เปิดใจ “เจนนี่ – ลิลลี่” วันที่โด่งดังทั่วทุก “อำเภอ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อาจจะเป็นเพราะในช่วงนี้ ผู้คนมากมายอาจจะพบเจอภาวะเครียดเรื่องรอบด้าน ดังนั้นสิ่งหนึ่งที่ช่วยผ่อนคลายคือเสียงเพลง ซึ่งต้องยอมรับว่าแต่ละคนจะชอบแนวเพลงที่ต่างกันออกไป บวกกับในยุคที่วงการเพลงค่อนข้างซบเซา ดังนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายที่เพลงๆนึงจะฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมืองเหมือนในยุคก่อน

จะเลิกคุยทั้งอำเภอ.....เพื่อเธอคนเดียวน่ะรู้หม้าย ท่อนฮุคที่สะดุดหูและเข้าปากร้องตามได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ยิน กวาดยอดวิวถล่มทลายอย่างไม่น่าเชื่อ เสียงร้องของ ลิลลี่ – นารีนาท เชื้อแหลม” ที่ได้ เก้า – เกริกพล เพชรรัตน์” เด็กหนุ่มผู้เคยผ่านเข้าถึงรอบแบทเทิลเวที The Voice Kids ซีซั่น 5 มาร่วมฟีเจอริ่งท่อนแร็พ กับจังหวะดนตรีโจ๊ะๆผสมผสานกันอย่างลงตัว

ความดังของ เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว พลิกชีวิตเด็กหญิงวัย 15 ปี ไม่น้อย ลิลลี่ บอกกับเราด้วยรอยยิ้มกว้างๆว่า “หนูตกใจมาก แต่ดีใจมากๆ เวลาเล่นคอนเสิร์ตมีคนร้องตามได้ หนูเพลงเป็นของตัวเองแล้ว ช่วงนี้มีงานเยอะ อาจจะเหนื่อย แต่หนูก็สู้ค่ะ ต้องแบ่งเวลาเรียนกับเวลาทำงาน ถ้าทำงานจังหวัดไกลๆก็ต้องลาเรียน แต่ถ้าเล่นคอนเสิร์ตในภาคใต้ เล่นเสร็จก็จะกลับไปเรียนตามปกติ พี่สาวหนูเป็นคนไปคุยกับทางโรงเรียนให้ค่ะ”

“พี่สาวหนู” ที่ ลิลลี่ หมายถึง เธอคือสาววัย 24 ปี เจนนี่ - รัชนก สุวรรณเกตุ หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ผู้หญิงตัวเล็กๆที่มีพรสวรรค์เกินตัว เธอคนนี้คือผู้แต่งเพลง เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว เจนนี่ ใช้เวลาแต่งเพลงนี้ทั้งหมด 30 นาทีค่ะ หนูชอบแต่งเพลงตามคำฮิตวัยรุ่น แล้วแต่ว่าคำไหนจะดัง ก็จะโน้ตเอาไว้แล้วก็เอามาแต่ง ที่แต่งไม่นานเพราะถ้าแยกแต่งหรือแต่งไม่เสร็จมันจะไม่เป็นเรื่องเดียวกัน อินเนอร์มันไม่มา อย่างเพลง ได้หมดถ้าสดชื่น ตอนนั้นก็แต่งประชดแฟนค่ะ ( หัวเราะ )  ปกติหนูเป็นคนที่ชอบแต่งกลอน เล่นกีต้าร์ มันคือความสุข มันคลายความเครียดได้ ถ้านับตั้งแต่เริ่มแต่งเพลงเองจนถึงวันนี้ก็ 2 ปี แล้วค่ะ อย่างเพลง ได้หมดถ้าสดชื่น ตอนนั้นก็ไม่คิดว่าคนจะแชร์เยอะ เพลงนั้นทำให้หนูมีคอนเสิร์ตจนถึงทุกวันนี้ เปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้น ซื้อบ้าน ซื้อบ้าน ซื้อรถ ดูแลครอบครัวได้ และทำให้หนูสามารถเปิดค่ายเพลงเองได้ เลยให้น้องลิลลี่ มาเป็นศิลปินคนแรก และแต่งเพลง เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว ให้น้อง ถือว่าเป็นการเบิกฤกษ์ที่ดีให้ค่ายได้หมดถ้าสดชื่นเลยทีเดียวเลยค่ะ

สำหรับ เก้า เกริกพล ที่เลือกน้องมาร่วมฟีเจอริ่ง เพราะหนูมองว่าเพลงนี้เหมาะกับน้องเขามาก เพราะว่าลิลลี่กับน้องเขารุ่นราวคราวเดียวกัน แล้วก็เป็นเด็กใต้เหมือนกัน น้องเก้าเรื่องเสียงไม่ต้องพูดถึงอยู่แล้วคือเสียงเขามีเสน่ห์มากโอโห้!คือพอเพลงออกมาหนูก็บอกว่าคือเพลงเนี้ยมันขาด ลิลลี่ กับ เก้า ไม่ได้จริงๆ

ลิลลี่ รีบเสริมทันทีว่า “พี่เก้า น่ารักมากค่ะ ทำงานกับพี่เขาสนุกดี” 

ความคาดหวัง มักสมหวังอย่างไม่น่าเชื่อ ใช่เลยค่ะ เจนนี่ขอเล่าถึงวันที่ไปถ่าย MV เพลง เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว นิดนึงค่ะ คือหนูเองยังไม่มั่นใจในคุณภาพวันถ่ายเลย ถ่ายทำวันเดียวเอง ทุกอย่างมันจะเทคเดียวหมดเลยนะ เอาความเป็นตัวของตัวเองเล่นกัน เน้นความเรียล น้องๆแดนซ์เซอร์ซ้อมกันนิดหน่อย แต่ก็ไม่คิดว่าออกมาแล้วทุกคนจะชอบขนาดนี้ หายเหนื่อยเลยค่ะ แต่หลังจากนี้จะพัฒนาให้ดีขึ้นนะคะ”

เพลงเดียวก็เฟี้ยวได้ คำดียังคงใช้ได้จริงๆ เพราะ เจนนี่ เล่าต่อว่าตอนนี้คิวงานถูกจองยาวไปถึงปีหน้าแล้ว “กระแสดีมากๆค่ะดีเกินคาดแล้วก็ดีจนสามารถตีตลาดคอนเสิร์ตภาคกลางและภาคอีสานได้แล้ว มีวันนึงไปเล่นคอนเสิร์ตแล้วคนร้องตามเยอะมาก หนูเอาไมค์ลงแล้วมองหน้ากับน้องเลย ลิลลี่ น้ำตาไหล ส่วนหนูก็อึ้งมาก ดีใจสุดๆเลยค่ะ สำหรับคิวงานถูกจองยาวไปถึงปีหน้าค่ะ แต่ในปีนี้ก็ยังมีวันที่ว่างอยู่นะ จองได้อีกค่ะ ( หัวเราะ )

ลิลลี่ กล่าวเสริมว่า “ขอบคุณทุกคนที่ฟังเพลงและชื่นชอบเพลงของหนู ถ้าไม่มีพวกเขาหนูก็ไม่ดัง ขอบคุณพี่เจนนี่ที่แต่งเพลงให้หนู ชีวิตหนูเปลี่ยนไปมากจริงๆ อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้หนูตกใจคือ หนูมากรุงเทพฯแล้วมีคนขอถ่ายรูป ขอถ่ายเยอะมากๆ ได้ไปออกรายการ ถ่ายรายการเยอะมากๆ และก็ไม่เคยคิดว่าจะมีพี่ๆดารา นักร้อง เอาเพลงหนูไปร้อง หนูดีใจมาก ตอนที่เห็นกรี๊ดลั่นรถตู้เลยค่ะ ( หัวเราะ )

สองพี่น้องที่ดูสดใจสมวัย รอยยิ้มของความสุขในวันนี้ เคยผ่านคราบน้ำตาในวันวานมาก่อน เจนนี่ เล่าย้อนไปว่า "คงต้องขอบคุณ ‘ความจน’ ถ้าเราไม่เคยจนมาก่อน เราอาจจะไม่รู้ก็ได้ว่าการเป็นคนมีเงิน มีงาน ดีขนาดนี้พอเรามีทุกอย่างเราก็ไม่เคยลืมจุดๆนั้นเพราะมันเป็นจุดเริ่มต้นของเราจากที่ทุกอย่างติดลบ แม่เป็นหนี้ก็สามารถเคลียร์ให้ได้หมด”

 แม้ทุกวันนี้จะเป็นที่รู้จัก มีคนรักทั่วทุกอำเภอ แต่ก็มิวายมีกระแสดราม่าเข้ามากระทบจิตใจ “มีหลายคนถามเจนนี่ว่าอิจฉาน้องไหม เสียดายไหม หนูก็ เฮ้อ....หนูมองว่าจะเสียดายทำไม ก็นี่น้องเรา ถ้าไปดังกับน้องคนอื่นนั้นแหละน่าเสียดาย แล้วมันเป็นไปตามที่คิดไว้ว่าน้องสามารถทำได้ แล้วน้องก็ทำได้จริงๆ ส่วนน้องก็โดนเปรียบเทียบเรื่องหน้าตาหรือแม้กระทั่งสีผิวกับหนู แล้วเห็นน้องเป็นคนตลก ร่าเริงแบบนี้ เขาค่อนข้างคิดมากนะ หนูเป็นห่วงน้อง กลัวกับเรื่องกระแสโซเชียล จะมีคอมเม้นท์แรงๆมากบ้าง หนูก็จะสอนน้องว่าให้ตัดเรื่องนี้ไปเลย ถ้าคนที่เขาปกติ ก็จะไม่พูดคำแบบนี้ใส่คนอื่น เราจะอยู่ในที่แจ้ง เราก็ต้องป้องกัน คือไม่รู้ซะดีกว่า ไม่เห็นก็ไม่ปวดหัวแค่นั้น แรกๆน้องอ่านทุกประเด็น มานั่งซูมดู แล้วก็นั่งร้องไห้ หรือแม้กระทั่งเรื่องการทำงานเอง น้องก็ตั้งใจมากๆ ขนาดที่ว่าไม่สบาย เสียงอาจจะไม่เต็มร้อย พอจะร้องสดออกรายการ ก็นอยด์กลัวคนจะมองว่าร้องสดเสียงไม่ดีเหมือนที่ MV”

“หนูโอเคขึ้นแล้วค่ะ ลดๆลงมาบ้าง ไม่สนใจดีกว่า” ลิลลี่ รีบตอบทันที ก่อนจะยอมรับว่าเป็นคิดมากจริงๆ คือบางที่เขาก็ว่าเหมือนแบบเหมือนภาพพี่เจนไลฟ์สดอยู่เขาก็จะว่าหนูบ้าง”

4.5 ล้านวิว! ไวรัลสาวใต้ร้องเพลงบ่นแฟน “ได้หมดถ้า...สดชื่น” (คลิป)

เน็ตไอดอล คืออีกคำที่สองพี่น้องคู่นี้ รู้สึกว่าตัวเองยังไปไม่ถึงตรงนั้น

ลิลลี่ : คือเน็ตไอดอล เหมือนต้องเป็นแบบอย่างให้คนดูแล้วอยากให้ทำตาม หนูไม่มั่นใจขนาดนั้นว่าเป็นคนดีคือหนูไม่ได้ดีทุกอย่าง”

เจนนี่ : เรียกนักร้องดีกว่าค่ะ พวกเราไม่ชอบให้ใครเรียกว่าเน็ตไอดอล เหมือนเราก็มีข้อเสีย ถ้าวันนึงคนที่ให้เราเป็นเน็ตไอดอลแล้วเห็นข้อเสียจะรับได้หรือเปล่า เราก็พยายามปรับปรุงปรับตัวทุกอย่างที่ไม่ใช่สิ่งที่ดี เราก็คุยกันว่าเราต้องปรับปรุงแล้วนะ เหมือนเพลงเก่าๆก็อาจจะมีคำหยาบบ้างก็ต้องปรับ เพราะคนฟังมีตั้งแต่เด็กจนถึงคนโต ก็ต้องปรับแล้วเรียนรู้การเขียนเพลงให้ดีขึ้น”

สุดท้ายอยากบอกอะไรกับใครบ้าง

เจนนี่ : ขอบคุณทุกคนจากใจจริงค่ะ สำหรับทุกๆการต้อนรับที่ดี เพลงนี้ดีเกิดที่หนูคาดไว้มากจริงๆ แล้วก็ฝากค่ายเพลงใหม่ของเราด้วยนะคะ ค่ายเพลงได้หมดถ้าสดชื่น ถึงแม้ว่ายังไม่ดีมาก มีอีกหลายอย่างเราจะปรับปรุง สัญญาว่าจะพัฒนาให้ดีต่อไป และก็ฝากเป็นกำลังใจให้พวกเราตลอดไปด้วยค่ะ ที่ผ่านมาอะไรที่ผิดพลาดไปก็ขออภัยด้วยนะคะ”

ลิลลี่ : ขอบคุณทุกคนนะคะ ขอบคุณที่ทำให้เด็กอายุ 15 ภูมิใจในตัวเอง ได้ช่วยพี่สาวดูแลครอบครัว อยากให้ทุกคนติดตามผลงานไปตลอด หนูจะได้มีเงิน มีงาน ( หัวเราะ ) คือจริงๆ หนูอยากทำได้แบบ พี่เจนนี่ ถ้ามีเงินหนูก็อยากซื้อบ้านเอง มีรถเป็นของตัวเอง ( ยิ้ม )

เจนนี่ ( กล่าวเสริม ) : จริงๆทุกวันนี้ หนูจะดูแลเรื่องเงินให้น้อง น้องทำงานแบ่งเงินให้น้อง แล้วก็เอาไปใส่บัญชีให้ และก็แบ่งให้คุณแม่ด้วย ตอนนี้คุณแม่ได้เงินเดือนจากพวกเรา เห็นท่านแฮปปี้ พวกเราก็ดีใจค่ะ แม้การทำงานตรงนี้มันอาจจะขาดเวลาส่วนตัวไปบ้าง แต่ในเมื่อโอกาสมาแล้ว เราก็พร้อมสู้ค่ะ”

กว่าจะมีวันนี้ ของ สองพี่น้องสายดนตรี “เจนนี่ – ลิลลี่ได้หมดถ้าสดชื่น”

ขอบคุณภาพจาก FB รัชนก สุวรรณเกตุ

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ