ศิลปินเคป๊อป บุกตลาดอเมริกา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หากเอ่ยถึงศิลปินเคป๊อปที่สามารถข้ามน้ำข้ามทะเลไปโด่งดังในตลาดเพลงอเมริกา ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นอุตสาหกรรมดนตรีที่ใหญ่ที่สุดในโลก คงมีเพียงไม่กี่ชื่อให้เอ่ยถึง หนึ่งในนั้นคือวง BTS และวง BLACKPINK ที่มาแรงที่สุดในขณะนี้

วง BTS สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นศิลปินเคป๊อปกลุ่มแรกที่ขึ้นแสดงบนเวที American Music Awards เมื่อปี 2017 และเวที Billboard Music Awards ในปี 2018 นอกจากนี้ 7 หนุ่มยังสร้างสถิติอีกมากมายที่กลายเป็นปรากฏการณ์น่าจับตา ไม่ว่าจะเป็นการเป็นศิลปินเคป๊อปกลุ่มแรกที่มีเพลงติดอันดับ Top 40 ในชาร์ต Billboard Hot 100 และมีอัลบั้มขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต Billboard Top 200 ถึง 2 อัลบั้ม คือ Love Yourself: Tear และ Love Yourself: Answer

ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ BTS แตกต่างจากศิลปินเคป๊อปกลุ่มอื่น ล้วนแล้วแต่มาจากวิสัยทัศน์ของต้นสังกัด ซึ่งต้องการให้ศิลปินมีภาพลักษณ์ที่จับต้องได้และมุ่งสร้างฐานแฟนคลับในต่างแดน บวกกับสไตล์เพลงสะท้อนสังคมอันเป็นเอกลักษณ์ ส่งผลให้พวกเขาโด่งดังเป็นพลุแตกแซงหน้าเพื่อนร่วมวงการไปอย่างก้าวกระโดด

ซึ่งหลังจากที่ได้ทำฝันให้เป็นจริงด้วยการขึ้นเวทีแกรมมี่ ล่าสุดหนุ่มๆก็ประกาศข่าวดีกับแฟนๆ ด้วยกำหนดการวางจำหน่ายอัลบั้มใหม่ Map of the Soul: Persona ที่จะวางขายในวันที่ 12 เมษายนนี้

ด้านเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่แห่งค่าย YG Entertainment อย่าง BLACKPINK  ที่เปิดตัวในปี 2016 ก็ร้อนแรงแบบฉุดไม่อยู่เช่นเดียวกัน โดยก้าวแรกสู่การโกอินเตอร์ของ 4 สาว เริ่มจากการร่วมงานเพลงกับศิลปินมาแรงแห่งเกาะอังกฤษ Dua Lipa ในซิงเกิ้ล Kiss and Make Up ก่อนที่ทางวงจะได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลง Interscope Records ที่มีศิลปินระดับโลกอยู่ในสังกัด อาทิ LADY GAGA , MAROON5 , MADONNA และอีกมากมาย

นอกจากนี้ BLACKPINK ยังเป็นหนึ่งในศิลปินเคป๊อปเพียงไม่กี่ราย ที่ได้รับเชิญให้ไปโชว์ในรายการวาไรตี้ชื่อดังของอเมริกาอย่าง The Late Show with Stephen Colbert และ Good Morning America อีกทั้งยังสร้างสถิติเป็นศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีวงแรกที่ได้ขึ้นแสดงในงานเทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่อย่าง Coachella และยังคงเดินหน้าตีตลาดอินเตอร์อย่างต่อเนื่อง ด้วยการประกาศทัวร์คอนเสิร์ตในอเมริกา ยุโรปและออสเตรเลีย ซึ่งจะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 17 เมษายนนี้ ฮอตเบอร์แรงขนาดนี้ ไม่แปลกใจว่าออกเพลงให่มาทีไรก็กวาดคะแนนความนิมจากแฟนเพลงทั่วโลกได้ถล่มทลายตลอดๆ

วงบีทีเอสขึ้นกล่าวสุนทรพจน์กลางเวทียูเอ็น

ถอดรหัสวง BTS ดังไกลระดับโลก

วง BTS สร้างประวัติศาสตร์ ขึ้นเวที “ยูเอ็น” กล่าวสุนทรพจน์

วงBTS ร่วมงาน Nicki Minaj

Blackpink เตรียมขึ้นโชว์เทศกาลดนตรี Coachella

“แต้ว - มิว” ฟินหนัก กระทบไหล่ “ลิซ่า - โรเซ่ BLACKPINK”

BLACKPINK ปล่อยของสะกด “บลิ๊งค์ไทย” เล่นใหญ่สมการรอคอย

 

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ