนเสียง เจ้าหน้าที่จะปิดหีบในเวลา 17.00 น. โดยจุดประมวลคะแนนสงขลา เขต 6 จะอยู่ที่ศาลาประชาคมอำเภอสะเดา

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ