"แม่น้ำหวาน ดาวดึงส์ " คุณแม่ "กระแต กระต่าย อาร์สยาม" กับวันนี้ที่ขอทำตามความฝันตัวเอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนึ่งในบทพิสูจน์ว่าไม่มีคำว่าสายเกินไปสำหรับการทำตามความฝัน สำหรับย่างก้าวล่าสุดของ "น้ำหวาน ดาวดึงส์" หรือ “แม่น้ำหวาน” กับการก้าวออกจากการเป็นลมใต้ปีกของสองลูกสาวที่มีชื่อเสียงอย่าง “กระแต-กระต่าย อาร์สยาม” แล้วเริ่มต้นสานต่อความฝันที่มีมาตั้งแต่วัยรุ่น นั่นคือการร้องเพลงและมีผลงานของตัวเอง

แต่กว่าจะมาถึงวันนี้ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย และเส้นทางชีวิตก็ไม่เคยโรยด้วยกลีบกุหลาบ

“คุณแม่เป็นคนพิจิตร คุณแม่ชอบเพลงมาตั้งแต่สมัยเด็กๆ แล้ว บ้านเราค่อนข้างยากจน มีพี่น้องทั้งหมด 7 คน เสียไป 1 ก็เหลือ 6 ตอนนั้นทำนา ปีนึงทำนาข้าว 1 ครั้ง เราชอบร้องเพลงอยู่แล้ว พ่อก็เป็นหมอทำขวัญ แล้วตระกูลของคุณแม่ก็เป็นตระกูลลิเกด้วย ก็มีความฝันอยากเป็นนักร้อง” แม่น้ำหวาน ควง “กระต่าย อาร์สยาม” ลูกสาวคนเล็กมาเปิดใจกับ 2 พิธีกรสาว “ตุ๊ก-ชนกวนันท์ ” และ “อ๋อม สกาวใจ” ในรายการ “บางกอก City เลขที่36”

ศรัทธากับความเชื่อ ของ “กระแต อาร์สยาม”

ความฝันในการเป็นนักร้องของสาวพิจิตรคนนี้ดูจะไปได้สวย ตอนนั้น “แม่น้ำหวาน” ได้ร้องเพลง “สาวเมืองพิจิตร” ซึ่งเป็นเพลงแก้กับเพลงของนักร้องดังอย่าง “สดใส รุ่งโพธิ์ทอง” ด้วย ก่อนหน้าที่ความฝันนั้นจะมีอันต้องสะดุดลงอย่างไม่คาดฝัน เมื่อได้ตั้งครรภ์อย่างไม่คาดฝัน เธอจึงตัดสินใจยุติบทบาทตัวเองในฐานะนักร้องลง เพื่อเลี้ยงดูลูกสาวที่กำลังเกิดมาอย่างเต็มที่ 

“กระแต อาร์สยาม” จัดหนัก “เดอะ เคที ควีน อาร์มี่ โชว์ 2019” สุดเซ็กซี่

“ตอนนั้นเราทำแผ่นเสร็จแล้ว พอท้องกระแตก็คิดว่า งั้นมาปั้นลูกดีกว่า” แม่น้ำหวาน รำลึก “แต่ถึงอย่างนั้นบ้านเราก็ลำบากมาก เราแทบไม่มีเงินเลยค่ะ แต่ไม่ว่ายังไง แม่ก็ต้องมีเงินอย่างน้อยวันละ 300 เพื่อใช้เลี้ยงลูก”
นั่นจึงเป็นที่มาของการเดินสายประกวดทั้งครอบครัว ตั้งแต่เหนือจรดใต้ เพื่อที่ว่านอกจากจะได้สนองความฝันของทั้งผู้เป็นแม่ พ่อ และลูกๆ แล้วยังเป็นการหารายได้มาจุนเจือครอบครัวด้วย นอกเหนือจากการเร่แข่งมวยของ “กระแต-กระต่าย” แล้ว
“สมัยก่อนถ้ามีครอบครัว เขาก็จะไม่ปั้นเราแล้ว แต่เราก็มีความฝันว่าเราอยากเป็นดาวซักดวง ดังนั้นถึงจะมีครอบครัวแล้ว แต่ก็ยังอยากจะเป็นนักร้องอยู่ดี เวลามีประกวดก็จะประกวดทั้งแม่ลูก เวทีเดียวกัน ก็จะได้รางวัลประเภทประชาชน เยาวชน หรือแบบรวมก็มี ลูกได้ที่ 1 แม่ได้ที่สอง” แม่น้ำหวานรำลึก “ตอนประกวดถึงจะได้รางวัลน้อยที่สุดก็ภูมิใจ ถึงวันหนึ่งเราไม่ได้เป็นนักร้อง ก็ยังมีรางวัลการันตีว่าเราประสบความสำเร็จตรงนี้ผ่านมา”
และหลังจากที่ผลักดันลูกสาวทั้งสองคนจนกลายเป็นนักร้องที่มีชื่อเสียงในระดับประเทศ มาถึงตอนนี้ “แม่น้ำหวาน” ของสองสาวก็ได้เวลากลับไปสานต่อความฝันที่เคยมีให้เป็นความจริงซะที
และนั่นคือที่มาของเพลง “ตากระตุก” ซึ่ง “แม่น้ำหวาน” ได้พิสูจน์ตัวเองให้ทุกคนได้ประจักษ์ ซึ่งน่าจะสามารถครองใจคนรักเพลงลูกทุ่งได้ไม่ยากนัก แต่ไม่ว่าผลตอบรับจะเป็นอย่างไร อย่างน้อย “แม่น้ำหวาน” ก็ได้ทำความฝันให้กลายมาเป็นความจริงได้สำเร็จแล้ว


ติดตามเรื่องราวประทับใจเช่นนี้ได้ในรายการ “บางกอก City เลขที่ 36” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.20 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 

ติดตามรายการ “Bangkok City เลขที่ 36”  >>> http://pptv36.tv/rkG

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ