"ปารีณา" แจงชัด ที่ว่าซื้อเก่งกว่า หมายถึงซื้อใจประชาชน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"เอ๋ ปารีณา" แจงชัด โพสต์ว่าประชาธิปัตย์ ซื้อเก่งกว่า หมายถึง ซื้อใจประชาชน ชี้ พี่น้องชาวใต้เขารู้ดี อัด "ราเมศ" ใช้กฎหมายขู่เก่ง

จากกรณี นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังจากทราบคะแนนการเลือกตั้งซ้อม ส.ส. ในพื้นที่ จ.ชุมพร เขต 1 และ จ.สงขลา เขต 6 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ว่า "เฉลย..เหตุผลที่ประชาธิปัตย์ ชนะเลือกตั้งซ่อม 2 เขต คือ "ซื้อเก่งกว่าค่ะ" พร้อมกับติดแฮชแท็ก การเมืองไทย, ประชาธิปไตย 1,000 บาท ต่อมาเจ้าตัวได้แก้ไข แคปชัน เป็น "ขอแสดงความยินดีกับประชาธิปัตย์ ชุมพร สงขลา ด้วยค่ะ"

"เอ๋ - ปารีณา ไกรคุปต์" คดีแรกคนแรก น้อมรับคำตัดสิน หยุดบทบาทตามคำสั่งศาล

ศาลฎีกา สั่ง "เอ๋ ปารีณา" หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.

หลังจากนั้น ทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ โดย นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรค เผยว่า การโพสต์ดังกล่าวถือว่าเป็นการกล่าวหา ใส่ร้ายพรรคด้วยข้อความอันเป็นเท็จ ถึงขนาดกล่าวหาว่าประชาธิปัตย์ ซื้อเสียง ตนในฐานะหัวหน้าทีมกฎหมาย จะเสนอฝ่ายกฎหมายของพรรค ให้ดำเนินคดีถึงที่สุดต่อไป

ล่าสุด วันนี้ (18 ม.ค. 65) นางสาวปารีณา ได้ออกมาเปิดเผย ว่า ที่ตนได้โพสต์ ว่า ซื้อเก่งกว่าจริง แต่มิได้หมายถึงการซื้อเสียง และไม่มีประโยคใดเขียนว่า ซื้อเสียง โดยที่โพสต์ไปนั้น เป็นการชื่นชมพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ซื้อใจประชาชน เก่งกว่า พลังประชารัฐ เท่านั้น การจะซื้อใจคนได้ต้องประกอบด้วยความดีต่าง ๆ มิใช่เงินทอง

"พอ ปารีณา เห็นว่า ราเมศ ออกมาตีโพยตีพายเรื่องซื้อเสียง ปารีณา จึงลบโพสต์และเขียนใหม่ชัด ๆ เลยว่า แสดงความยินดีด้วย ส่วนเรื่องที่ ราเมศ จะดำเนินคดี ราเมศ เป็นนักกฏหมาย และมักใช้กฏหมายข่มขู่ ปารีณา ลักษณะแบบนี้หลายครั้งหลายหนแล้ว แต่จนปัจจุบันที่เคยพูดว่าจะดำเนินคดี ปารีณา ตั้งแต่ในอดีตทั้งหมด ยังคงไม่มีการดำเนินคดี และขอให้สื่อมวลชนจบเรื่องดังกล่าวได้แล้ว เพราะเลือกตั้งจบแล้ว เกมแล้ว วันนี้ต้องเดินหน้ากันต่อได้แล้วนะคะ ฝากประชาธิปปัตย์มองและคิดบวก พี่น้องชาวภาคใต้ เขารู้ทั้งนั้นแหละว่า ประชาธิปัตย์ สงขลา ชุมพร ไม่ได้ซื้อเสียง ขอแสดงความยินดีกับประชาธิปัตย์ สงขลา ชุมพร ด้วยจากใจนะคะ" นางสาวปารีณา กล่าว

ครม.อนุมัติเงินงบกลาง 1,480 ล้านบาท ขายของถูกกว่าท้องตลาด ระยะเวลา 90 วัน

สถาบันบำราศนราดูร เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 3 เช็กเงื่อนไขผู้มีสิทธิ

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ