“ยังโอม” จ่อชี้แจง กรณีโดนพาดพิงเสพยา - มั่วเด็กต่ำกว่า 18 ในปาร์ตี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีที่ โจ้ สปอตไลท์ แอดมินเพจเฟซบุ๊ก Spotlight Thailand ได้ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ กรณีได้รับแจ้งข้อมูลว่า แรปเปอร์ชื่อดัง “ยังโอม” และศิลปินแร็ปเปอร์อาจมีการมั่วสุมยาเสพติดในงานปาร์ตี้ในงานอีเว้นท์งานหนึ่งที่ จ.ภูเก็ต ซึ่งมีการให้เด็กและเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปีเข้าไปใช้บริการ รวมทั้งมีการจำหน่ายดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้แก่เด็กและเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปีอีกด้วย

ซึ่งหลังจาก “โจ้ สปอตไลท์” ไลฟ์สดไปแล้วนั้น ได้มีการโยงประเด็นที่ว่า “ยังโอม” โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัวเป็นรูปตัวเอง พร้อมแคปชั่นว่า "Catch me if you can"  นั้นเหมือนไปท้าให้มาจับ ทำให้ประเด็นดังกล่าวลุกลามใหญ่โต 


โดยหลังจากที่มีการแชร์คลิปไลฟ์สดว่อนโลกออนไลน์ ได้มีการแสดงความคิดเห็นทั้งบวกและลบเป็นจำนวนมาก แต่ก็ยังจับต้นชนปลายกันไม่ถูกจนเพจ "Paul Deeper" ได้สรุปเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า
          "สรุปประเด็นป่าตองต้องปิดตรงเวลา คุณโจ้ Spotlight Thailand ไลฟ์สด กรณี ยังโอม และศิลปินแร็ปเปอร์ มั่วสุมยาเสพติดในงาน โดยบริษัทออแกไนซ์จัดปาร์ตี้ฉลองครบรอบ 50 ปี ให้กับแบร์นชื่อดัง จัดง่านให้เด็กและเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปีเข้าไปใช้บริการ รวมถึงจัดและจำหน่ายให้มีดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้แก่เด็กและเยาชนอายุต่ำกว่า 18 ปี
          - จากเหตุการณ์เมื่อวานนี้ 29 มีนาคม 2562 บริษัทออแกไนซ์แห่งหนึ่งจัดงานครบรอบ 50 ปี ให้กับแบร์นชื่อดัง ที่สถานบริการแห่งหนึ่งนั้น มีประชาชนได้ร้องเรียนผ่าน คุณโจ้ ทั้งรูปถ่าย และวีดีโอ ว่ามีเด็กและเยาวชนเข้าร่วมงาน ภายในงานจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยมีเด็กและเยาวชนดื่มแอลกอฮอล์
          - หลังมีเรื่องร้องเรียน คุณโจ้ ได้เฟซบุ๊ก เพื่อตรวจสอบ ยังโอม ไปคอมเม้ท์กวนตีน คุณโจ้ เป็นภาษาอังกฤษว่า "Cath me if you can" ทำให้ คุณโจ้ ของขึ้น เหมือนไปท้าให้มาจับ
          - หลังจากนั้นเวลาประมาณ 3:00 น. คุณโจ้ ไปตามคำท้าของ ยังโอม จึงทำให้สถานบริการ สถานบันเทิงต้องปิดทั้งหมดในซอยบางลา
          - ไลฟ์สด จับใจความสั้นๆ ได้ว่า ทางบริษัท ออแกไนซ์ ที่จัดงานได้ละเมิดกฏเหล็กของภูเก็ตโดยการละเมิดให้เด็กและเยาชนเข้าไปมั่วสุมในสถานบริการ จัดจำหน่ายให้บริการแก่เด็กและเยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ความผิดนี้เป็นความผิดโดยรัฐ โดยกฏหมาย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถดำเนินคดีได้ทันทีไม่ต้องมีคนไปแจ้งความ
          - ต่อสายถึงท่าน ผกก. ป่าตอง, ท่านนายอำเภอกระทู้ ฝ่ายปกครองสอบถามข้อกฏหมายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ท่าน ผกก. และท่านนายอำเภอ มีความเห็นตรงกันว่าไม่ถูกต้อง จึงมีคำสั่งให้หนักงานสอบสวนดำเนินคดีเรื่องนี้อย่างเข้มงวดและทันที ส่วนท่านนายอำเภอได้รับข้อมูลทั้งหมดพร้อมตรวจสอบแล้ว
          - ประกาศให้เงิน 1,00,000 บาท กับเด็กผู้หญิงที่ไปร่วมหลับนอนกับ ยังโอม หากเด็กผู้หญิงคนนั้นอายุไม่ถึง 18 ปี
          - ประกาศให้เงิน 1,000,000 บาท สำหรับผู้ที่ให้เบาะแสเกี่ยวกับที่มาของรายได้ ยังโอม เพื่อให้สำนักงานสรรพากรตรวจสอบภาษีเงินได้แบบเต็มจำนวน 45%
          - ประกาศให้สถานบริการและสถานบันเทิงทุกที่ในเขตจังหวัดภูเก็ตไม่ร่วมสนับสนุนศิลปินตามรายชื่อเหล่านี้ · SOUTHSIDE · YOUNGOHM x FIIXD · IRONBOY · THE SUPERGLASSES SKA ENSEMBLE · DJ MONSTER P เนื่องจากละเมิดกฏเหล็กของเมืองภูเก็ตดังที่กล่าวมาข้างต้น ร้านไหนสนับสนุน เจอกัน
          - สรุปคือมีคนไปร้องเรียน คุณโจ้ ไปตรวจสอบ พบว่าจริง แล้ว ยังโอม ไปคอมเม้นกวนตีนท้า คุณโจ้ และเป็นเรื่อง .... จบข่าว


          

จากนั้นทางแบรนด์ดังผู้จัดงานดังกล่าวได้ออกมาชี้แจง ถึงการจัดงานดังกล่าวว่า
"จากเหตุการณ์ที่มีการพูดถึงแบรนด์ RipCurl และพันธมิตรทางออนไลน์เกี่ยวกับงานที่จัดขึ้นในร้านอาหาร Kudo ที่ภูเก็ตเมื่อวานนี้
ลูกค้าทั่วไปยังสามารถเข้ามาในร้าน Kudo ได้เหมือนกันทุกวันและมีการเปิดตัวเมื่อใดก็ได้ Kudo เป็นร้านอาหารที่มีสระว่ายน้ำ อาหารและเครื่องดื่มที่ได้รับจากการจัดระเบียบ Kudo เหมือนปกติทุกวัน
ทาง RipCurl ดูแผู้เข้าพักวีไอพี 100 คนจะได้รับเชิญให้เดินทางมาจากกรุงเทพในเขตรั้วและมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยไว้คอยให้บริการลูกค้า
จุดประสงค์ของงานนี้คือแบรนด์ที่ได้รับการยกย่องจากทั่วทุกมุมโลกว่าเป็นงานที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภค Kudo ขอขอบคุณสำหรับความเข้าใจมา ณ ที่นี้ครับ
* ทั้งหมดนี้ได้รับการยอมรับจาก Kudo ในการโพสต์แล้ว"


และอีกหนึ่งข้อความคือ 
ทาง RipCurl ได้รับการจัดส่งเอกสารให้กับตำรวจเรียบร้อยแล้วครับว่าเราไม่ได้มีการจัดรูปแบบของการจัดรูปแบบให้ตรงกับความต้องการของใครบ้าง มือ
- ทางแบรนด์มีการชำระเงินกับทางร้านล่วงหน้าเป็นค่าอาหารให้กับลูกค้าที่เราเชิญมา
- ส่วนที่เหลือทางร้านก็ขอให้ดำเนินการตามปกติครับ แต่ก็มีคนมาดูกันเยอะมากในช่วงค่ำ
- สำหรับสถานที่จัดงาน Kudo ก็กลายเป็นร้านอาหารกลางแจ้งสวยงามติดชายหาดที่สามารถเดินเล่นจากหาดทรายได้ลูกค้าสามารถเข้ามาใช้บริการได้ทุกช่วงอายุและเมื่อวานทางร้านก็เปิดให้บริการตามปกติหลายสิบโมงเช้า
- ทางแบรนด์และทีมงานที่ไม่เกี่ยวข้องกับการขายและการขายตัวแทนจำหน่าย
- และศิลปินทุกคนที่มีแบรนด์จ้างเล่นให้กับร้านและสร้างความสนุกให้คนดูก็เล่นตรงตามระเบียบวาระการประชุม
ขอแสดงความเสียใจกับข่าวที่เกิดขึ้นเราอยากจะสร้างความสนุกให้กับทุก ๆ คนที่ได้รับความนิยม ที่เกี่ยวข้องกับทุกคนจากใจจริงกับสิ่งที่เกิดขึ้นและจะไม่ขอตอบโต้อะไรอีกต่อไปให้เป็นเรื่องของตำรวจต่อไปขอบคุณและขอโทษสำหรับความโกรธยุ่ง ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างสูงครับ
ทีมงาน RipCurl


ด้าน “ยังโอม” ได้เข้าไปตอบคอมเม้นท์หนึ่งว่าให้รอการแถลงจากเขา และในเวลาต่อมา แรปเปอร์หนุ่มได้เขียนข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า  Rattapong Pureesit ว่า
“ขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกคนที่เป็นห่วงครับ ซาบซึ้งจริงๆ ร้องไห้ไปแล้ว เพราะตื้นตันที่รู้ว่ามีคนอยู่ข้างเรา เข้าใจเรามากขนาดไหน ขอบคุณจริงๆครับ ไม่ใช่ปัญหาใหญ่โตอะไร รอฟังพร้อมกันเด้ออ 

....อย่างไรก็ตาม คงต้องรอฟังคำชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นจากแรปเปอร์ชื่อดังคนนี้ต่อไป


 

 

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ