ลือหนาหู! “ธรรมนัส” ยกทีม 20 ส.ส. ออกจาก พปชร. หลังพ่ายศึกเลือกตั้งซ่อม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลายเป็นกระแสข่าวสะพัดต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงบ่ายวันนี้ เมื่อส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ได้รับเชิญไปประชุมด่วนที่มูลนิธิป่ารอยต่อ ท่ามกลางข่าวลือหนาหูว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค เตรียมจะพา 20 ส.ส.ออกจากพรรคพลังประชารัฐ ยังไม่นับพรรคเล็กอีกจำนวนหนึ่ง ล่าสุดผู้สื่อข่าวหลายสำนักเกาะติดสถานการณ์อยู่ที่พรรคพลังประชารัฐ

“สุชาติ ชมกลิ่น” ซัดคนปล่อยแชทไลน์ ไม่ใช่ลูกผู้ชาย

“อุตตม-สนธิรัตน์” เปิดตัวพรรคสร้างอนาคตไทย

เมื่อวันที่ 19 ม.ค. 65 ผู้สื่อข่าวจากหลายสำนักเดินทางไปปักหลักอยู่ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐตั้งแต่ช่วงเย็น หลังได้รับแจ้งว่าอาจจะมีการแถลงข่าวของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค ถึงกระแสข่าวเตรียมจะพาส.ส.อย่างน้อย 20 คน ออกจากพรรคพลังประชารัฐ และต้องการให้ทางพรรคขับออก   

ล่าสุดมีทีมงานพีอาร์ของพรรคแจ้งกับผู้สื่อข่าวว่าให้ทุกคนกลับ โดยพรุ่งนี้ (20 ม.ค.65) เที่ยงตรงจะมีการแถลงข่าว แต่ผู้สื่อข่าวทุกสำนักยังไม่มีใครกลับออกจากพรรคพลังประชารัฐ 

โดยกระแสข่าวเรื่องนี้เริ่มขึ้นตั้งแต่เวลาประมาณ 15.30 น. นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข ส.ส.ตาก คนสนิทของ ร.อ.ธรรมนัส ส่งข้อความเข้ามาในไลน์กลุ่มห้องประสานงานพรรค พปชร. ว่า “เรียนเชิญ ส.ส.พรรค พปชร.ทุกท่านมาประชุมที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯวันนี้เวลา 17.00 น.” โดยเป็นที่สังเกตว่าตลอดทั้งวัน ร.อ.ธรรมนัสไม่ได้เดินทางเข้าประชุมสภาเลย จากนั้น 16.04 น. นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานวิปรัฐบาล ส่งข้อความแจ้งว่า “เรียนท่าน ส.ส.พรรค พปชร. ทุกท่าน ขอให้ทุกท่านอยู่ร่วมประชุมจนปิดการประชุม แล้วจะแจ้งว่าจะมีการประชุมพรรคหรือไม่อีกที” พร้อมกันนี้ยังส่งข้อความอีกว่า “ส.ส.ท่านใดที่เดินทางออกจากสภาขอให้กลับเข้าสภา เดี๋ยวจะมีการลงมติ”

 

จากนั้น 17.03 น. นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร และรองเลขาธิการพรรค คนสนิทของ ร.อ.ธรรมนัส ไส่งข้อความถึงสมาชิกว่า “ขอบคุณทุกคนนะครับ” ก่อนจะดีดตัวเองออกจากกลุ่มไลน์ดังกล่าว  และนายไผ่ ยังโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “ผมทำทุกอย่างเพื่อประชาชน”

หลังการปิดประชุมสภา 17.42 น. ส.ส.ของ พปชร.รีบเดินทางออกจากรัฐสภา ไปที่ มูลนิธิป่ารอยต่อฯ หลัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคเรียกประชุมเป็นการด่วน

 

มีรายงานว่า การประชุมด่วนครั้งนี้เกิดขึ้นเพราะ ร.อ.ธรรมนัส และส.ส.ในกลุ่ม ประมาณ 20 คน แสดงความประสงค์ที่จะออกจากพรรค แต่ต้องการใช้วิธีให้มีการประชุม ส.ส.เพื่อลงมติขับไล่ตนเองและพวก เพื่อจะได้ไปหาพรรคสังกัดใหม่ภายใน 60 วัน

นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวจากพรรคร่วมรัฐบาล เปิดเผยว่า หาก ร.อ.ธรรมนัส ยกทีมลาออก จะไม่ได้มีเพียงทีม ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ กลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส เท่านั้น แต่จะมี ส.ส. พรรคเล็ก ที่อยู่ภายใต้การดูแลถอนตัวร่วมรัฐบาลด้วย เพื่อนำไปสู่การบีบให้ พล.อ.ประยุทธ์ ตัดสินใจยุบสภา แต่ข้อเท็จจริงจะเป็นไปตามนี้หรือไม่ ต้องรอแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง 

 

ล่าสุดแหล่งข่าวในพรรคพลังประชารัฐ สายภาคใต้ เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการประชุมพรรค เบื้องต้น กำลังจะลงมติขับ ร.อ.ธรรมนัสและส.ส.รวม 22 คน ออกจากพรรค หลังพาพรรคพ่ายศึกเลือกตั้งซ่อม โดยการตัดสินใจขับออก เกิดจากการร้องขอของร.อ.ธรรมนัสเอง เพื่อให้ไปสังกัดพรรคการเมืองใหม่ได้ ทั้งนี้การส่งมติขับออกมีโอกาสสูง เพราะกรรมการบริหารพรรคส่วนใหญ่เป็นคนของ ร.อ.ธรรมนัส

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ