ย้อนประวัตินักร้องรุ่นเดอะ 10 คนสุดท้าย ผู้ผ่าน "บลายด์ออดิชั่น"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รูดม่านส่งท้ายรอบ “บลายด์ออดิชั่นได้อย่างงดงาม สำหรับเหล่านักร้องเสียงจริงรุ่นเดอะที่มาร่วมออดิชั่นในรายการ “The Voice Senior เสียงจริง ตัวจริง”

โดย 10 คนสุดท้ายที่ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปนั้นจะเป็นใคร มีเส้นทางชีวิตอย่างไรบ้างก่อนที่จะมาถึงเวที “The Voice” มาดูกัน

ส่งท้ายบลายด์ออดิชั่น “The Voice Senior” รุ่นใหญ่ประชันเสียงร้องแบบไม่มีใครยอมใคร

“สิทธิ์-กรฤต ภูฆัง” ช่างรับเหมาก่อสร้างวัย 62 ปี ปัจจุบันอยู่กับภรรยาและลูกชายคนเล็ก มีลูก 3 คน คนโตผู้หญิงอายุ 39 ปี คนกลางผู้หญิงอายุ 29 ปี ลูกชายคนเล็กอายุ 19 ปี  โดยลูกชายคนนี้เองที่เป็นคนสมัครให้มา “The Voice Senior” ด้วยลูกชายมีความเชื่อมั่นในตัวพ่อมาก “คุณสิทธิ์” นั้นเริ่มร้องเพลงตั้งแต่ป.4 โดยมีศิลปินที่ชอบคือ ศรเพชร ศรสุพรรณ จึงชอบร้องลูกทุ่งเป็นหลัก เคยประกวดตามงานวัด และยังเคยชนะการประกวดเวทีพรนารายณ์เสียงทองทั่วประเทศ ซึ่งจะได้ออกเทปและทัวร์ทั่วประเทศ แต่สุดท้ายก็ไปไม่ถึงฝัน เพราะภรรยาไม่ให้ไป เนื่องจากทั้งคู่เพิ่งแต่งงานด้วยกันใหม่ ๆ  อย่างไรก็ดีหลังจากนั้นก็ยังได้เข้าร่วมประกวดร้องเพลงตามงานบวช งานปิดทองลูกนิมิตอยู่บ้าง แต่ด้วยต้องใส่ฟันปลอมตอนร้องเลยไม่มีความมั่นใจ กระทั่งตัดสินใจมาออดิชั่นกับ “The Voice Senior” ในครั้งนี้

อาสิทธิ์ - นักร้องอกหัก - Blind Auditions - The Voice Senior Thailand - 18 Mar 2019

“เปี๊ยก-วัณณลักษณ์ จ้อยคล้าย” อดีตครูสอนภาษาอังกฤษวัย 62 ปี ตอนนี้เป็นนักกีฬาร้องเพลงคาราโอเกะ โดยเคยเป็นแชมป์กีฬาร้องเพลงคาราโอเกะครั้งที่ 11 อีกด้วย ทุกวันจะต้องออกกําลังกายวันละ 1 ชม. ดูแลแมว 2 ตัว แล้วก็เตรียมตัวหาที่ที่จะไปซ้อมร้องเพลง ตามบ้านคนที่เปิดร้องคาราโอเกะ  ส่วนกิจกรรมอื่นๆ ก็มีไปดูหนังกับเพื่อน แต่ส่วนใหญ่จะชอบไปเที่ยวต่างจังหวัดและต่างประเทศ “คุณเปี๊ยก” เริ่มร้องเพลงตั้งแต่อายุ 7 ขวบ ฟังเอง ร้องเอง หัดเอง ชอบร้องลูกกรุง ลูกทุ่งก็ฟัง  - นักร้องที่ชอบ คือ เปี๊ยก สวลี ผกาพันธุ์ - นอกจากร้องเพลง ก็ยังเป็นกรรมการตัดสินไก่แจ้ (สมาคมไก่แจ้อินเตอร์)  ที่ผ่านมาเคยมาสมัคร “The Voice” หลายรอบ แต่คราวนี้เห็นเค้าเปิดซีเนียร์ก็เลยมาอีก ทําคลิปเอง ส่งเองทําเองทุกอย่าง เพื่อไปให้ถึงความฝันสูงสุดปัจจุบันคือได้แชมป์ The Voice
อาเปี๊ยก - เล่าสู่กันฟัง - Blind Auditions - The Voice Senior Thailand - 18 Mar 2019

“ทิพ-ธัญทิพย์ พิพัฒน์ผลสกุล” สาวใหญ่วัย 66 ตอนนี้เปิดร้านตัดเย็บเสื้อผ้า ปัจจุบันอยู่กับสามี และลูก 2 คน  ด้วยความรักในการร้องเพลง เมื่อตอนสาว ๆ เมื่อไม่ได้เรียนต่อพาณิชย์เลยตัดสินใจไปเรียนด้านร้องเพลงแทน แล้วได้ออกงานร้องเพลงโชว์ตามงานต่าง ๆ เลยชอบ แต่พอแต่งงานสามีก็ไม่ไห้ไปร้องเลยรู้สึกติดค้างในใจ   กิจกรรมยามว่างคือร้องคาราโอเกะที่บ้านกับสามี โดย “คุณทิพ” ชอบร้องเพลงลูกกรุง และร้องเพลงลูกทุ่งได้นิดหน่อย ไม่ค่อยฟังเพลงแบบวัยรุ่น ๆ ที่ฟังวัยรุ่นสุดก็คือ แหวน ปนัดดา  เบิร์ด นูโว

 

ทราบข่าวการแข่ง “The Voice Senior จากเพื่อนบ้าน เลยถ่ายคลิปร้องเพลงกับสามีแล้วส่งให้เพื่อนสมัครให้ ตอนแรกสมัครมาพร้อมสามีแต่สามีส่งคลิปไม่ทัน จริง ๆ เป็นคนขี้อายแต่สมัครมาเพราะอยากให้สามีรู้สึกมั่นใจมากขึ้นว่าฉันก็ทําได้เธอก็ต้องทําได้  

อาทิพ - ลมหนาวและดาวเดือน - Blind Auditions - The Voice Senior Thailand - 18 Mar 2019


 “พจน์-พจน์รัตติกาล ชอุ่มงาม” ที่ปรึกษารถยนต์ วัย 61 ตอนนี้เป็นนักร้องจิตอาสาของสยามบิ๊กแบนด์ จัดคอนเสิร์ตให้ตามโรงพยาบาลและร้องเพลงหาเงินระดมทุนให้สถาบันประสาทวิทยา จะไปร้องช่วงวันเสาร์อาทิตย์  วันปกติทํางานเป็นที่ปรึกษาด้านรถยนต์ (Freelance) - ในตระกูลเป็นศิลปินแทบทุกคน ซึมซับการชอบร้องเพลงมาจากคนในครอบครัว ฝึกร้องเพลงด้วยตัวเองมาตลอด - เคยประกวดร้องเพลงในปี 2529 ของสยามกลการ Thailand singing contest จากนั้นก็เล่นดนตรีมาเรื่อย ๆ จนได้มาร่วมวงกับ สยามบิ๊กแบนด์ เล่นเครื่องดนตรีเปียโน กีตาร์ ร้องนํา  

อาพจน์ - SHE - Blind Auditions - The Voice Senior Thailand - 18 Mar 2019

 “กิจ-สุกิจ สรรพศรี” ข้าราชการครูบำนาญ ปัจจุบันอายุ 63 ปี ก่อนหน้านี้รับราชการเป็นครูสอนวิชาสังคมศาสตร์ ภรรยารับราชการของกรุงเทพฯ ที่เขตดินแดง เริ่มร้องเพลงตอนอายุ 15-16 ปี เพราะเพลงลูกกรุงดังมากในวิทยุ เวลาฟังทําให้ได้อารมณ์ เลยอยากจะร้องเพลงเหล่านี้ให้ได้ ต้องคอยจดเนื้อเพลงจากวิทยุ - การประกวดร้องเพลงของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้รางวัลที่ 1 ประเภทเพลงลูกกรุง เคยประกวดร้องเพลงที่ตลาดอัยรา ได้รางวัลที่ 1  สำหรับศิลปินที่ชอบ ครูสุเทพ วงศ์กําแหง, ครูชรินทร์ นันทนาคร  แนวเพลงที่ชอบ คือ ลูกกรุง ร้องเพลงลูกทุ่งพอได้ สากลไม่ค่อยถนัดลองฝึกมาร้องแล้ว สําเนียงเหน่อ ๆ ปัจจุบันมีเดินสายประกวดร้องเพลงกับเพื่อนๆ และฝึกร้องเพลงที่บ้าน ทั้งร้องคาราโอเกะ และมีอัดเสียงร้องของตัวเอง เอาไว้ฟังด้วย สาเหตุที่มาร่วมรายการ “The Voice Senior” เพราะได้รับการชักชวนและแนะนําจากเพื่อนที่อยู่ในกลุ่ม ทั้งภรรยาและกลุ่มเพื่อนสนับสนุน เลยตัดสินใจมาสมัคร

อากิจ - ลืมรัก - Blind Auditions - The Voice Senior Thailand - 18 Mar 2019

 “เก่ง-ณัฐธวัช เลิศฤทธิ์วิมานแมน” ข้าราชการบำนาญ ดุริยางค์ทหารเรือ วัย 63  ตอนนี้ทําจิตอาสา โดยชอบไปร้องเพลงให้ผู้ป่วยฟัง ถ้าไปเลี้ยงอาหารก็คือได้แค่อิ่ม แต่ไปร้องเพลงได้เรื่องใจ  เคยทําอยู่แล้วที่ ร.พ.เจิญกรุงประชารัฐ , สมเด็จเจ้าพระยา, ฯลฯ หลายที่ ทําตั้งแต่ตอนที่ยังเป็นนักเรียนดุริยางค์ ตอนนั้นไปปีละครั้ง ตอนนี้พยายามไปเดือนละครั้งหรือมากกว่านั้น ที่ผ่านมาเคยเป็นนักร้องประจําวงดารากร เป็นนักร้องประจําโรงเรียน ร้องเพลงทุกแนว ชอบที่สุดคือลูกทุ่ง นอกจากนั้นก็ชอบลูกกรุง สตริง สากล แต่ไม่ค่อยถนัดหมอลำ กระนั้นก็ยังไม่เคยประกวดร้องเพลงที่ไหนมาก่อน สาเหตุที่มา “The Voice Senior”  เพราะน้องสาวเห็นแวว เลยผลักดัน หลานทําคลิปส่งให้

อาเก่ง - เรียกพี่ได้ไหม - Blind Auditions - The Voice Senior Thailand - 18 Mar 2019


 “โก๊ะ-อภิสิทธิ์ ลิขิตอาคเนย์” หนุ่มใหญ่มาดคาวบอยวัย 74 แต่ก่อนทํางานที่สถานทูตอเมริกัน เป็นคนจัดการเรื่องรถ ส่วนตอนนี้สอนศิลปะอยู่ที่โรงเรียนของลูกสาว  ว่าง ๆ ก็ปลูกต้นไม้เอาไปแจก เลี้ยงหมา พาหมาออกไปเดินเล่นมีหมา 2 ตัว มีลาบาดอร์และบูเทอเรีย นอกจากนั้นยังเคยเล่นโฆษณาหลายตัว กรุงศรีออโต้ , กฝผ. , แอมแวย์, ดีแทค   ด้านการร้องเพลง “คุณโก๊ะ” เริ่มร้องเพลงมาตั้งแต่หนุ่มๆ แต่ก็ไม่ได้จริงจังอะไร ชอบร้องทุกแนว ชอบเพลงสากล ได้ภาษาได้ฝึกออกเสียง เล่นกีตาร์ พอเล่นได้บ้าง ตอนนี้ก็ยังเล่นได้  ส่วนตัวอยากมารายการนี้เลยให้ลูกสาวสมัครและอัดคลิปให้

ลุงโก๊ะ - Your Cheatin' Heart - Blind Auditions - The Voice Senior Thailand - 18 Mar 2019



“วิทย์-บุริศร์ สุขในมณี” เจ้าของร้านข้าวต้มไก่เห็ดหอม สายใต้ใหม่ วัย 69 เมื่อก่อนเป็นผู้สื่อข่าวช่อง 3 ข่าวกีฬาต่างประเทศ เกษียณตอนอายุ 60 โดยตอนที่เป็นนักข่าวเคยเป็นนักร้องตามร้านอาหารร้องมาอยู่หลายปี  “คุณวิทย์” มาเริ่มชอบการร้องเพลงเพราะ ได้ฝึกร้องในโบสถ์คาทอลิคตั้งแต่เด็ก ๆ และเล่นกีตาร์ได้ ส่วนตัวชอบร้องเพลงสากลถนัดแนวนี้ที่สุด ในครอบครัวจะชอบเล่นดนตรี ลูกชายเล่นกีตาร์ ลูกสาวร้องเพลงเพราะแล้วจะช่วยเทรนเรื่องการร้องเพลงให้ ส่วนภรรยานั้นจะเทรนท่าเต้นให้ สำหรับสาเหตุที่มา “The Voice Senior”   ลูกสาวเป็นคนทําคลิปและจัดการเรื่องการสมัครให้ ตอนแรกไม่อยากมาเลยเพราะกลัวสู้คนอื่นไม่ได้ แต่ลูกสาวกับภรรยาอยากให้มามาก ๆ เลยตัดสินใจมา

อาวิทย์ - It`s Now Or Never - Blind Auditions - The Voice Senior Thailand - 18 Mar 2019

“ชัย-วิชัย ตั้งวิเทศจิต” กุ๊กควบตำแหน่งนักร้องวัย 61 ก่อนหน้านี้เคยเป็นพ่อครัว โรงแรมออเรียลเต็นและโรงแรมเชอราตันมา 17 ปี แล้วก็ออกมาช่วยกิจการที่บ้าน เกี่ยวกับโครงการและอะไหล่ของลิฟต์ เวลาว่าง ๆ จะรวมกลุ่มกับเพื่อนไปทําโรงทาน รวมถึงทําอาหารให้โรงพยาบาลเล็ก ๆ ที่คนไข้ไม่มาก มีร้องเพลงจิตอาสาตามโรงพยาบาลต่าง ๆ เช่น รพ.บ้านบึง รพ.เริศศิลป์ เป้าหมายที่หวังไว้ในทุกวันนี้คืออยากจะร้องเพลงเพื่อช่วยคนอื่น โดยเฉพาะ รพ.รัฐ ที่ขาดแคลนทั้งบุคลกรและเครื่องมือทางการแพทย์ “คุณชัย” เริ่มร้องเพลงตั้งแต่ ป.1 เพราะครูจับให้ร้องเพลงหน้าชั้นและงานเทศกาลต่าง ๆ นอกจากนี้ยังมีวิชาขับร้อง ทุกครั้งเวลาร้องเพลงส่วนตัวจะมีความสุขมาก โดยเฉพาะคนที่ฟังเราร้องมีความสุข เราก็มีความสุข  แนวเพลงที่ชอบคือ ไทยสากล และเพลงจีน อยากฝึกร้องเพลงสากล ส่วนที่มาประกวด “The Voice Senior” เพราะหลานไปเจอและแนะนําให้เรามา ส่วนตัวมารายการนี้ เพราะเรารักการร้องเพลงและอยากทําให้หลาน เพราะครั้งนี้หลานเป็นคนสมัครและส่งคลิปให้

อาชัย - คนพิเศษ - Blind Auditions - The Voice Senior Thailand - 18 Mar 2019

“เท็ดดี้-วัชระ ณ ระนอง” นักร้องมาดเท่วัย 82 เมื่อก่อนทําธุรกิจครอบครัว เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ขายที่ดิน ตอนนี้อาศัยอยู่กับภรรยา มีลูก 2 คน ชาย 1 หญิง 1 ตอนเด็ก ๆ ชอบฟังเพลง แล้วต่อมาไปเรียนที่อเมริกา เลยได้ฟังเพลงสากลเยอะ กิจกรรมยามว่าง คือ ชอบว่ายน้ํา อ่านหนังสือ ร้องเพลง และไปเป็นจิตอาสาร้องเพลงที่ รพ. - สสส. ทําโครงการรณรงค์ให้ผู้สูงอายุออกทํากิจกรรม เลยไปออดิชั่น และได้ทําวงดนตรีผู้สูงอายุ ชื่อวง ” BENNETTY” ตําแหน่ง ร้องนํา ซึ่งเพลงของวงได้รับความนิยมในโลกออนไลน์ และมียอดวิวถึง 1 ล้านวิว ส่วนที่มา “The Voice Senior” นั้นสมัครเอง อัดคลิปเองกับเพื่อน จนได้มารอบ “บลายด์ออดิชั่น” ในที่สุด

ลุงเท็ดดี้ - Can't Help Falling in Love - Blind Auditions - The Voice Senior Thailand - 18 Mar 2019



ติดตามเชียร์นักร้องเสียงจริงรุ่นใหญ่เหล่านี้ได้ในรายการ “เดอะ วอยซ์ ซีเนียร์ 2019 พรีเซนเต็ด บาย เอนชัวร์” (The Voice Senior 2019 Presented by Ensure) ทุกวันจันทร์ เวลา 20.15 - 22.15 น. ส่วนใครที่พลาดไม่ได้รับชมในวันจันทร์ สามารถรับชมรายการได้อีกครั้งในวันอาทิตย์ เวลา 16.00 - 18.00 น. ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวที่ทางหน้าจอพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และทางออนไลน์ www.pptvhd36.com แอพพลิเคชั่น PPTVHD36

บลายด์ออดิชั่น “เดอะ วอยซ์ ซีเนียร์ 2019” สัปดาห์แรก รุ่นเก๋าดวลเพลงสนุก ทำเอา “โค้ชแต๋ม-ก้อง-ปาน-แส...

บลายด์ออดิชั่นสัปดาห์สุดท้าย โค้ชทั้ง 4 กวาดลูกทีมเข้าทีมครบ

รู้จักเหล่านักร้องรุ่นใหญ่ ใครเป็นใครในอีพีแรก "The Voice Senior”

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ