เปิดเส้นทางความสำเร็จที่ไม่เหมือนใครจาก “โจ๊ก โซคูล” สู่ "บร๊ะเจ้าโจ๊ก"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อเอ่ยชื่อ“กรภพ จันทร์เจริญ” หลายคนคงขมวดคิ้วเครียดด้วยความที่ไม่คุ้นเคย แต่หากระบุเพิ่มเติมไปว่า เขาคือบุคคลเดียวกับ “โจ๊ก โซคูล” หรือ "บร๊ะเจ้าโจ๊ก" คงจะถึงบางอ้อกันโดยถ้วนหน้ากัน

 

จากชื่อเสียงที่สร้างสมมานานร่วม 15 ปี จากวงการเพลงถึงแวดวงละคร จากนักแสดงสู่ความเป็นพิธีกร ยูทูบเบอร์ และคอมเมนเตเตอร์ลีลาจัดในวันนี้

ก่อนที่จะมาเป็น “โจ๊ก โซคูล” หรือ "บร๊ะเจ้าโจ๊ก" ที่ จ. พิษณุโลก “กรภพ” ในวัยมัธยม ได้ก่อตั้งวงดนตรีขึ้นมาร่วมกับ “มาร์ช-ภูพิณ จันทร์เจริญ” น้องชายแท้ๆ ของเขา กับ 2 พี่น้องที่เป็นลูกพี่ลูกน้องกันคือ “แจน ปรัชนันท์ กับ “เจมส์ ณวัสพล ทองสุข” กลายเป็นวง “So Cool” ที่เริ่มได้ไปประกวดวงดนตรียามาฮ่า และตามจังหวัดบ้านเกิด

“โซคูล” พัฒนาฝีมือทั้งการร้อง การเล่นดนตรี และการเอนเตอร์เทนผู้ชมมาเป็นลำดับ เคยผ่านการแสดงดนตรีมากว่า 100 เวที  กระทั่งสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศเวทีประกวดชิงถ้วยพระราชทานชิงแชมป์ประเทศ ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งชิงแชมป์เอเชีย ก่อนหน้าที่การแข่งขันจะถูกยกเลิกไป อันเป็นผลสืบเนื่องจากเหตุการณ์วินาศกรรมวันที่ 11 กันยายน 2544 แต่ “โซคูล” ก็ได้มีโอกาสได้มาเป็นนักร้องค่ายอัพจี ในเครือจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ในเวลาต่อมา

หลังจากนั้น “โซคูล” ก็ได้สร้างงานเพลงและมีเพลงฮิตติดชาร์ตออกมาอย่างต่อเนื่อง เช่น คนเจียมตัว อกหักจากมือถือ เลี้ยงส่ง คนถัดไป ซากอ้อย ย้อมใจ ฟ้าสาป Message ผิดเบอร์ Out ใจ และ คนขำๆ ซึ่งนอกจากจะสร้างชื่อจากเพลง ตัว “โจ๊ก โซคูล” ยังสร้างชื่อจากคาแรคเตอร์ชวนหัวของเขา กระทั่งดังเป็นพลุแตกในสังคมออนไลน์เมื่อเขาได้ได้รังสรรค์คำศัพท์แปลกๆ ใหม่ๆ ขึ้นมามากมาย เช่น บร๊ะเจ้า ชาบู ๆ เมพขิง ๆ บร๊ะลานุภาพ ซึ่งได้พัฒนากลายมาเป็น หนังสือพ็อคเก็ตบุ๊คเล่มแรกในชีวิตชื่อ “เขาเรียกผมว่าบร๊ะเจ้า โจ๊ก โซคูล” ซึ่งกลายมาเป็นลายเซ็นประจำตัวของเขามาตลอดนับจากนั้น

และเมื่อถึงช่วงปลายปี  2558 “โจ๊ก โซคูล” ก็ได้ประกาศลาออกจากวง “โซคูล” ก่อนหน้าที่จะก้าวสู่ความท้าทายของงานใหม่ๆ ในวงการบันเทิงมาจนถึงปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น นักแสดง, พิธีกร, คอมเมนเตเตอร์รายการประกวดร้องเพลง และยูทูบเบอร์ เจ้าของช่อง BrajaoJokeChannel ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 2 แสนคน



เตรียมพบกับความท้าทายใหม่ "บร๊ะเจ้าโจ๊ก" ได้ในฐานะ “โค้ชโจ๊ก” แห่งรายการ “The Voice Kids 2019” ทางช่อง PPTV HD 36 เริ่มวันจันทร์ที่ 8 เมษายน 2562 นี้ เวลา 20.15 น. เป็นต้นไป

คอนเทนต์แนะนำ
ทั้งนํ้าตา! " โจ๊ก โซคูล" ประกาศลาออกจากวง "So cool"
4 โค้ช “เดอะ วอยซ์ คิดส์ 2019” โดนเด็กหยอก สับขาหลอก เงิบระนาว ในบลายออดิชั่นรอบแรก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ