“ดีเจเป้” โร่แจ้งความ หลังถูกโกงค่าตั๋วเครื่องบิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ดีเจชื่อดัง “เป้ - วิศวะ กิจตันขจร” เดินทางเข้าแจ้งความที่ สน.ทองหล่อ หลังถูกโกงค่าตั๋วเครื่องบินทริปยุโรป โอดเสียหายกว่า 3 แสนบาท

ออกอาการเซ็งไม่น้อย สำหรับ “เป้ - วิศวะ กิจตันขจร” หรือ “ดีเจเป้” ที่หอบหลักฐานเข้าแจ้งความที่ สน.ทองหล่อ หลังถูกโกงค่าตั๋วเครื่องบินทริปยุโรปมูลค่ากว่า 3 แสนบาท ซึ่งมีผู้เสียหายพร้อมกันหลายสิบราย โดยก่อนหน้านี้ดีเจร่วมค่ายอย่าง “ดีเจพี่อ้อย และ ดีเจดาด้า” ได้เดินทางมาแจ้งความที่ สน.ทองหล่อ เนื่องจากโดนบุคคลคนเดียวกันโกงค่าตั๋วเครื่องบินไปประเทศญี่ปุ่น โดย “ดีเจเป้” เปิดใจกับสื่อมวลชนถึงกรณีดังกล่าวว่า

วันนี้เดินทางมาแจ้งความเป็นยังไงบ้าง

“มันมีคดีความเกิดขึ้น เอาเป็นว่ามันมีเรื่องราวเกิดขึ้นผมก็เป็นหนึ่งในผู้เสียหายวันนี้เลยต้องเดินทางมาเพื่อที่จะแจ้งความให้ได้ทราบว่าเราก็เป็นหนึ่งในผู้เสียหายเหมือนกันจะได้รับทราบไปด้วยกันและรวมถึงวันนี้อยากมาดูความคืบหน้าเหมือนกันว่าหลังจากนี้มันจะเป็นยังไง วันนี้เราก็มองกันว่ามันเป็นคดีเรื่องของการฉ้อโกง เพราะว่าเรามีการโอนเงินไปเพื่อที่จะจองตั๋วเครื่องบินแต่ไม่ได้บินเพราะฉะนั้นมันเหมือนการฉ้อโกง ของผมมีจองไว้สองทริป ไปอเมริกาและอังกฤษ

จองพร้อมกันเลยไหม

“อเมริกาจองก่อนส่วนอังกฤษจ้องไว้เดือนเจ็ดกรกฎาคมเพิ่งจะมาจองไปอเมริกาเมื่อไม่นานนี้เหมือนกัน ถ้าตอนนี้ที่พี่จ่ายไปก็ถ้าตัวเลขกลมๆเลยก็ 398,000 บาท”

โอนไปทีเดียวเลยไหม

“ค่อยๆทยอยโอนมีโอนไปทั้งหมดนี้สามรอบ โอนรอบแรกไปก่อนแสนกว่า โอนรอบสองอีกสองแสนกว่า อีกรอบหนึ่งก็หกหมื่นกว่าบาท”

ทำไมถึงกล้าโอนไป

“ความเชื่อใจมันเกิดจากเพื่อนร่วมงานก็คือเป็นน้องที่ทำงานร่วมกันร่วม10ปี แต่ทีนี้ความเชื่อใจจากน้องของเราแล้วน้องของเราก็ไปเชื่อใจกับเพื่อนของเขาเพื่อส่งข้อความประชาสัมพันธ์มาทางไลน์เพื่อให้เราได้เห็นว่ามันมีโปรโมชั่นอะไรบ้าง เพราะฉะนั้นเราก็มีความรู้สึกว่ามันมีความเชื่อถือและอีกอย่างหนึ่งคือเขาทำงานอยู่ในอาชีพเดียวกับเรา และมันมีการออกตั๋วกันมาก็บินกันมาหลายครั้งแล้ว ฟังจากที่เขาพูดกันมาก็สองปีสามปีแล้วเราเลยรู้สึกว่ามันน่าเชื่อถือแสดงว่าเขาก็ทำแบบนี้กันมาเราก็เลยปีนี้ลองดูมันก็แจ็คพอต”

เป็นครั้งแรกไหมที่เจอเรื่องแบบนี้

“เราอะครั้งแรก แต่เคยฝากซื้อตั๋วให้เพื่อนแล้วเพื่อนได้ไป แต่อันนี้เป็นของเราแต่เราไม่ได้ไป โอ้ยก็แอบเจ็บใจอยู่ไม่น้อย”

เป็นเจ้าเดียวกับ “ดีเจพี่อ้อย” หรือเปล่า  

“ใช่ เคสเดียวกันเลยครับ”

เคยคิดไหมว่าวันหนึ่งว่าจะเจอแบบนี้

“ไม่เคยคิดเลย เพราะว่าทำงานในสื่อมาแบบนี้และเราก็เห็นข่าว และก็เสพสื่อเสพข่าวรายงานข่าวว่ามันมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น แล้วไม่คิดเหมือนกันว่ามันจะเกิดกับเรา มันใกล้ตัวมาก ผมมองว่ามันเป็นการเชื่อใจที่ใกล้ตัวที่สุดแล้ว คือ ณ วันนี้กำลังยังคุยกันไม่จบเดียวคงต้องไปคุยต่อว่าคดีความจะคืบหน้าไปทางไหนได้ยังไงบ้าง ซึ่งมาวันนี้ก็เพื่อที่จะอยากมาดูขั้นตอนต่อไปนี่เหละว่าหลังจากนี้มันเป็นยังไง เพราะ ณ วันนี้เขามารับข้อกล่าวหา เขายังไม่ได้เป็นผู้ต้องหา เพราะฉะนั้นก็อยากมาปรึกษาเหมือนกัน ก็เลยถือโอกาสนี้มาแจ้งความว่าเราเป็นผู้เสียหาย และอยากจะปรึกษาทางตำรวจว่าคดีมันจะไปยังไงต่อ ซึ่งเราก็อยากจะให้คดีนี้ดำเนินได้เร็วที่สุดเหมือนกัน เพราะว่าผมว่าอันนี้มันก็น่ากลัวที่ว่ามันเป็นการฉ้อโกงที่ใกล้ตัวมาก เพราะว่ามันคือคนสนิทคนใกล้ตัวคนที่ทำงานและมันเป็นการผ่านทางออนไลน์ด้วย”

หวังได้เงินคืนบ้างไหม

“หวังไหมเหรอครับ ลึกๆมันก็หวังนะ แต่ว่าเคสแบบนี้เราก็ไม่รู้นะ เราก็ได้แต่ภาวนาพูดได้แค่นั้น”

เข็ดไหม เรื่องคนใกล้ตัวเรื่องความไว้ใจ

“มันก็คงต้องดูกันให้ลึกกว่านี้ แต่ที่ผ่านมาเราก็รู้สึกว่าเราดูลึกแล้วแต่ว่าคงต้องลึกกว่านี้อีกว่าความไว้ใจมันไม่ได้ไว้ใจกันได้แค่นี้”

ได้คุยกับ “พี่อ้อย” บ้างไหม

“เมื่อเช้าเจอหน้ากัน เจอหน้ากันที่ออฟฟิศ เดินผ่านกันเสร็จแล้วก็โอเค สบตากันแล้วโอเคเข้าใจกันและกันหัวอกเดียวกันครับ ของพี่อ้อยผมไม่รู้ตัวเลขเท่าไหร่นะ ไม่รู้พี่อ้อยเขาได้เปิดเผยตัวเลขหรือป่าว ซึ่งจริงๆแล้วผมควรเปิดเผยตัวเลขหรือป่าวก็ไม่รู้ แต่ก็เปิดเผยไปแล้ว”

อยากจะฝากอะไรสำหรับกรณีแบบนี้

“คือถามผมว่าควรฝากอะไรกับกรณีนี้ เอาอย่างนี้ส่วนตัวไม่กล้าฝากและกล้าเตือนใครแล้ว นี่คือโดนกับตัว เพราะฉะนั้นเอาเป็นว่าดูเคสผมไว้เป็นตัวอย่างดีกว่า ว่าเคสนี้มันเกิดขึ้นจากคนใกล้ตัว คนที่เราไว้ใจคนที่เราเชื่อใจและเราก็เชื่อใจเขา ในขณะที่เขาก็ไปเชื่อใจเพื่อนอีกคนหนึ่งมันเป็นการเชื่อใจเพื่อนต่อเพื่อนอะ มันก็เลยทำให้รู้สึกว่าเคสแบบนี้มันก็เกิดจากการใกล้ตัวเรามากๆเหมือน กัน เพราะฉะนั้นก็ระมัดระวังก็แล้วกันครับ ไม่กล้าฝากไม่กล้าเตือนใครโดนเข้ากับตัวแล้วครับ”

 

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ