ลือสะพัด! พปชร. ขับ "ธรรมนัส" พร้อมพวก 21 ส.ส. พ้นพรรค


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พปชร.มีมติขับ ธรรมนัส พร้อม ส.ส.ลาออก รวม 21 คน ซบพรรคเศรษฐกิจไทย โดยจะมีชื่อพล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เป็นหัวหน้าพรรค ยื่นเงื่อนไขขอโควต้ารัฐมนตรีช่วยเดิมคืน คาดไม่จบขอว่าการแทน 2 

ลือหนาหู! “ธรรมนัส” ยกทีม 20 ส.ส. ออกจาก พปชร. หลังพ่ายศึกเลือกตั้งซ่อม

“สุชาติ ชมกลิ่น” ซัดคนปล่อยแชทไลน์ ไม่ใช่ลูกผู้ชาย

เมื่อวันที่ 19 ม.ค. 65 มีรายงานข่าว แจ้งว่า ภายหลังการประชุมกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ที่ประชุมมีมติ ขับส.ส.จำนวน 21 คน ออกจากพรรค หลังจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ได้เรียกมาพูดคุยที่มูลนิธิป่ารอยต่อ โดยกรรมการเห็นว่า ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา มีเหตุแห่งความร้ายแรงของพรรค ที่เกิดจาก 21 คน ซึ่งการให้สมาชิกพรรคพ้นตำแหน่งมี 3 สาเหตุ คือ ตัวบุคคลมีวินัยร้ายแรง ผิดจรรยาบรรณร้ายแรง ทำให้พรรคบริหารงานไม่มีประสิทธิภาพ  และเพื่อแก้ไขความขัดแย้งที่ดีที่สุด

ส่วนจะเป็นพรรคพันธมิตรรัฐบาลหรือไม่ ยังคาดว่าจะสนับสนุนรัฐบาล ทำให้เรื่องของเสียงในสภาฯ ไม่น่าเป็นห่วง โดยใน 1-2 วันนี้พรรคใหม่ จะมีการแถลงข่าว เพื่อเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 

ขณะเดียวกันมีรายงานข่าวว่า พล.อ.ประวิตร แจ้งต่อที่ประชุมว่า ยอม ๆ ไปเถอะ ถ้าอยากออกก็ให้ออกไป จะได้สงบ พรรคจะได้เดินต่อ และเรื่องนี้ได้คุยกับพล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแล้ว ซึ่งเงื่อนไขในการให้ขับออก เพราะขอโควตา รัฐมนตรีที่ว่างลง 2 ตำแหน่ง แต่คาดว่าจะไม่ใช่รัฐมนตรีช่วยว่าการ แต่จะเป็นรัฐมนตรีว่าการ เพราะจะมีเสียง ส.ส.ในมือถึง 21 คน 

 

สำหรับพรรคที่จะย้ายไปสังกัดคือพรรคเศรษฐกิจไทยที่จะมีรายงานข่าวว่าจะมีชื่อ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เป็นหัวหน้าพรรค  และนายอภิชัย เตชะอุบล เป็นเลขาธิการพรรค และจะมีชื่อ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ เป็นที่ปรึกษาพรรค 

ทั้งนี้ ตามรายงานของ กกต.มีชื่อ นายประสงค์ วรารัตนกุล เป็นหัวหน้าพรรค และนายเมธาวี เนตรไสว เป็นเลขาธิการพรรค  โดยมีรายงานว่าในที่ประชุมพรรคพลังประชารัฐที่มูลนิธิป่ารอยต่อ นายอภิชัย เข้าร่วมประชุมด้วย แต่นายอภิชัย ยังเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์

 

ส่วนรายชื่อ ส.ส.21 คน ที่พรรคมีมติ ขับออกจากพรรค ประกอบด้วย 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา , นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์  ส.ส.บัญชีรายชื่อ , นายไผ่ ลิกข์ ส.ส.กำแพงเพชร , นายจีรเดช ศรีวิลาส ส.ส.พะเยา , นายปัญญา จินาคำ ส.ส.แม่ฮ่องสอน , นายวัฒนา สิทธิวัง ส.ส.ลำปาง , นายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ  ส.ส.ตาก , นายภาคภูมิ  บุญประมุข ส.ส.ตาก , นายพรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร , นายเอกราช ช่างเหลา , ส.ส.บัญชีรายชื่อ , นายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น , นายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.จ.ขอนแก่น , นายเกษม ศุภรานนท์ ส.ส.นครราชสีมา , นายสมศักด์ พันธ์เกษม ส.ส.นครราชสีมา , นางทัศนาพร เกษเมธีการุณ ส.ส.นครราชสีมา , นายสะถิระ เผือกประพันธุ์ ส.ส.ชลบุรี นายณัฐพงษ์ จรัสพีพงษ์ ส.ส.สุรินทร์ , นางจอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.สมุทรสาคร , นายยุทธนา โพธสุธน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ พล.ต.ต.ยงยุทธ เทพจำนงค์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ นายธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ ส.ส.อุบลราชธานี

อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวแจ้งว่า นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะแถลงความชัดเจนของเรื่องนี้ที่สภาฯ อีกครั้ง เวลา 10.30 น.

 

ขณะที่กลางดึกในคืนเดียวกัน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊กว่า "ผมขอกราบขอบพระคุณทุกกำลังใจและความห่วงใยจากพ่อแม่พี่น้องประชาชนรวมถึงสมาชิกพรรคพลังประชารัฐทุกท่าน ผมในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรยังคงมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเดินหน้าทำงานเพื่อพ่อแม่พี่น้องประชาชนเพื่อพัฒนาประเทศชาติต่อไปอย่างที่ผมตั้งใจไว้และสัญญากับประชาชนทุกคนไว้ตลอดมาครับ  ลงชื่อ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า พร้อมแฮชแท็ก #ไปอยู่พรรคไหนดีครับ"

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ