“เรืองไกร” ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพปชร. ชี้มวลเหตุเกิดจากไม่ได้ตรวจสอบ นายกฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปัญหาภายในพรรค พปชร.ยังมีความวุ่นวาย ล่าสุดนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ยื่นหนังสือลาออกต่อนายทะเบียนพรรคแล้ว

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกวุฒิสภาและสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมายื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค โดยเปิดเผยว่าตั้งแต่เป็นสมาชิกพรรคมาตลอด 8 เดือน ไม่ได้ทำงานอื่น ได้ทำแต่เฉพาะงานตรวจสอบ ซึ่งตนเองต้องการความเป็นอิสระในการทำงาน นอกจากนี้สถานการณ์ความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ เรื่องการขับ 21 ส.ส. ส่งผลต่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ตัดสินใจลาออกเร็วขึ้น

4 รัฐมนตรี พลังประชารัฐ ตั้งก๊วนใหม่ "4 ส."

"บิ๊กตู่" ลั่นไม่คิดปรับ ครม.-ยุบสภา ของสังคมตัดสินพฤติกรรม "ธรรมนัส"

จุดที่รับไม่ได้กับการทำงานของพรรคพลังประชารัฐ คือ ตอนที่ตั้งใจจะยื่นหนังสือตรวจสอบพลเอกประยุทธ์ ซึ่งได้ทำหนังสือตั้งแต่วันที่ 10 มกราคมแล้ว แต่มีสมาชิกพรรคห้ามไว้

นายเรืองไกร ยังบอกอีกว่า เบื้องต้นแจ้งนายวิรัช รัตนเศรษฐ อดีตประธานวิปฝ่ายรัฐบาล ซึ่งเป็นผู้ใหญ่ที่นำเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐแล้ว แต่ยังไม่ได้คุยรายละเอียด และตอนนี้ยังไม่ได้คิดว่าจะไปอยู่พรรคการเมืองใด เพราะยังไม่เห็นนโยบายที่ออกมา ส่วนการยุบสภา คาดว่าน่าจะไม่เกินกลางปีนี้ ยอมรับว่าไม่ปฏิเสธว่าคุยกับหลายพรรค รวมถึงพรรคเศรษฐกิจไทยที่ร้อยเอกธรรมนัสจะไปสังกัดทั้งนี้ มองว่าการขับ ส.ส. ทั้ง 21 คนเป็นจุดเริ่มต้นของปัญหาการแบ่งพรรคพวก ซึ่งยืนยันว่าทุกพรรคประสบปัญหาแบบนี้ ไม่เว้นแม้พรรคเพื่อไทย แต่นายทักษิณ ชินวัตร สามารถควบคุมได้

เช็กที่นี่!จุดลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็ม 3 ไฟเซอร์ 24 ม.ค.นี้

"เช็ก 5 อาการโอมิครอน" ที่แพทย์ตรวจพบในกลุ่มผู้ติดเชื้อโควิด


ส่วนเรื่องประเด็นรถหรูที่นายเรืองไกร โพสต์ว่ามีผู้ใหญ่ใจดีซื้อให้ นายเรืองไกรบอกว่าที่แท้เป็นแค่ภรรยา ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง ยอมรับว่าเป็นการโพสต์เพื่อสร้างกระแส พร้อมกับท้าว่าหาก ส.ส.พรรคเพื่อไทยที่เคยมีปัญหากับตนเองจะยื่นตรวจสอบก็พร้อม เพราะมั่นใจในความโปร่งใส

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ