ปิดหีบ! ลุ้นนับคะแนน พปชร.- ปชป. ใครเข้าวิน เขต 6 สงขลา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปิดหีบแล้ว! นับคะแนน เลือกตั้งซ่อม ส.ส. สงขลา เขต 6 ศึกชิงเก้าอี้ ตัวเต็ง พปรช. - ปชป. ตั้งวอร์รูมลุ้นคะแนนตัวโก่ง

เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 17.00 น. ปิดหีบเลือกตั้ง และเริ่มนับคะแนนสำหรับการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สงขลา เขต 6 บรรยากาศตลอดทั้งวัน ประชาชนออกมาใช้สิทธิกันอย่างคึกคัก

สำหรับ เขต 6 จ.สงขลา มีหน่วยเลือกตั้ง 215 แห่ง ครอบคลุมพื้นที่ 3 อำเภอ แต่เป็นบางพื้นที่ เช่น หาดใหญ่ คลองหอยโข่ง และสะเดา โดยเฉพาะ อ.สะเดา อาจจะเป็นจุดชี้วัดชัยชนะ เพราะมีผู้จำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งอำเภอนี้ สูงถึง 70,357 คน จากทั้งหมด 128,475 คน

ตื่นตัว! เลือกตั้งซ่อมสงขลา คึกคัก คาดประชาชนใช้สิทธิ ทะลุ 80%

กกต.สงขลา คาดเลือกตั้งซ่อมใช้สิทธิ์เกิน 80 %

สำหรับผู้สมัครตัวต็งที่คอการเมืองและนักวิเคราะห์ มองว่าจะสูสีกัน คือ นายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ กับ นางสาวสุภาพร กำเนิดผล ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ ก่อนหน้านี้ แกนนำของทั้ง 2 พรรค ช่วยเดินหาเสียง และจัดเวทีปราศรัยใหญ่อย่างดุเดือด เชือดเฉือนกันแบบไม่เกรงความสัมพันธ์พรรคร่วมรัฐบาล

ขณะนี้ ทั้ง 2 พรรคการเมือง ต่างตั้งวอร์รูมติดตามผลคะแนนอย่างใจจดใจจ่อ พรรคประชาธิปัตย์ นางสาวสุภาพร และ แกนนำของพรรค นำโดยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรฯ และเลขาธิการพรรค  ปักหลักอยู่ที่โรงแรมซิกเนเจอร์ อ.หาดใหญ่

ส่วน พรรคพลังประชารัฐ นายอนุกูล และแกนนำคือ นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ฐานะ ผอ.เลือกตั้งซ่อมสงขลา เขต 6 ตั้งวอร์รูมอยู่ที่สำนักงานพรรคพลังประชารัฐ อ.สะเดา

โดย 2 ตัวเต็ง จากทั้ง 2 พรรค เรียกว่าขับเคี่ยวกันเข้มข้น เพราะเวทีปราศรัยสุดท้ายก่อนหย่อนบัตร แกนนำแต่ละพรรคโจมตีกันไปมา เช่น การพูดถึงความเป็นสถาบันทางการเมือง ประเด็นกล่าวถึงราคาหมูที่แพงขึ้น การแย่งชิงนโยบายของรัฐบาล คือ โครงการคนละครึ่ง และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ส่วนแนวทางที่ผู้สมัครทั้ง 2 คน ชู เพื่อมัดใจชาว สงขลา เขต 6 ก็ แย่งต่างกันออกไป โดยนายอนุกูล ชูประเด็นคนพื้นที่ พ่อเคยเป็นนายกเทศบาลเมืองสะเดา และมีประสบการณ์ด้านธุรกิจ ส่วน นางสาวสุภาพร ชูประเด็นหญิงแกร่ง มีประสบการณ์เป็นรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา และขอเป็น ส.ส.หญิงคนแรกของสงขลา

ทั้งนี้ หลังปิดหีบเลือกตั้ง บัตรเลือกตั้งทั้งหมดจะถูกเคลื่อนย้ายไปที่ศาลาประชาคม อ.สะเดา ซึ่งจะเป็นการนับรวม และประมวลผลคะแนน คาดว่าจะทราบผลอย่างไม่เป็นทางการ ไม่เกิน 22.00 น. แต่จากการคาดการณ์ของทีมข่าวเชื่อว่า ไม่เกิน 20.00 น. ก็จะทราบผล ว่า ใครคือผู้แทนราษฎรในเขตนี้ เพราะแต่ละพรรคมีการส่งผู้ติดตามผลการเลือกตั้งมาประจำแต่ละหน่วย และรายงานกลับเข้าไปยังวอร์รูมทันที 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ