ซัดเดือดโซเชียล ปม “ปู ไปรยา” ถอนตัวธุรกิจอาหารเสริมร่วม “มะตูม - ต้นหอม”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ย้อนไทม์ไลน์เดือด “ปู ไปรยา” เปิดศึกน้ำลายโซเชียล “ดีเจมะตูม” หลังถอนตัวธุรกิจอาหารเสริม

ดุเดือดสนั่นโซเชียลเลยทีเดียว หลังนางเอกสาว ปู ไปรยา ออกมาพูดผ่านสื่อว่าได้ถอนตัวจากธุรกิจอาหารเสริมของ ดีเจมะตูม เตชินท์ และ ดีเจต้นหอม ศกุนตลา” ทำให้เป็นการเปิดศึกฟาดกันผ่านโลกออนไลน์เผ็ดมันส์ เราจะพาย้อนไปดูไทม์ไลน์ที่มาที่ไปของเรื่องที่เกิดขึ้น  

เมื่อเดือนมีนาคม 2561 มีการเปิดตัว ปู ไปรยา ในฐานะบอสของอาหารเสริมยี่ห้อหนึ่ง ภายใต้บริษัทที่มี 2 คนดังอย่าง ดีเจมะตูม และ ดีเจต้นหอม ศกุตลา ทำร่วมกับเพื่อนนอกวงการ

เปิดนิยามคำว่า “บอส” ของแม่ค้าออนไลน์

เดือนพฤษภาคม 2561 อาหารเสริมดังกล่าวถูกโจมตีว่าโฆษณาเกินจริง ชูสรรพคุณรักษามะเร็ง บำรุงตับ ลดความดัน บำรุงหัวใจ รักษาแผลในกระเพาะอาหาร อีกทั้งยังมีกรณีที่มีคนลุกขึ้นมาแฉว่าสินค้าขายไม่ออก แถมยังมีการเทตัวแทนจนเดือดร้อน สาว ปู ได้ออกมาชี้แจงผ่านสื่อหลังโดนโยงว่าภาพลักษณ์เป็นคนชอบออกกำลังกาย แต่กลับมาขายอาหารเสริม โดยเจ้าตัวสาวได้บอกว่า หากเป็นโฆษณาก่อนคงไม่อนุมัติให้ออกมาเช่นนั้น แต่ตนเข้ามาร่วมธุรกิจนี้เพียงแค่เป็นส่วนหนึ่งของบริษัทไม่ใช่หุ้นส่วนแต่อย่างใด ด้าน ดีเจมะตูม ได้ออกมายืนยันว่าโฆษณาอาหารเสริมผ่านอย.ทั้งหมด หลังถูกสคบ.เรียกไปติติง และย้ำว่าธุรกิจอาหารเสริมไม่ใช่แชร์ลูกโซ่แต่อย่างใด มีการซื้อขายที่ชัดเจน

( ข่าวที่เกี่ยวข้อง ) >> เปิด “29 ชื่อผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก” เคยโดน อย. ประกาศห้ามขาย กลับมาเกลื่อนออนไลน์

หลังจากเรื่องราวอาหารเสริมเงียบไปพักใหญ่ เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2562 ปู ไปรยา ได้ออกอีเว้นท์งานหนึ่ง พร้อมพูดออกสื่อว่าตนไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับธุรกิจนี้มานานแล้ว และปล่อยให้เรื่องนี้เป็นเรื่องของกฏหมาย ที่ถอนตัวเนื่องจากสงสารตัวแทนจำหน่าย เพราะทางแบรนด์ใช้ชื่อเสียงเธอในการดึงดูดยอดขาย เธอไม่ได้เป็นหุ้นส่วนแต่อย่างใด โดยรายละเอียดต่างๆ นอกจากนี้ปล่อยให้ทางทนายความเป็นคนจัดการ พร้อมยืนยันว่าไม่ได้กระทบความสัมพันธ์หรือมีปัญหากับทั้งสองดีเจแน่นอน เพราะไม่ได้เป็นเพื่อนกันตั้งแต่ต้น และมองว่าเป็นธรรมดาของธุรกิจที่วันหนึ่งไม่มีเรื่องของผลประโยชน์มาเกี่ยวข้อง ดังนั้นการเดินจากกันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร

ด้าน ดีเจมะตูม หลังทราบข่าวนี้ก็โพสต์เฟสบุ๊คตอกกลับทันทีว่า “ต่อไปนี้อย่าเรียก ปู ไปรยา ว่าบอส” ก่อนจะลบสเตตัสออกไปและโพสต์ใหม่อีกครั้งว่า ที่มะตูมแชร์ เพราะมีเจตนาต้องการกระจายข่าวให้ตัวแทนทราบ เพราะเค้าออกมาพูดก่อนบริษัท ไม่ได้ต้องการแขวะ และก็รู้ดีว่าชื่อเสียงตัวเองก็ลบมากกว่าบวก ปล.โพสต์ก่อนหน้านี้แขวะมั้ย เอาแบบตรงๆก็แขวะแหละ ก็รู้สึกแบบอะไรว๊า อุตสาห์เงียบ พอโดนแบบนี้ก็เลยอิน

นอกจากนี้ ดีเจมะตูม ยังได้โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัวเป็นรูปตัวเองพร้อมอิโมค่อนมองบน ซึ่ง กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ ได้เข้ามาตอบคอมเม้นท์ด้วยอิโมค่อนกรอกตามองบนเช่นกัน ทำให้ยิ่งทวีความรุนแรงขึ้นไปอีก

หลังจากต่างฝ่ายต่างออกมแขวะกันผ่านสื่อ จนทำให้เรื่องเร่มลุกลามไปใหญ่โต ช่วงค่ำวันที่ 24 เมษายน 2562 สาว ปู ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวถึงเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่าจะขอพูดเป็นครั้งสุดท้าย ที่ผ่านมาจนเองได้ทำหน้าที่พรีเซ็นเตอร์สินค้าอย่างเต็มที่ตามขอบเขตสัญญา แต่ต่อมากลับเกิดประเด็นปัญหาเรื่องทรัพย์สินทางปัญญา และการบันทึกรายละเอียดทางบัญชี ฯลฯ ซึ่งนำไปสู่ข้อพิพาทระหว่างกันในศาล และที่ผ่านมาพยายามรักษาความสัมพันธ์กับทุกฝ่าย เชื่อว่าเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมแล้ว ข้อเท็จจริงทั้งหมดจะปรากฏในกระบวนพิจารณาของศาล และจะทำให้ทุกท่านเข้าใจถึงมูลเหตุแท้จริงของเรื่องนี้ และพยายามหาทางแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ให้ดีที่สุด เพื่อประโยชน์ของทุกฝ่าย หากมีความคืบหน้าใดๆจะให้ตัวแทนของปูชี้แจงแทน

 

หลังจากนี้คงต้องรอต่างฝ่ายต่างออกมาชี้แจงอีกครั้ง ว่าข้อสรุปข้อเรื่องดังกล่าวจะจบลงอย่างไร!!

 

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ