“สุชาติ ชมกลิ่น” ซัดคนปล่อยแชทไลน์ ไม่ใช่ลูกผู้ชาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สุชาติ ตอกกลับคนปล่อยแชทไลน์กลุ่ม “ทีมโฆษกวิป” ไม่ใช่ลูกผู้ชาย ด้านประธานวิปรัฐบาล มองว่าเป็นเรื่องที่เย้าหยอกกันเล่น

ภาพการพูดคุยในกลุ่มไลน์ “ทีมโฆษกวิป” ที่มีจำนวนสมาชิกในกลุ่ม 8 คน เป็นการพูดคุยถึงการโพล เรื่องพรรคพลังประชารัฐ ตกต่ำ เพราะอะไร แล้วมีคน เข้ามาตอบว่า เห็นด้วยครับ รวมทั้งให้มีคำตอบในโพล ให้ประชาชนเลือก เช่น เพราะธรรมนัส เป็นเลขาพรรค หรือ เพราะธรรมนัส ไม่มีคนยอมรับ ในเรื่องนี้ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ออกมายอมรับแล้วว่า เป็นของตนเองจริง

ตั้ง “เสี่ยเฮ้ง” นั่ง ปธ.ส.ส. กาวใจ-สลายก๊วนในพลังประชารัฐ

รัฐมนตรีพลังประชารัฐ ปิดห้องเคลียร์ใจ ไม่แทงหลังกัน ด้าน “สุชาติ” ส่องานเข้า เป็นเป้าหมายใหม่

โดยได้โพสต์ เฟซบุ๊ก ระบุว่า "ใช่ครับ นี่เป็นไลน์ของผม ที่ถูกบางคนแคปเจอร์ออกมาส่งต่อเพื่อต้องการสร้างประเด็นให้เป็นข่าว ซึ่งในกลุ่มไลน์มีสมาชิก 8 คน และแน่นอนว่า ไม่ใช่เรื่องที่เป็นความลับอะไร? แต่คนแคปเจอร์ไปส่งต่อ หวังผลอะไร?

พร้อมทั้งตั้งคำถามว่า “การทำโพล” คือ ประชาธิปไตยที่สวยงามในระบบพรรคการเมืองมิใช่หรือ? ดีกว่าการถูกกล่าวหาเป็นเผด็จการในพรรคใช่หรือไม่? ในกลุ่มนี้ ผมคุยข้อมูลกันเพื่อหาทางออก ว่าควรจะทำอย่างไรต่อไปในสถานการณ์ที่พรรคเราเป็นเช่นนี้ และมันเป็นจริงตามสื่อมวลชนกล่าวอ้างหรือไม่

ส่วนเรื่องที่พาดพิงไปถึง "ธรรมนัส" นั่นเพราะ เป็นการยกตัวอย่าง ในการถามประชาชนอย่างเป็นทางการ เนื่องจากรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการพาดพิง กรณี ธรรมนัส กันค่อนข้างเยอะ ซึ่งการที่เราให้โพล เป็นตัวดำเนินเรื่อง ตัดสินข้อเท็จจริง อย่างเป็นทางการ น่าจะยุติธรรมมากกว่าการพูดไปเรื่อยๆ แบบเอามัน โพลอาจจะชี้นำเราเดินทางไปข้างหน้าได้ถูกต้อง เช่น เป็นเพราะนโยบายหรือเปล่า หรือตัวบุคคล หรือ สถานการณ์ กาลเวลา ฯลฯ โพลสามารถนำทางพวกเราได้ ชี้นำข้อมูลพรรคเราได้ครับ

ผมไม่ปฎิเสธว่านี่คือข้อความที่ผมส่งในกลุ่ม เพราะมันไม่ได้เป็นความลับ แต่มันคือความบริสุทธิ์ใจ ส่วนคนที่แคปเจอร์ข้อความไปส่ง หวังผลอะไร?

นายสุชาติ ยอมรับว่าข้อความในไลน์ที่หลุดออกไปนั้นเป็นข้อความของตัวเองจริง ในกลุ่มไลน์มีสมาชิกทั้งหมด 8 คน แต่เรื่องที่คุยกันในไลน์ก็ไม่ใช่เรื่องที่เป็นความลับอะไร เป็นการคุยกันเรื่องการทำโพลการเมืองว่าพรรคตกต่ำเป็นไปตามที่สื่อมวลชนพูดถึงหรือไม่ ซึ่งสาเหตุอาจเป็นเพราะนโยบายหรือตัวบุคคล และทำโพลชี้นำจะเป็นตัวบ่งชี้ได้ว่าพรรคควรไปในทิศทางไหนจะได้เดินไปข้างหน้าได้ถูกต้อง แต่คนที่นำข้อความในไลน์ไปแชร์ต่อตนมองว่าไม่ใช่ลูกผู้ชาย ส่วนข้อความที่คุยกันในไลน์ นายสุชาติระบุว่าไม่ใช่เรื่องที่เป็นความลับอะไร และไม่รู้ว่าคนที่แชร์ข้อความส่งต่อนั้นหวังผลอะไร

ด่วน! ลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 3 "ไฟเซอร์" กับสภากาชาดไทย เริ่ม 18 ม.ค. 65

 

จากเรื่องแชทไลน์หลุด เกิดการตั้งข้อสังเกตว่าเป็นความขัดแย้งรอบใหม่ ภายในพรรคพลังประชารัฐ หรือไม่ เรื่องนี้ นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานวิปรัฐบาล มองว่าเป็นเรื่องที่เย้าหยอกกันเล่น

นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล ที่ตอบคำถามถึง ไลน์หลุด ที่มีเนื้อหาการพูดคุยของนายสุชาติ ที่เสนอให้ทำโพล หลังแพ้การเลือกตั้งซ่อมทั้งที่สงขลาและชุมพร โดยให้ตั้งคำถามว่าพรรคพลังประชารัฐมีปัญหา เพราะนโยบาย หรือ ตัวบุคคล โดยเฉพาะ ร.อ.ธรรมนัส ที่ถูกมองว่าคำปราศรัยเมื่อ 10 มกราคม เรื่องคนรวยคนจน เป็นต้นเหตุที่ทำให้พรรคประชาธิปัตย์ พลิกกลับมาชนะ

นายนิโรธ ยังยืนยันว่า ในฐานะที่ใกล้ชิดทั้ง 2 คน ยังไม่เห็นว่ามีปัญหาอะไร ส่วนที่คนภายนอกมองมาก็แล้วแต่มุมมอง พร้อมหัวเราะและย้ำว่าทั้ง 2 คนรักกัน และที่ยังไม่เห็นคุยกัน เพราะแต่ละคนก็มีงานของตัวเอง

นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยอมรับว่า ความขัดแย้ง ความเห็นต่าง เป็นเรื่องปกติ อาจจะมีความไม่เข้าใจกันบางเรื่องและมาเข้าใจกันภายหลังได้ และเชื่อว่าจะไม่บานปลาย มั่นใจว่าพรรคพลังประชารัฐ ยังมีความเข้มแข็ง เพราะมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค เป็นจุดเชื่อมประสานทุกคนในพรรคได้

นายไพบูลย์ ยังเชื่อว่าเรื่องที่เกิดขึ้น จะไม่ส่งผลให้ สมาชิก และ ส.ส.ของพรรค ตัดสินใจย้ายพรรคการเมือง และ 2 ส.ส. ที่ลาออกไปก่อนหน้านี้ คือ นายสันติ กีระนันท์ และ นายสุพล ฟองงาม ก็เป็นการลาออกไปอย่างสุภาพบุรุษ ไม่ได้ลาออกเพราะความขัดแย้งของพรรค

ยื่นภาษีของปี 2564 ภ.ง.ด.90 ภ.ง.ด.91 และภาษีทุกประเภท ผ่าน E-FILING

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ