ชำแหละพรรคเศรษฐกิจไทย รังใหม่“ธรรมนัส”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรรคการเมืองที่มีรายงานว่า ร.อ.ธรรมนัส จะขนส.ส. 21 คน ไปอยู่ คือ พรรคเศรษฐกิจไทย ก่อตั้งขึ้น ปี 2563 แต่ปัจจุบัน หัวหน้าพรรคลาออกไปแล้ว ทำให้ มีแต่รักษาการหัวหน้าพรรค ตามรายงานข่าวบอกว่า นอกจากก๊วนของร.อ.ธรรมนัส แล้ว คนที่จะเข้าไปอยู่พรรคนี้ด้วย คือ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา คนสนิทของพล.อ.ประวิตร

มีรายงานว่า การประชุมเมื่อวานนี้ (19ม.ค.) ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ บอกว่า ก่อนประชุมขับร.อ.ธรรมนัสและพวกออกจากพรรค พล.อ.ประวิตร ปิดห้องประชุม ถกเครียด นานกว่า 2 ชั่วโมง ในห้องมีกรรมการบริหารพรรค และ ร.อ.ธรรมนัส นั่งคุยกัน สำนักข่าวเนชั่น รายงานเพิ่มเติมว่า พล.อ.ประวิตร บอกกับ ร.อ.ธรรมนัสและกลุ่มส.ส.ว่า "พล.อ.ประยุทธ์ไม่สบายใจเรื่องของร.อ.ธรรมนัส จึงขอแก้ปัญหาด้วยการให้ย้ายไปอยู่พรรคเศรษฐกิจไทยแทน ให้ไปรวมอยู่ตรงนั้น

จับตา "ก๊วนธรรมนัส" หารือกำหนดทิศทางพรรคใหม่

ลือสะพัด! พปชร. ขับ "ธรรมนัส" พร้อมพวก 21 ส.ส. พ้นพรรค

ซึ่งเมื่อไปดูข้อมูล เว็บไซต์คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. พบว่า พรรคเศรษฐกิจไทย ก่อตั้งขึ้นมา ตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน 2563  มีสมาชิก 8,736 คน ที่ทำการใหญ่ตั้งอยู่ที่ อาคารเอส จี ทาวเวอร์ ซอยมหาดเล็กหลวง 3 ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน จากเดิม มี นายประสงค์ วรารัตนกุล เป็นหัวหน้าพรรค และ มี นายเมธาวี เนตรไสว เป็น เลขาธิการพรรค แต่ปัจจุบัน นายประสงค์ลาออกแล้ว ทำให้กรรมการบริหารพรรคพ้นสภาพ ตอนนี้เหลือแค่รักษาการ

"ธรรมนัส"ย้ำจบคือจบ ปัดเป็นละครฉากหนึ่ง ใจ

ทีมข่าวพีพีทีวี เดินทางไปที่ทำการพรรคเศรษฐกิจไทย ตามข้อมูลที่กกต.ประกาศไว้ พบว่า  สำนักงานปิดเงียบ ทีมข่าวโทรศัพท์ติดต่อไปที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายประสานงานพรรค แจ้งว่า ตอนนี้ ที่ทำการพรรคอยู่ในความดูแล ของ นายอนันต์ มั่งเกียรติสกุล ซึ่งเป็นรักษาการนายทะเบียนพรรค แต่ตอนนี้ไม่มีใครอยู่ที่สำนักงาน เพราะ ส่วนใหญ่ Work from home หมด ยังไม่ขอให้ข้อมูลเรื่องข่าวที่ ร.อ.ธรรมนัส จะนำ ส.ส. ย้ายมาพรรคนี้ เพราะ ยังไม่มีคำสั่งว่าจะให้ใครเป็นคนชี้แจง

ตามรายงานข่าวบอกว่า นอกจาก ร.อ.ธรรมนัสและ ส.ส.ในก๊วนแล้วจะมี พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หรือ บิ๊กน้อย คนสนิทของพล.อ.ประวิตร  จะมานั่งเป็น หัวหน้าพรรค มี พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ น้องชาย พล.อ.ประวิตร ระบุว่า จะมานั่งเป็นที่ปรึกษาพรรค

อังกฤษ ปลดแผนรับมือโอมิครอน ชี้ฉีดบูสเตอร์ได้เยอะแล้ว - นักวิทย์เตือนติดเชื้อพุ่ง

ส่วนตำแหน่ง แม่บ้านของพรรค หรือ เลขาธิการพรรค คือ นายอภิชัย เตชะอุบล  หรือ เสี่ยโต ซึ่งปัจจุบันเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ โดย เร็วๆนี้ นายอภิชัยจะลาออกจากประชาธิปัตย์ เมื่อไปดูประวัติของนายอภิชัย ก็พบว่า เป็นนักธุรกิจหลายวงการก่อนหน้านี้ เคยเป็นเหรัญญิกพรรคประชาธิปัตย์มาก่อน แต่ช่วงหลังๆ คล้ายไม่ลงรอยกับผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์ อย่าง ตอนอธิบายไม่ไว้วางใจครั้งที่ผ่านมา นายอภิชัย ลงมติ งดออกเสียง ให้นายจุรินทร์ ทีมข่าวพยายามติดต่อไปที่นายอภิชัย เพื่อสอบถามถึงกระแสข่าวย้ายพรรคไปเป็นเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ