ทำความรู้จัก “ยังโอม” แร็ปเปอร์เจ้าของวลีฮิต ‘ยังไม่ได้นอน’


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กำลังได้รับความสนใจจากโลกโซเชียลอย่างมาก สำหรับแรปเปอร์หนุ่มชื่อดัง “ยังโอม” หลังตกเป็นข่าวกรณีโดนพาดพิงมั่วปาร์ตี้ที่ป่าตอง

โดยวันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักว่า “ยังโอม” คือใคร???

“โอม-รัธพงศ์ ภูรีสิทธิ์” หรือที่รู้จักกันในนาม “YOUNGOHM(ยังโอม)” แรปเปอร์หนุ่มวัย 20 ปี ที่กำลังโด่งดังอยู่ ณ ตอนนี้ สำหรับชื่อ YOUNGOHM(ยังโอม) มีที่มาจากชื่อศิลปินของเหล่าแร็ปเปอร์ต่างประเทศ ที่มักจะใช้คำว่า Young นำหน้าชื่อ หนุ่มโอมจึงเอาคำว่า Young มาใส่หน้าชื่อเล่นของตนเอง จึงเป็นที่มาของ YOUNGOHM(ยังโอม)  โดยจุดเริ่มต้นงานเพลงของเขาเริ่มจากสมัยมัธยมต้นยังโอมมีความชื่นชอบในการฟังเพลงต่างประเทศตาม Youtube จนกระทั่งไปเจอเพลงของวง 50 Cent เป็นวงที่เป็นแรงบันดาลใจให้เขาเริ่มหัดแร็พมาเรื่อยๆ เขาลองแกะแร็พภาษาอังกฤษออกมาแร็พเองก่อน ตามด้วยหาบีทใน YouTube มาลองเขียนเนื้อเพลง และลองอัดเพลงลง Youtube 

ยังโอม เริ่มเป็นที่รู้จักจากการเป็นผู้เข้าแข่งขันในรายการ Rap is Now รายการที่นำเอาเหล่าแร็ปเปอร์มาแข่งขันกันแบบตัวต่อตัว ซึ่งเขาสามารถติดเข้ารอบออดิชั่น 32 คนใน season ที่ 2 ในปี 2559 และเขากลับมาแข่งอีกรอบในปี 2560 season ที่ 3 หลังจากนั้น ยังโอม เดินหน้าแต่งเพลงมาเรื่อยๆ จนกลายเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น จากผลงานเพลง “เฉยเมย” ที่มีเนื้อเพลงเป็นวลีฮิตติดหูที่ว่า “ยังไม่ได้นอน” ซึ่งมียอดผู้เข้าชมกว่า 100 ล้านวิว ขึ้นอันดับ 1 ชาร์ตเพลง JOOX และทำให้เขากลายเป็นแร็ปเปอร์รุ่นเล็กที่มีคนรู้จักและมีแฟนคลับเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังเคยร่วมงานเพลงกับเหล่าศิลปินชื่อดังอีกมากมายอาทิ เช่น  WONDERFRAME ในเพลง อยู่ดีๆก็... , Getsunova ในเพลง รู้ดีว่าไม่ดี , ฟักกลิ้งฮีโร่ FYMME และ P –Hot ในเพลง เสือสิ้นลาย ฯลฯ

ในช่วงปลายปี 2561 เพลงของเขาได้รับการตอบรับที่ดีจากแฟนคลับอย่างล้นหลามจากเพลง ดูไว้ เพียงแค่ครึ่งเดือนแรกมียอดวิวทะลุ 55 ล้านวิว ซึ่งขณะนี้ยอดวิวทะลุไปแล้วกว่าร้อยล้านวิว

โดยผลงานล่าสุดในปีนี้ เขาได้ปล่อยเพลง ธารารัตน์ ซึ่งสร้างสถิติใหม่บนแอพพลิเคชั่นJOOX แอพฟังเพลงยอดฮิตของคนไทย โดยยอดเข้าฟังสูงถึง 1,000,000 ครั้ง ในเวลาเพียง 15 ชั่วโมง อีกทั้งยอดเข้าชมบน Youtube  พุ่งสูงกว่า 23 ล้านครั้งในระยะเวลาเพียงสัปดาห์เดียว แถมเพลงนี้ยังเป็นกระแสบนโลกโซเชียลให้คนสงสัยว่า ธารารัตน์ นั้นคือใคร จนแรปเปอร์หนุ่มต้องออกมาเฉลยว่าแท้จริงแล้ว ธารารัตน์คือชื่อของคนๆหนึ่งที่เคยผ่านเข้ามาในชีวิตของเขานั่นเอง จากผลงานของยังโอมที่ผ่านมาก็ได้รับกระแสตอบรับดีมากขึ้นเรื่อยๆ จนพิสูจน์ได้ว่าเขาเป็นแรปเปอร์หนุ่มอายุน้อยที่ประสบความสำเร็จที่สุดในตอนนี้เลยก็ว่าได้

ขอบคุณภาพจาก IG youngohmm

“ยังโอม” จ่อชี้แจง กรณีโดนพาดพิงเสพยา - มั่วเด็กต่ำกว่า 18 ในปาร์ตี้

 

 

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ