ส่งท้ายบลายด์ออดิชั่น “The Voice Senior” รุ่นใหญ่ประชันเสียงร้องแบบไม่มีใครยอมใคร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในที่สุดก็มาถึงสัปดาห์สุดท้ายของรอบ Blind Audition รายการ “The Voice Senior” กันแล้ว โดยโค้ชก้อง โค้ชสแตมป์ โค้ชปาน โค้ชชรัส ต่างแย่งลูกทีมกวาดเข้าทีมครบ เตรียมพร้อมเดินหน้าสู่การแข่งขันในรอบต่อไป

ซึ่งก็นับเป็นการส่งท้ายที่สุดยอดไม่ใช่น้อย ด้วยบรรดานักร้องรุ่นใหญ่ที่ลงเวทีชิงชัยในสัปดาห์นี้ แต่ละคนนั้นประวัติไม่ธรรมดาจริงๆ 

รู้จักเหล่านักร้องรุ่นใหญ่ ใครเป็นใครในอีพีแรก "The Voice Senior”

ย้อนประวัตินักร้องรุ่นเดอะ 10 คนสุดท้าย ผู้ผ่าน "บลายด์ออดิชั่น"

 ไล่มาตั้งแต่เบรกแรกที่ “สิทธิ์-กรฤต ภูฆัง” ผู้รับเหมาก่อสร้างวัย 62 ที่เคยเกือบได้เข้าวงการเพลงถ้าไม่ชิงมีครอบครัวซะก่อน ครั้งนี้ “คุณสิทธิ์” จึงขอกลับมาทำความฝันให้เป็นจริงด้วยเพลงที่เหมาะเจาะอย่างยิ่งคือ “นักร้องอกหัก” ซึ่งถ่ายทอดอารมณ์ได้ดีกระทั่ง “โค้ชปาน-ธนพร แวกประยูร” ต้องหันกลับมาพาไปเข้าทีม 

และเมื่อถึงคิวของ “เปี๊ยก-วัณณลักษณ์ จ้อยคล้าย” ซึ่งเคยผิดหวังจากรอบ Blind Audition ของรายการ “The Voice Thailand” มาแล้วนั้น ครั้งนี้จึงถือเป็นการแก้มือได้ดีเยี่ยม เพราะนักร้องสาวใหญ่วัย 62 ใช้เสียงร้องสไตล์โอเปร่าถ่ายทอดเพลง “เล่าสู่กันฟัง” ได้น่าประทับใจจนโค้ชทั้ง 4 คนต้องหันมาแบบพร้อมเพรียง ก่อนที่ “คุณเปี๊ยก” จะเลือกอยู่ทีมของ “โค้ชก้อง-สหรัถ สังคปรีชา” ในที่สุด

 

 เบรกต่อมายิ่งทวีความเข้มข้นในการเลือกเฟ้นของคณะโค้ช เมื่อ “ทิพ-ธัญทิพย์ พิพัฒน์ผลสกุล” อดีตนักร้องอาชีพวัย 66 ที่เคยมีผลงานซิงเกิลมาแล้ว 1 เพลงสมัยแรกสาว แต่สำหรับครั้งนี้ก็ทำให้เจ้าตัวและครอบครัว รวมถึงผู้ชมต้องลุ้นกันแบบใจหายใจคว่ำ เพราะแม้ว่าจะร้องเพลง “ลมหนาวและดาวเดือน” ได้ไพเราะจับใจ แต่ก็เกือบต้องตกรอบไป ถ้า “โค้ชแต๋ม-ชรัส เฟื่องอารมณ์” ไม่หันกลับมาในชั่ววินาทีสุดท้าย 

 
ขณะที่ “หมู-สมยศ สวัสดิ์ชัย” หนุ่มใหญ่วัย 65 ผู้แสนโรแมนติก ซึ่งชอบเล่นกีตาร์ร้องเพลงให้กับภรรยามายาวนาน และเพลง “รักเธอมากกว่าใคร” ที่นำมาใช้ในรอบนี้ก็เป็นเพลงที่อุทิศให้กับภรรยาสุดที่รักเช่นกัน แต่ถึงจะโรแมนติกขนาดนี้ แต่สุดท้าย “คุณหมู” ก็ไม่อาจผ่านไปถึงรอบต่อไปได้ แต่กระนั้นทั้งคณะโค้ชและผู้ชมก็ประทับใจและสัมผัสได้ถึงความรักอันท่วมท้นที่เขามีต่อสาวคนรัก
 และยิ่งเพิ่มสีสันขึ้นอีก กับการปรากฏตัวของคุณยายวัย 80 ที่ชื่อ “นี-เซ่งไน้ ตันติวิริยางกูร” ซึ่งได้สละเวลารีดผ้าอันเป็นงานประจำมาทำสิ่งที่รักคือร้องเพลงจีนโบราณให้โค้ชทั้ง 4 คนฟัง ซึ่งแม้สุดท้ายจะไม่มีใครหันกลับมา แต่ “คุณนี” ก็ได้พิสูจน์ความรักที่มีต่อการร้องเพลงให้ทุกคนได้เห็น

 

 ส่วน “พจน์-พจน์รัตติกาล ชอุ่มงาม” นั้นก็ครวญเพลง “She” ได้ไพเราะจับใจ ด้วยน้ำเสียงสุดอบอุ่นของเขา โดนใจ “โค้ชชรัส” จนต้องหันกลับมารับเข้าทีมในที่สุด พร้อมกับโชว์ความสามารถด้านการดูหมอให้ลูกทีมคนล่าสุดอีกต่างหาก

 ในส่วนของเบรกที่สี่นั้นสามารถจำกัดความได้ว่าเป็น เบรกของหนุ่มใหญ่วัย 63 เพราะทั้ง “กิจ-สุกิจ สรรพศรี” ข้าราชการครูบำนาญ และ “เก่ง-ณัฐธวัช เลิศฤทธิ์วิมานแมน” ข้าราชการบำนาญ จากดุริยางค์ทหารเรือนั้นต่างก็มีอายุ 63 เท่ากัน แถมยังเข้ารอบด้วยกันทั้งคู่ โดย “คุณกิจ” มาพร้อมกับความโรแมนติกของเพลง “ลืมรัก” จนได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของ “ทีมก้อง” ในที่สุด 

 ขณะที่ “คุณเก่ง” นั้นสร้างรอยยิ้มให้ทุกคนด้วยเพลง “เรียกพี่ได้ไหม” ซึ่งทำให้มีโค้ชหันมาถึง 2 คนคือ “โค้ชก้อง” กับ “โค้ชแสตมป์” แถมวิธีเลือกโค้ชของเขาก็ไม่ซ้ำใคร โดยให้ทั้ง 2 โค้ชหันกลับไปสลับที่นั่งกันตามพอใจ ก่อนหน้าที่เขาจะสุ่มเลือก “คนที่อยู่เบื้องขวา” ซึ่งก็คือ “โค้ชแสตมป์” นั่นเอง

 
สำหรับเบรกที่ห้านั้นน่าจะเป็นอีกหนึ่งเบรกที่ผู้เข้าแข่งขันมีอายุเฉลี่ยค่อนข้างสูง คือ “โก๊ะ-อภิสิทธิ์ ลิขิตอาคเนย์” วัย 74 และ “วิทย์-บุริศร์ สุขในมณี” วัย 69 โดยคนแรกนั้นมาในมาดของคาวบอยรุ่นใหญ่ เช่นเดียวกับเพลงที่เขาเลือกคือ “Your Cheatin' Heart” นั้นก็เป็นเพลงคันทรี่เก่าๆ ซึ่งเร้าใจ “โค้ชชรัส” เป็นฝ่ายเลือกไปอยู่ในทีม


 ส่วน “คุณวิทย์” นั้นสวมวิญญาณเอลวิส เพลสลีย์ครวญเพลง “Is Now or Never” ได้ไพเราะจับใจจนโค้ชฝ่ายชายของรายการทั้ง 3 คนต้องหันกลับมายลว่าคนที่ร้องอยู่นั้นเป็นใครมาจากไหน แต่ในเมื่อเลือกอยู่ได้เพียงทีมเดียว “คุณวิทย์” จึงเลือก “โค้ชแสตมป์” ด้วยเชื่อว่าจะทำให้เขาไปถึงดวงดาวได้

 หากเบรกที่ห้าเป็นเบรกที่มีผู้แข่งอายุเฉลี่ยสูงของรอบ Blind Audition และยังเป็นเบรกที่มีผู้เข้าแข่งขันที่สูงวัยที่สุดนั่น คือ “เท็ดดี้-วัชระ ณ ระนอง” ที่แม้อายุจะปาเข้าไป 82 ปีแล้ว แต่ยังแข็งแรง และถ่ายทอดเพลงดังอมตะอย่าง “Can't Help Falling In Love” ได้จับใจเอามากๆ จน “โค้ชก้อง” กับ “โค้ชแสตมป์” ต้องออกแรงขายของกันอีกครั้ง ก่อนที่ “คุณเท็ดดี้” จะเลือกไปต่อกับ “โค้ชก้อง” ในที่สุด

 ส่วน “ชัย-วิชัย ตั้งวิเทศจิต” กุ๊กวัย 61 ปีนั้นกลับมาพร้อมกับเพลงรุ่นใหม่คือ “คนพิเศษ” ซึ่งก็ดลใจให้ “โค้ชก้อง” ต้องเลือกเชาเข้าไปเป็นส่วนสำคัญในทีมสำหรับรอบต่อไป

 

 พบกับรอบต่อไปของ รายการ “เดอะ วอยซ์ ซีเนียร์ 2019 พรีเซนเต็ด บาย เอนชัวร์” (The Voice Senior 2019 Presented by Ensure) ได้ในวันจันทร์ที่ 25 มี.ค. เวลา 20.15 - 22.15 น.  และสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวที่ทางหน้าจอพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และทางออนไลน์ www.pptvhd36.com แอพพลิเคชั่น PPTVHD36

เหล่า สว. รุ่นเดอะ ตบเท้าประชันเสียงร้อง ประเดิมอีพีแรก “The Voice Senior” สุดประทับใจ

บลายด์ออดิชั่นสัปดาห์สุดท้าย โค้ชทั้ง 4 กวาดลูกทีมเข้าทีมครบ

บลายด์ออดิชั่น “The Voice Senior 2019” รอบแรก อบอุ่น!“โค้ชชรัส” กระเซ้าเย้าแหย่แกล้ง “โค้ชปาน” ชิงล...

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ