NO ad avaliable!

“พิธา” ชี้เป้าที่ท่องเที่ยวสุดโปรด หลังถูกชงเป็นทูตการท่องเที่ยว

โดย: PPTV ONLINE

“พิธา” โพสต์อินสตราแกรม ชี้เป้า ท่องเที่ยว T-H-A-I หลังสภาธุรกิจท่องเที่ยว-ททท. เตรียมเสนอให้นายกฯ คนใหม่ เป็นทูตการท่องเที่ยว

ภายหลังสภาธุรกิจท่องเที่ยว และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เตรียมเสนอให้นายกรัฐมนตรีคนใหม่ เป็น “ทูตการท่องเที่ยว” ล่าสุดนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคก้าวไกล ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านอินสตาแกรม Pita-ig โดยมีข้อความว่า

"ตลอดการหาเสียง ลงพื้นที่ตอนเป็น ส.ส ผมเห็นที่เที่ยวใน ประเทศไทยเยอะมาก และมีสถานที่น่าสนใจมากกว่าที่นักท่องเที่ยวไปกันเยอะๆ เสียอีก"

คอนเทนต์แนะนำ
“พิธา” ยันขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 450 บาท ย้ำมีหลักการไม่ได้ขึ้นตามใจตัวเอง
ประกาศฉบับที่ 2 เตือน “ฝนตกหนัก-ลมกระโชกแรง” 27 - 30 พ.ค.นี้
กางปฏิทินจ่ายเงินเดือนข้าราชการ ค่าจ้างลูกจ้างประจำ บำนาญ ปี 2566

"ผมอยากเห็นการท่องเที่ยวไทย ฟื้นตัวจากโควิดครั้งนี้คนมาเยอะขึ้นกว่าเดิม อยู่นานกว่าเดิม กระจายไม่กระจุกแค่หัวเมือง ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ส่วนตัวแล้วที่โปรดของผม ที่อยากพานักท่องเที่ยวไป ถ้าเขามา คือ T H A I

T - Transquil tourism สโลไลฟที่แม่น้ำตาปี นครศรีธรรมราช คือที่ ผมชอบมาก แต่นักท่องเที่ยว ตปท. ไม่ค่อยไป เมื่อเทียบกับ ในประเทศ

H - homestay tourism ไม่ว่าจะเป็น farmstay แบบญี่ปุ่น หรือ agritourismo แบบอิตาลี อย่างที่สุโขทัย แต่กฎหมาย พรบ homestay ควรรีบผลักดัน และส่งเสริม

A - Adventure tourism ที่ปีนเขาดีๆ มีมากกว่ากระบี่ เชียงใหม่ ไม่ว่า จะเป็น ลำปาง กาญจนบุรี ลพบุรี

l- Indigeneous tourism อันนี้ชอบที่สุด การท่องเที่ยวของพี่น้องชาติพันธ์ มี 3 C = culture, cuisine, craft ที่น่าหลงใหล ที่ พิพิมชอบมากที่สุด คือ lisu lodge เชียงราย

เมื่อสุราก้าวหน้าผ่าน จะได้กิน เหล้าจากข้าว หรือ ข้าวโพด แบบพี่น้อง ปกากะญอ แบบพี่น้องม้ง ทั้งนี้ทั้งนั้น มีแนวทางใหม่ๆ segment ใหม่ๆ เยอะ แต่ เดินทางลำบาก แรงงานไม่พอ อุปสรรคทัวร์ไกด์ ความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ก็ต้อง แก้ไขไปด้วย แก้ทั้ง demand & supply

Dear Globetrotters! Missing Thailand? Please come back soon!"

คอนเทนต์แนะนำ
เปิดประวัติ “ศิริกัญญา ตันสกุล” ตัวเต็งนั่งเก้าอี้รัฐมนตรีคลัง พรรคก้าวไกล
"THAIFEX 2023" คืองานอะไร จัดที่ไหน ลงทะเบียนอย่างไร เช็กที่นี่!
หวยสัญจร งวด 1 มิ.ย. 66 ออกผลรางวัลที่จ.มหาสารคาม

NO ad avaliable!

RELATED

TOP การเมือง