ช่างทำฝ้าหัวใจเหงา คว้าแชมป์เงาเสียง “ไหมไทย หัวใจศิลป์”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เอาใจแฟนหมอลำ “กิ๊กดู๋ สงครามเพลงเงินล้าน” เปิดเวทีต้อนรับ “ไหมไทย หัวใจศิลป์” นักร้องลูกทุ่งหมอลำที่คร่ำหวอดจับไมค์เอื้อนลูกคอมากว่า 30 ปีที่มาพร้อมเข็มขัดหมุนได้ คู่ใจ ซึ่งสัปดาห์นี้มานั่งแท่นศิลปินต้นแบบเฟ้นหาเงาเสียง ร่วมกับกรรมการทั้ง 5 อย่าง ไก่ สมพล, ตั๊ก ศิริพร, ดาว ขำมิน, แอ๊ด วีรศักดิ์ และ เชาเชา ชวลิต

เริ่มเปิดเวทีก็เรียกเสียงฮือฮาเมื่อศิลปินต้นแบบ ไหมไทย หัวใจศิลป์ เลือกเพลงใหม่เพิ่งออกจากห้องอัดสดๆ ร้อนๆ อย่าง "บักขี้เหล้านั่งเว่ากับหมา" มาร้องเป็นที่แรก ซึ่งแม้ว่าจะเป็นเพลงช้าๆ ช้ำๆ แต่เจ้าตัวก็จัดเต็มทั้งอารมณ์และลีลาไม่ให้เสียชื่อ

มาถึงการแข่งขันเพื่อเฟ้นหาเงาเสียงคู่แรกกับโจทย์เพลง "นางฟ้าหรือยาพิษ" ที่เทรนเนอร์หุ่นบึก "ต้น อรรถพล นาสุนทร" ต้องมาประชันกับพ่อค้าปลาหมึกย่าง "ขาว วันชัย จันทร์นามอม" และแม้ว่าศิลปินต้นแบบจะให้คะแนนทั้งคู่เสมอกัน แต่ก็ไม่สามารถสู้คะแนนจากคอมเมนเตเตอร์ที่เทให้หนุ่มต้นจนเป็นผู้ชนะในรอบนี้ ทำหนุ่มขาวต้องโดนน้ำจิ้มปลาหมึกที่คุ้นเคยไปเต็มๆ

คู่ที่ 2 เป็นการประชันกันระหว่าง "ทอม มงคล หนูลี" หนุ่มอารมณ์ดีจากขอนแก่น และ "ร็อคกี้ ปรีชา นวนสำลี" ช่างทำฝ้าหนุ่มโสดที่มีเพลงไหมไทยเป็นเพื่อน กับโจทย์เพลง "ผัวสำรอง" ซึ่งศิลปินต้นแบบก็ยังคงรักษาน้ำใจให้คะแนนทั้งคู่เสมอกัน แต่เมื่อบวกรวมกับคะแนนของคอมเมนเตเตอร์ ร็อคกกี้ก็เป็นผู้เฉือนชนะไป ส่วนหนุ่มทอมโชคดีเพราะโดนแค่กระดาษปลิวลงมาใส่ตัวเบาๆ เรียกว่ารอดตัวไม่ต้องเลอะเทอะก่อนกลับบ้าน

และในรอบชิงแชมป์เพื่อเฟ้นหาเงาเสียง ถึงเวลาที่ ต้นและร็อคกี้ จะต้องมาประชันกันในโจทย์เพลง "น้องมากับคำว่าใช่" งานนี้ไหมไทยจำเป็นต้องเลือกแล้ว หลังจากรอบก่อนหน้านี้ให้คะแนนผู้เข้าแข่งขันเสมอมาตลอด ซึ่งไหมไทยก็เลือกเทคะแนนให้กับต้น แต่ก็กลับเลือกสวนทางกับคอมเมนเตเตอร์ทั้ง 5 ทำให้ ร็อคกี้ คว้าแชมป์เป็นตัวจริงเงาเสียงไป ด้วยคะแนน 4-3  ส่งต้นกลับบ้านด้วยสังขยาสีเขียวสดหวานหอมไปทั้งตัว

ปิดท้ายกันด้วยการแข่งขันร้องเพลงเพื่อชุมชน สัปดาห์นี้จังหวัดนครศรีธรรมราช "แบงค์ นันทวัฒน์ ไทรแก้วมาในเพลง "นางฟ้าหรือยาพิษ" ปะทะกับสาวสวยจากจังหวัดสมุทรสงคราม "ใบเตย ศิริลักษณ์ สมบัติธนกุล" ในเพลง "ใจบ่มักดิ" และด้วยการรอ้งที่หลากหลายทั้งเสภา อาร์แอนด์บี และลูกเล่นแพรวพราวก็ทำให้สาวใบเตย จากสมุทรสงคราม ได้ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปที่ครั้งนี้จะต้องมาแข่งขันแบบพบกัน 3 จังหวัด ซึ่งสองสาวจากจังหวัดสุพรรณบุรีและสุโขทัยไปรออยู่แล้ว

ติดตามชมความสนุกสนานแบบนี้ ได้ในรายการ  กิ๊กดู๋ สงครามเพลงเงินล้านทุกวันอังคาร เวลา 20.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36

เตรียมกรี๊ดให้สุดเสียง “กิ๊กดู๋ฯ” มือดี คว้าหมอลำมากลีลา “ไหมไทย หัวใจศิลป์” นั่งแท่นศิลปินต้นฉบับ

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ