กว่าจะมีวันนี้ ของ สองพี่น้องสายดนตรี “เจนนี่ – ลิลลี่ได้หมดถ้าสดชื่น”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อีกหนึ่งนักร้องลูกทุ่งสายเลือดใหม่ที่มีความสามารถเกินตัวจริงๆ สำหรับ “เจนนี่-รัชนก สุวรรณเกตุ” ซึ่งเคยสร้างความสำเร็จกับเพลงที่เธอแต่งเองร้องเองอย่าง “ได้หมดถ้าสดชื่น” เมื่อ 2 ปีก่อน ที่ถูกแชร์ต่ออย่างมากมาย กระทั่งนำทางสาวน้อยวัย 18 ในวันนั้นมาจนถึงวันนี้ ที่โด่งดังในชื่อ “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” มีค่ายเพลงของตัวเอง พร้อมกับปั้นน้องสาวแท้ๆ คือ “ลิลลี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” เป็นศิลปินเบอร์แรกของค่าย ซึ่งล่าสุดโด่งดังไปเรียบร้อยกับเพลง “เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว”

“เจนนี่ – ลิลลี่่ ได้หมดถ้าสดชื่น” ได้ควงคู่กันมาเปิดใจกับ “ตุ๊ก ชนกวนันท์” กับ “อ๋อม สกาวใจ” 2 พิธีกรสาวแห่งรายการ “บางกอกซิตี้ เลขที่ 36” ถึงเรื่องราวชีวิตกว่าจะมีวันนี้ที่มีพร้อมทั้งรถ บ้าน ค่ายเพลง และชื่อเสียงเงินทอง จากจุดเริ่มต้นที่ชีวิตที่ยากจนมาก 

4.5 ล้านวิว! ไวรัลสาวใต้ร้องเพลงบ่นแฟน “ได้หมดถ้า...สดชื่น” (คลิป)

“ที่บ้านยากจนในขั้นมากๆ ติดลบเลยค่ะ ไม่มีบ้าน แถมเป็นหนี้ ตั้งแต่หนูจำความได้ คุณแม่เลี้ยงลูกเองแล้วก็เป็นหนี้มาตลอด ตอนนั้นร้องเพลงวันหนึ่ง 3-4 ร้าน แม่จะขี่มอเตอร์ไซค์ไปส่งแต่ละร้าน จะรอรับรอส่ง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ได้ร้านละ 200 4 ร้านก็ 800 ตอนนั้นคือเยอะมากๆ” เจนนี่ รำลึก

แต่แล้วทุกอย่างก็เปลี่ยนไปภายในชั่วข้ามคืน เมื่อ “เจนนี่” ได้แต่งเพลงขึ้นมาเพลงหนึ่งเพื่อประชดแฟนหนุ่มที่แอบหนีเที่ยว จนกลายมาเป็นเพลง “ได้หมดถ้าสดชื่น” ก่อนจะอัพโหลดขึ้นในเฟซบุ๊กส่วนตัวเพื่อให้ชายคนรักได้เห็น แต่กลับกลายเป็นว่ามีผู้แชร์คลิปดังกล่าวไปอย่างมากมาย จนพลิกชีวิตของ “เจนนี่” และครอบครัวของเธอไปอย่างที่ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

“ตอนนั้นแต่งประชดแฟนที่หนีเที่ยวค่ะ" เป็นคนที่จะโกรธจะอะไรก็ลงกับการเขียนเพลงหมด 
ก็ประชดประชัน ใส่อารมณ์ความเป็นใต้ เราแค่เล่นกีตาร์ ร้องแล้วอัพลงเฟซ แคปชั่นแค่ว่า ไม่ชอบก็เลื่อนผ่านนะคะ เพราะคนที่เราอยากให้ดูมีคนเดียวคือแฟน ปรากฏวันแรก 7 ล้านวิว เขารู้แล้วเขาก็รีบติดต่อกลับมาเลย” เจนนี่ เล่า “จากนั้นวิ่งคอนเสิร์ตมา 2 ปี หนูพยายามไม่จ่ายอะไรฟุ่มเฟือยเพราะว่าอยากมีค่ายเพลงเป็นของตัวเอง อันดับแรกซื้อรถก่อน แม่จะได้มีขับ แล้วก็ซื้อบ้านให้แม่กับน้องอยู่ มันเป็นบ้านหลังแรกที่เรามีโฉนดที่ดินเป็นของตัวเอง ราคา 4 ล้าน 2 ซื้อเงินสด เพราะไม่ชอบเป็นหนี้ แม่เป็นมาเยอะแล้ว ตอนนี้ก็ซื้อบ้านหลังที่สอง และรถคันที่สอง โดยใช้หลังที่สองทำค่ายเพลง”

หลังจากที่เปิดค่ายเพลง “เจนนี่” ก็เริ่มปั้น “ลิลลี่” น้องสาวที่ร้องเพลงอยู่ในวงของพี่สาวมานาน แต่ยังไม่มีเพลงของตัวเอง ให้เป็นศิลปินเบอร์แรก นอกเหนือจากตัว “เจนนี่” เองแล้ว จนเกิดเป็นเพลง “เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว” ซึ่งยอดวิวในยูทูบทะลุ 80 ล้านครั้ง 

“เป็นความคิดของหนูว่า ถ้าลิลลี่ดังอีกซักคน เวลาขึ้นคอนเสิร์ตคนจะได้รู้จักน้องว่า นี่น้องเจนนี่นะ แต่ไม่ได้หวังว่าวันนึงจะได้ 3 ล้านวิว แทบช็อกเหมือนกัน ที่บ้านนั่งเช็ควิวกันทุกครึ่งชั่วโมง ตกใจมากที่สุด เพราะของหนูไม่เคยได้ยอดวิวขนาดนี้”

ถึงสาวน้อยคนเก่งจะกล่าวเช่นนั้น แต่ที่สุดแล้ว ต้นทางความสำเร็จทั้งหมดก็มาจากความสามารถในการแต่งเพลงของเธอนั่นเอง

“หนูจะชอบแต่งเพลงตามคำฮิต “ได้หมดถ้าสดชื่น” “เลิกกับพี่ได้ดีทุกคน” แล้วก็อันนี้ “เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว” เป็นคำเปรียบเปรยของวัยรุ่นว่า เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอเลยนะ เธอจะเอาไหม เพลงหนึ่งใช้เวลา 30 นาที คือหนูจะชอบแต่งกลอนแต่เด็ก อาจารย์สอนภาษาไทยจะส่งไปแข่งเขียนกลอนมาตั้งแต่ประถมแล้ว คือเป็นคนเพ้อเจ้อค่ะ หยิบโน่นจับนี่มาใส่”

สำหรับเป้าหมายในอนาคตนั้น นอกจากงานเบื้องหน้าบนเวทีร้องเพลง “เจนนี่” ยังมองไปถึงงานเบื้องหลัง ซึ่งเอาเข้าจริงเป็นงานส่วนที่เธอชอบมากกว่าการร้องเพลงด้วยซ้ำไป

“ส่วนตัวหนูชอบแต่งมากกว่าค่ะ ชอบเป็นโปรดิวเซอร์ มันเหมือนเรามีผลงาน ถึงเราอาจจะไม่ได้ออกหน้าเหมือนน้อง แต่เราก็เป็นคนสร้างสรรค์มันออกมา คือ เขายังเด็กไงคะ หนูก็ต้องช่วยสอนน้อง สอนการใช้ชีวิต อย่างการเจอแฟนคลับ ถึงจะหลับ ถ้าไปเจอแฟนคลับ ต้องตื่นถ่ายรูปนะ ต้องยิ้มนะ จะสอนเขาตลอด”

จากมุมมองและความสามารถขนาดนี้ เส้นทางสายดนตรีของทั้ง 2 พี่น้อง “เจนนี่ – ลิลลี่้ ได้หมดถ้าสดชื่น” น่าจะไปได้อีกยาวไกล

พบกับบทสัมภาษณ์ดีๆ จากบุคคลที่น่าสนใจเช่นนี้ได้ในรายการ “บางกอกซิตี้เลขที่ 36” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.20 น. ทางช่อง PPTV HD 36 และรับชมย้อนหลังทาง www.pptvhd36.com และ LINE TV 

"แคนดี้ รากแก่น" กับวันนี้ที่ขอพ้นร่มเงาแม่ และ เป็นตัวเองเต็มร้อย

เส้นทางชีวิต "อาม ชุติมา" สาวน้อยนักแต่งเพลง 350 ล้านวิว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ