สุขภาพดีทำได้ “กาละแมร์” ย้ำอย่าอ้างไม่มีเวลา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เพราะสุขภาพดีต้องเริ่มที่ตัวเอง ไม่มีใครสร้างแทนได้ เมื่อคิดได้แบบนี้ "กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ" พิธีกรสาวชื่อดัง จึงลุกขึ้นมาปฏิวัติตัวเองเมื่อ 6 ปีที่แล้ว จนเกิดเป็นแรงบันดาลใจให้กับหลายคน แถมยังต่อยอดทำธุรกิจขนมเพื่อสุขภาพอีกด้วย งานนี้เจ้าตัวหอบขนมและผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดชานมไข่มุกเพื่อสุขภาพมาให้เพื่อนสาวสองพิธีกร "ตุ๊ก ชนกวนันท์" และ "อ๋อม สกาวใจ" รายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36" ที่รักสุขภาพไม่แพ้กันได้ชิมถึงสตูดิโอ

กาละแมร์ เผยว่า ก่อนหน้านี้เป็นคนไม่รักสุขภาพ ไม่รักตัวเองเลย การใช้ชีวิตคือเละเทะ พังพินาศเรียกว่าไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตา เป็นทุกอย่างทั้งสิว คันตามตัว กรดไหลย้อน ลำไส้แปรปรวน การขับถ่ายผิดปกติ เป็นเหน็บชาที่ขา สารพัดโรคต้องเข้าออกโรงพยาบาล 3-4 วัน/ครั้ง โดยเฉพาะโรคกรดไหลย้อนที่ทรมานมากจนต้องหันกลับมาดูแลใส่ใจสุขภาพตัวเอง

“กาละแมร์ พัชรศรี” เฮลท์ตี้ไอคอนตัวแม่

"ตอนนั้นคือนอกจากจะทรมานเพราะโรคกรดไหลย้อนแล้ว ยังอ้วน อืด กลับบ้านล้มตัวลงนอนไม่ไหวแล้ว อีกอย่างเราก็อยากจะแข่งกับตัวเองสักครั้งว่าในชีวิตนี้เราจะหุ่นดีได้ไหม และจะดีได้แค่ไหน"

รู้หรือยังออกกำลังกายช่วงไหนเวิร์คสุด?

หลังจากคิดได้ พิธีกรคนเก่งก็หันมาใส่ใจดูแลตัวเองเลือกกินอาหารคลีน ออกกำลังใจ มีเทรนเนอร์คอยดูแล แต่เพราะเป็นคนที่ชอบกินของอร่อย เมื่อต้องเลือกกินและอาหารเพื่อสุขภาพส่วนใหญ่ก็รสชาติไม่ถูกปาก จึงเริ่มเข้าวครัวหัดทำอาหาร และขนมกินเอง ซึ่งเป็นที่มาหลังทำกินเอง จนไปสู่การแตกยอดทำธุรกิจอาหารในแบบของตัวเอง

"เราใช้วัตถุดิบที่ดี สดใหม่ ไม่ใส่แป้ง น้ำตาล และเนย ก็เริ่มจากพาวเวอร์บอล กินก่อนที่จะออกกำลังกาย จนมาเป็นพาวเวอร์บาร์ก็จะใหญ่ขึ้น แล้วก็ยังมช็อคโคนัท ขาไก่ไม่พังและอีกหลายอย่าง จนวันหนึ่งคือกินขนมแล้วมันต้องกินน้ำ เราเป็นคนชอบกินน้ำหวานให้ชื่นใจด้วย เลยมาร่วมหุ้นกับคนที่รู้จริงทำชานมไข่มุกเพื่อสุขภาพขึ้นมา โดยไข่มุกก็จะทำมาจากสาหร่ายแดงไม่มีแป้ง ความหวานก็มาจากหญ้าหวานไม่มีน้ำตาล ตอนนี้ก็เปิดขายแฟรนไชส์ไปได้ 60 สาขาแล้ว"

สาวกาละแมร์ ยังย้ำถึงคนที่อ้างว่าไม่มีเวลาออกกำลังกายด้วยว่า อยู่ที่คนๆ นั้นให้ความสำคัญอะไรกับชีวิต หากจะแค่ทำแต่งานแล้วต้องเอาเงินที่ทำมาไปเข้าโรงพยาบาลก็คงไม่ใช่ สุขภาพที่ดีไม่ใช่เพียงแค่ทำให้หุ่นดี เพราะหุ่นดีเป็นเพียงผลพลอยได้เท่านั้น

ติดตามชมรายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36" ทุกวันจันทร์ -ศุกร์ เวลา 09.20 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลังทาง http://pptv36.tv/rkG และ  https://tv.line.me/bangkokcity36

ฟิตเปรี๊ยะ! สองยายวัยเฉียด 90 เล่นฟิตเนสทุกวัน

เจ๋ง!! ครอบครัวจีนชวนกันฟิตหุ่นกล้ามแน่น ลดพุงภายใน 6 เดือน

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ