กว่าจะมีวันนี้ “โน๊ต เชิญยิ้ม” จำใจปิ้งจิ้งจกกินประทังชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ก่อนจะมาเป็นศิลปินตลกชั้นครูที่ได้การยอมรับอย่างทุกวันนี้ ชีวิตของ "โน้ต เชิญยิ้ม" หรือ "บำเรอ ผ่องอินทรีย์" ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ และถึงขั้นเคยปิ้งจิ้งจกกินมาแล้ว โดยตลกชั้นครูได้มาเปิดเผยแบบไม่กั๊กให้สองพิธีกรสาว"ตุ๊ก-ชนกวนันท์" และ "อ๋อม-สกาวใจ" ในรายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36"ได้ฟัง

โดย โน๊ต เชิญยิ้ม ย้อนให้ฟังว่า ด้วยความที่พ่อแม่เลิกกันตั้งแต่อายุได้เพียง 5 ขวบ ทำให้ต้องย้ายมาอยู่กับยาย ซึ่งก็เหมือนจะไม่มีอะไร จนกระทั่งยายต้องย้ายไปอยู่อีกที่ไม่สามารถนำตนไปอยู่ด้วยได้ ทำให้ตนต้องออกจากโรงเรียนใช้ชีวิตเป็นเด็กเร่ร่อน ไร้บ้าน อาศัยนอนตามใต้ถุนเทศบาส ข้างตลาด ข้างถนน ตั้งแต่อายุ 8-9 ขวบ 

เจ็บมาเยอะ!! “เป็ด เชิญยิ้ม” เผยชีวิตที่ ( ไม่ ) “ตลก” เหมือนหน้าเวที

"ตอนนั้นคือนอกจากไม่มีบ้านจะอยู่แล้ว ยังไม่มีกิน ชีวิตลำบากมาก เวลาหิวหรืออยากกินอะไรก็จะไปยืนรอขอเขากิน อย่างกล้วยแขกก็ไปรอเวลาร้านเขาทอดกล้วยแล้วมันจะมีเศษๆ ที่แม่ค้าทิ้งก็จะเก็บกิน หรือก๋วยเตี๋ยวก็จะไปรอว่าคนไหนที่เขากินไม่หมดก็รีบเข้าไปกินต่อ จำได้แม่นยำว่า ถ้าชามไหนมีเศษกุ้งแห้งแดงๆ เหลืออยู่ นี่คือไม่อยากจะกลืนลงไปในคอเลยอยากกินนานๆ เชื่อไหมเคยไม่มีกินถึงขั้นต้องจับจิ้งจกบนเพดานมาปิ้งกินกับข้าว แล้วอยากกินต้มยำ ก็ไปเด็ดพวกตะไคร้ ข่า ใบมะกรูด กินต้มยำแบบไม่ต้องใส่เนื้อสัตว์อะไร"

เพราะความจน ในที่สุดเหมือนโชคชะตาฟ้าลิขิต โน๊ต เชิญยิ้ม จึงตัดสินใจแอบนั่งเรือขนผักจากจังหวัดอ่างทองบ้านเกิดเข้ามากรุงเทพฯ เพื่อมาหาลุงที่คณะลิเกหอมหวล ย่านบางลำพู ซึ่งในระหว่างที่ฝึกลิเก ชีวิตของโน๊ตก็ยังคงต้องอดๆ อยากๆ ปากกัดตีนถีบ ทำมาแล้วทั้งเก็บกระป๋องขาย ขายใบตรวจล็อตเตอรี่ กว่าจะมีทุกวันนี้ ซึ่งเขาก็ไม่ได้รู้สึกน้อยใจอะไร ยังทิ้งท้ายด้วยว่า "มนุษย์ทุกคนล้วนมีปัญหา และอุปสรรคที่แตกต่างกัน"


ติดตามรายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36" ทุกวันจันทร์ -ศุกร์ เวลา 09.20 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36  รับชมย้อนหลังทาง http://pptv36.tv/rkG และ LINETV

“โน๊ต - เป็ด” พร้อมชาวคณะ ร่วมทำบุญระลึก “เชิญยิ้มผู้ล่วงลับ”

เปิดใจ “เซินเจิ้น เหยินสกอร์เปี้ยน” คณะตลกล้อการเมืองยุค 4.0

โย่ง เชิญยิ้ม สืบสาน "กรับขอทาน"

เปิดชีวิต "ชูษี เชิญยิ้ม" หลังมรสุมข่าวฉาวและอนาคตในวงการตลก

สหภาพแรงงานมิตซูฯ ร้องปรับขึ้นเงินเดือนเป็นเปอร์เซ็นต์ตามเดิม

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ