ว่างงาน 5 ปี “เต่า เชิญยิ้ม” พลิกชีวิตเป็นช่างตัดผม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นอีกหนึ่งนักแสดงตลกที่เคยโด่งดังสุดๆ จากเอกลักษณ์ฟันหน้าหลอ พูด ส.เสือ ไม่ชัดกระทั่งเกิดวิกฤติวงการตลกซบเซา ละครซิทคอมที่เคยได้รับความนิยมกลับต้องปิดตัวลง จนทำให้ “เต่า เชิญยิ้ม” ต้องกลายเป็นคนว่างงานมาถึง 5 ปีแล้ว

ซึ่งเจ้าตัวยอมรับกับสองพิธีกร “ตุ๊ก ชนกวนันท์” และ “อ๋อม สกาวใจ” ในรายการ “บางกอกซิตี้ เลขที่ 36” ว่า เครียดไม่น้อย แต่ไม่เคยคิดท้อ โดยได้กำลังใจจากภรรยาที่ยืนเคียงข้างอยู่ด้วยกันมาถึง 30 ปี ปัจจุบันนอกจากภรรยาจะหันมาทอดไก่ขาย เต่ายังพลิกผันหันมารับตัดผมเป็นอาชีพเพื่อสร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว

เปิดชีวิต "ชูษี เชิญยิ้ม" หลังมรสุมข่าวฉาวและอนาคตในวงการตลก

 “เมื่อก่อนตอนที่ยังเล่นตลก ผมจะชอบตัดผมให้เพื่อน ให้ตลกด้วยกัน คือเราไม่ได้เรียนมา แต่ชอบด้านนี้ก็ฝึกฝนมาเองเรื่อยๆ จนมานั่งคิดว่า เราก็น่าจะทำเป็นอาชีพได้นะ อย่างภรรยาเขาก็ทอดไก่ขาย จะเป็นลักษณะเดลิเวอรี่ส่งในหมู่บ้าน ผมก็จะเป็นคนขี่มอเตอร์ไซค์ไปส่งนี่แหละ ก็เลยมาคิดว่าลองมารับตัดผมให้กับคนในหมู่บ้านดู ก็มีหลายคนเรียกไปให้ตัดผมให้ บางคนรู้เรื่องเรา ตัดหัวเดียวให้ 500 บาทเลยก็มี แต่บางคนไม่ค่อยมีเงิน อย่างมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ผมก็คิดแค่ 40 บาท ช่วยกันไป”

 ทุกวันนี้ เต่า เชิญยิ้ม บอกว่า ยังคงรับงานแสดงตลกหากมีผู้ว่าจ้าง รวมถึงรับตัดผม ช่วยภรรยาขายไก่ทอด ควบคู่กัน ซึ่งตอนนี้ลูกชายคนโตเรียนจบแล้ว จึงเป็นอีกแรงสำคัญในการแบ่งเบาภาระให้กับครอบครัว และยังเหลือลูกคนเล็กที่ยังคงศึกษาอยู่ด้านการบิน แต่ยืนยันว่ายังคงสนุก และมีความสุขกับทุกงานที่ได้ทำ

ติดตามรายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36" ทุกวันจันทร์ -ศุกร์ เวลา 09.20 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36  รับชมย้อนหลังทาง http://pptv36.tv/rkG และ LINETV

“ยาว ลูกหยี” ฝ่ามรสุมข่าวลือ เบนเข็มรับจ้าง...แหล่อีสาน

เจ็บมาเยอะ!! “เป็ด เชิญยิ้ม” เผยชีวิตที่ ( ไม่ ) “ตลก” เหมือนหน้าเวที

“โย่ง เชิญยิ้ม” ดาวตลก ผู้นำเพลงฉ่อยกลับมาสู่กระแสสังคม

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ