โฆษกพรรคเพื่อชาติ ติดโควิด โวย คิวตรวจ RT-PCR รพ. เอกชนยาวมาก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โฆษกพรรคเพื่อชาติ ติดโควิด 19 โวยคิวตรวจ RT-PCR รพ. เอกชนยาวมาก โอด มีโรคประจำตัว หากเชื้อลงปอดทำอย่างไร บี้ รัฐเข้ามาดูแล 

เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2565 น.ส.เกศปรียา แก้วแสนเมือง โฆษกพรรคเพื่อชาติ (พช.) กล่าวว่า ตนติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เมื่อช่วงเช้าจากการตรวจด้วยชุดตรวจ ATK ด้วยตนเองที่บ้าน ทั้งที่ได้รับวัคซีนมาแล้ว 2 เข็ม คือแอสตร้าเซเนก้า ขณะนี้ได้ประสานกับโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งเพื่อข้าทำรักษาตัว แต่ประสบปัญหาการจัดสรรคิวเข้ารับการตรวจอย่างละเอียดด้วยวิธี RT-PCR (Real Time PCR) ของโรงพยาบาลแต่ละแห่งใช้เวลานานมาก

พร้อม! ฉีดวัคซีนเข็ม 3 ผู้ประกันตน ม.33 เริ่ม 17 ม.ค. นี้ รวม 33 จุด

คปภ. ยืนยัน "เจอ จ่าย จบ"ยังให้ความคุ้มครอง สามารถเคลมประกันโควิดได้

บางแห่งบอกว่าจะได้คิวอีกทีก็คือปลายสัปดาห์หน้า ทั้งที่ตนได้แจ้งกับทางโรงพยาบาลไปแล้วว่า ตนตรวจพบเชื้อด้วยวิธี ATK หลายครั้ง แต่ไม่แน่ใจ จึงอยากขอเข้ารับการตรวจอย่างละเอียด ทั้งนี้ ขนาดโรงพยาบาลเอกชนให้บริการกับผู้ป่วยได้เพียงแค่นี้ แล้วผู้ที่ขอรับการรักษาจากโรงพยาบาลรัฐจะเป็นเช่นไร อยากฝากไปถึงรัฐบาลให้เข้ามาดูแลในเรื่องเหล่านี้ด้วย เพราะนี่คือเรื่องของชีวิต เรื่องความเป็นความตาย ไม่เจอกับตัวไม่มีทางรู้เลย

ข้อมูลใหม่จากแอสตร้าเซเนก้าสำหรับใช้ "กระตุ้นเข็ม 3"

น.ส.เกศปรียา กล่าวอีกว่า ตนเป็นประชาชนที่พอมีศักยภาพดูแลตนเองระดับหนึ่ง เพียงแค่ต้องการตรวจคอนเฟิร์มอย่างละเอียด จะได้ทราบว่าต้องเตรียมตัวหรือต้องปฏิบัติตัวอย่างไร เนื่องจากตนมีโรคประจำตัว คือโรคแพ้ภูมิตัวเอง (SLE)  ดังนั้น การที่ตนจะรับประทานยาเองที่บ้านค่อนข้างเสี่ยงอันตราย ดังนั้น เมื่อตรวจพบว่าตนเองติดเชื้อโควิด 19 จึงรีบโทรปรึกษาโรงพยาบาลหลายแห่งสอบถามข้อมูลในการปฏิบัติตัวเบื้องต้น แต่กลับได้รับคำตอบที่น่าเศร้า ทำให้ตนนึกถึงคนอื่น ๆ ที่ไม่ได้มีโอกาสและศักยภาพในการรักษาเท่าเรา เขาจะอยู่กันได้อย่างไร

ทั้งนี้ ตนพยายามจะเข้าใจว่าสถานการณ์ขณะนี้ถือว่ารับมือได้ยากมาก เนื่องจากผู้ติดเชื้อรายวันมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นทุก ๆ วัน แต่โรงพยาบาลควรมีวิธีบริหารจัดการที่ดีกว่านี้ ตนย้อนถามกลับไปว่า ระหว่างนี้ที่จะต้องรอคิวเพื่อรับการตรวจอย่างละเอียดในปลายสัปดาห์หน้า ตนต้องปฏิบัติตัวอย่างไร หากเชื้อลงปอดแล้วทำอย่างไรต่อ แต่กลับได้รับคำตอบจากโรงพยาบาลว่าให้ดื่มน้ำเยอะ ๆ พักผ่อนให้เพียงพอ รับประทานยาตามอาการ เพราะตอนนี้มีคิวค่อนข้างมาก อีกทั้ง Hospitel ที่อยู่ในเครือของโรงพยาบาลก็คิวยาวเหยียด ต้องรอ 4-5 วันเช่นกัน หากจะเดินทางไปตรวจแบบไดร์ฟ ทรู (Drive-Thru) จะต้องเป็นคนที่ไม่มีความเสี่ยงถึงจะมาตรวจได้ อยากสอบถามกลับไปยังโรงพยาบาลว่าถ้าไม่เสี่ยง คนจะอยากมาตรวจเพื่อสาเหตุอะไร
 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ