หมุนตามโลก เทคนิคความสำเร็จ “นุ่น วรนุช”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“นุ่น – วรนุช ภิรมย์ภักดี” เผยเคล็ดลับความสำเร็จ ครองตำแหน่งนางเอกเบอร์ต้นๆของเมืองไทยแบบบหมดเปลือก

โลกเปลี่ยนไปฉันใด วงการบันเทิงก็มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นฉันนั้น 20 กว่าปีในวงการมายาของ  “นุ่น – วรนุช ภิรมย์ภักดี” กับคำว่า ‘นางเอกเบอร์ต้นๆ’ ของเมืองไทย คือการแบกความคาดหวังของคนดูไว้บนบ่า แต่เวลาได้พิสูจน์แล้วว่า นางเอกคนนี้คือคนคุณภาพของวงการละครไทย
“ถ้าถามถึงพ้อยท์ในการรับงาน คือตอบไม่ได้ มันเหมือนเราอ่านหนังสือเรื่องหนึ่ง อ่านนิยาย อ่านข่าวเรื่องนี้สนุกคือสนุก คืออยากเล่นเรื่องนี้ อ่านแล้วเฉยๆก็ไม่อยากเล่นเหมือนกัน การหาบทที่แตกต่างของนุ่น คือนุ่นต้องมองว่านุ่นจะได้รับโอกาสจากใครมากกว่า อย่างปีที่แล้วบทดีๆนุ่นก็ยังไม่ได้รับโอกาส ในฐานะนักแสดงอิสระแบบนี้ฟรีแลนซ์มันก็ต้องเลือกสิ่งที่เหมาะกับตัวเองด้วย ไม่ใช่มีมาเราก็รับหมด นุ่นว่านุ่นก็ต้องประเมินความเป็นไปได้ของตัวเอง คุณภาพในงานของตัวเองด้วย

ความท้าทายในการทำงาน คือในทุกเรื่องมันมีการโตของตัวละครอยู่แล้ว เมื่อก่อนเราจะมีความคิดพอเราแต่งงานไปงานมันคงต้องดรอปแหละ แต่ว่าในวงการละครไทยตอนนี้ กลายเป็นว่านักแสดงผู้ใหญ่งานเยอะกันทุกคน ทุกคนจริงๆค่ะ แล้วก็ความลึกของตัวละคร ที่มันมาในตอนนี้ก็เติบโตมาพร้อมกับตัวนุ่น พร้อมกับนักแสดงหลายๆคนที่นุ่นคุยเขาก็บอกว่าดี เพราะว่าการถ่ายทำก็แปลกใหม่มากขึ้น มันต่างนะคะ การถ่ายทำเปลี่ยน มูสแอนด์โทนก็เปลี่ยน ช่องก็เปลี่ยน มันเปลี่ยนไปหมดเลย นักแสดงรุ่นใหม่ๆเขาสบายกว่านุ่นเยอะ เพราะว่าเมื่อก่อนนุ่นเริ่มจากแบบละครที่ไม่มีสต๊อป มันเหนื่อย มันเหนื่อยมากจริงๆ ภูมิต้านทานในการทำงานของนุ่น มันก็คงมาตั้งแต่ตอนนุ่นเด็กๆ มันซึมซับเข้ามาหลายๆอย่าง แต่ก็มีบ้างที่น้องๆนักแสดงรุ่นใหม่ๆที่สนิทกันเขาจะมาขอคำปรึกษาจากเรา มันก็ทำให้เราเหมือนได้เรียนรู้กันไปกันมา เขาเรียนรู้จากเรา เราก็เรียนรู้จากเขาด้วย
แม้การเปลี่ยนเกิดขึ้นตามกาลเวลา แต่ “นุ่น วรนุช” ยังคงอยู่รอด ทำตัวว่างเปล่าตลอด เพราะว่าสิ่งใหม่ๆความรู้มันไม่มีที่สิ้นสุด แล้วอย่างโลกเรามันเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ทุกคนก็ต้องปรับ “เราต้องหมุนตามโลก เราให้โลกหมุนตามเราไม่ได้” อันนี้มันคือเรื่องจริงนะ ใครไม่ทัน ใครยังคิดว่าตัวเองดี เก่งอยู่ตลอด มันก็ค่อยๆลดไป  ความดังของนักแสดงเองมันก็ช่วงเวลาหนึ่ง คือวันหนึ่งมันก็ต้องลง มีคนใหม่เข้ามานี่คือวัฏจักรเป็นสิ่งที่เข้าใจมาตลอด อย่างที่บอกว่าถ้าคิดว่าจะอยู่ได้มันก็คงต้องเป็นเรื่องของงานเท่านั้น
ความซื่อสัตย์กับตัวเองและคนดู อย่างนุ่นอยากเป็นนักแสดง นุ่นก็คงอยู่ด้วยความสามารถ อยากอยู่แบบนั้น ด้วยอายุด้วย ถ้าเราไม่ได้อยู่ด้วยความสามารถหรืองาน เราก็คงไม่มีใครจ้างงานเรา เราก็อยากเป็นนักแสดงคุณภาพ แต่ว่าก็โชคดีที่ได้มีการเรียนรู้เกี่ยวกับครูหลายๆด้าน เราก็จะได้เห็นการทำงานของเขาเห็นการตั้งใจของเขาก็เป็นอีกแบบหนึ่ง แต่ละคนก็จะมีหลายๆแบบ มันเหมือนสะสมประสบการณ์ เหมือนนักข่าวทำงานมาหลายๆที่ ( ยิ้ม ) 

“นุ่น วรนุช" ยิ้มรับคนยกให้เป็นนางเอกเวลาฆ่าไม่ตาย


ความเก่งอย่างเดียว ไม่สามารถทำให้งานทุกชิ้นผ่านไปอย่างง่ายดาย หากไม่หมั่นพลังกายและพลังใจให้ตัวเอง อยากบอกว่านุ่นไม่เคยหมดแพชชั่นเลยนะ ว่างปุ๊บก็ออกเที่ยว เพราะการออกเที่ยวไม่ใช่เรื่องที่ว่าเราเอาแต่เที่ยวนะ เราได้เห็นอะไรใหม่ๆเห็นโลกใหม่ๆ การไปเที่ยวแต่ละครั้งต้องใช้ความคิดตลอด และมันได้พลังบวกกลับมาด้วย บางครั้งก็ได้เจอคนที่เขามีโอกาสได้ดูละครไทยในที่ไกลๆยิ่งทำให้รู้สึกเฟรชมากๆ”
ทุกครั้งที่มีผลงานออกไปคำชื่นชมมากมาย ออกมาจากรอยยิ้มของแฟนละคร ถ้าถามถึงเสน่ห์ของตัวเอง นุ่นคงไม่รู้ ต้องถามคนอื่นแล้วแหละ ( หัวเราะ )  แต่ว่านุ่นก็ทำงานเต็มที่ พยายามเป็นตัวละครให้ได้มากที่สุด สมมุติละครสามเรื่องเศร้า แต่การเศร้าแต่ละเรื่องมันไม่เหมือนกันนะ มันก็ต้องแบบตามคาแรคเตอร์การร้องไห้ก็ร้องไม่เหมือนกัน เพราะอินเนอร์ข้างในไม่เหมือน ถึงแม้เราจะมีน้ำตาเหมือนกัน มันต่างจริงๆ แล้วมันคือไกลจากตัวนุ่นมาก ชีวิตจริงไม่ได้มานั่งร้องไห้ ไม่ได้มีเรื่องอะไรที่มากระทบอะไรเยอะแยะ แต่ว่าประสบ การณ์ในชีวิตที่ผ่านมามันก็ช่วยทำให้ตัวละครหลายๆตัวสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น เพราะมันทำให้เราเข้าใจชีวิตมากขึ้น เรามีเพื่อนเยอะขึ้น เราไปเรียนรู้ชีวิตเพื่อน แล้วก็ได้รู้ว่าตัวละคร มันมีแบบนี้ๆ มันอยู่ที่ประสบการณ์ชีวิต
ชีวิตจริงนุ่น เป็นคนที่ชอบสังเกตคนอื่น ชอบมองคนอื่นบางทีคนอื่นมาเล่า จริงๆเป็นตั้งแต่เด็กแล้วเพื่อนมีปัญหาก็จะเราให้ฟังเรื่อยๆ นั้นแหละค่ะมันก็เป็นครูให้เราได้เรียนรู้ แล้วก็มีโอกาสก็ได้ดูซีรี่ย์เกาหลี ดูหนัง ก็เป็นแรงบันดาลใจและก็เป็นแพชชั่นในการทำงานให้ตัวเอง อย่างหนังก็ล่าสุดที่ดูก็คือหนังที่ “เลดี้ กาก้า” ดูแล้วรู้สึกเขาเล่นดีจังเลย คือเราก็อยากให้ของเราเป็นแบบนั้น อยากให้คนชอบเยอะๆ คือนักแสดงสำคัญ นักแสดงเก่งๆเยอะ ถ้าเราใช้คนให้ถูกกับงานจริง ๆ นุ่นก็เชื่อว่าทุกเรื่องจะประสบความสำเร็จ” ( ยิ้ม ) 

สำหรับแฟนละครที่คิดถึงงานแสดงของนางเอกคนนี้ รอติดตามละครเรื่อง “วุ่นรักนักข่าว” ทางหน้าจอ พีพีทีวีเอชดี ช่อง36 รับรองแซ่บแน่นอน!!!!

แฟนละครเฮ! “แอนดริว – นุ่น” โคจรเจอกันครั้งแรกใน “วุ่นรักนักข่าว”



 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ