กล้าทำ กล้าลอง ความสำเร็จ “เชฟปิง” เจ้าของฉายา ‘เชฟกระทะหล่อ’


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สองพิธีกรตัวแม่ อ๋อม สกาวใจ และ ตุ๊ก ชนกวนันท์ แห่งรายการ บางกอกซิตี้ เลขที่36 สดชื่นและสดใสขึ้นทันที เมื่อ “เชฟปิง - สุรกิจ เข็มแก้ว” Executive Chef หนุ่มไฟแรง ฉายาเชฟกระทะหล่อ วัย 29 มาเยือนรายการ พร้อมเผยที่มาของฉายา “เชฟกระทะหล่อ”

“ฉายานี้ได้ตั้งแต่ตอนเรียนปี4 ตอนนั้นนิตยสารสุดสัปดาห์จัดอันดับ 10 เชฟกระทะหล่อ ผมก็ติดหนึ่งในนั้น ซึ่งอายุน้อยที่สุด”

แฟนคลับแห่ให้กำลังใจ "เต็งหนึ่ง B.O.Y." หลังประกาศลาออกจากวงการเพื่อไปเรียนเชฟ

เส้นทางความสำเร็จอาชีพเชฟที่ใครต่อใครก็บอกว่าเขาเติบโตอย่างรวดเร็วทั้งที่อายุยังน้อย แต่สำหรับตัวเขาเองกลับมองว่าเขายังไม่ประสบความสำเร็จแต่อย่างใด

“ความสำเร็จมันเป็นเรื่องฉาบฉวย แล้วแต่คนมองว่าความสำเร็จแบบไหน สำหรับผม อาชีพผมและเส้นทางผมยังไม่มีอะไรที่สำเร็จ อายุ 25 ผมเป็นเชฟแล้ว กับคนอื่นอาจจะใช้เวลานาน ความสุขคือการทำอาหารทุกๆวัน ความประสบความเร็จสำหรับผมมันวัดยาก ผมทำทุกวัน ทำไปเรื่อยๆ มีความสุขทุกวัน แค่นี้แฮปปี้แล้ว”

แม้ทุกวันนี้ภาพจำของเขาคือการอยู่กับอาหาร การสรรค์สร้างเมนู หรือแม้แต่การตกแต่งอาหารธรรมดาๆให้ดูแพง แต่จุดเริ่มต้นการเริ่มต้นมันไม่ใช่จุดๆนี้ “เชฟปิง” เล่าย้อนให้ฟังว่า

“จริงๆไม่ได้ชื่นชอบการทำอาหาร มารู้สึกดีกับการทำอาหารตั้งแต่ตอนเรียน ผมอยู่กับอาหารทุกวันมันเลยซึมซับ สำหรับลงแข่งการทำอาหาร สนามแรกเริ่มจาก เพื่อนท้า และสนามแรกก็ได้เหรียญเท่ากันกับเพื่อน ผมมีเหรียญรางวัลประมาณ 30 – 40 เหรียญ ในระยะเวลา 3 ปีที่แข่งขัน สนามแข่งประทับใจสุดงานไทยเฟล็กซ์ การเอาวัตถุดิบจากลุ่มน้ำโขงมาทำ ผมชนะที่ 1 ในสนามนั้น สนามที่ภูมิใจที่สุด”

รอยยิ้มแห่งความสุขมีที่ตลอดทั้งรายการของเชฟมากเสน่ห์คนนี้ ทำให้ทุกคนสัมผัสได้ถึงความสุขที่มาจากสิ่งที่เลือกเอง ไม่ได้มาเพราะเงินทอง นี่คือสิ่งเปลี่ยนความคิด ความฝันของเขา  

“ถ้าไม่เป็นเชฟ ความฝันตั้งแต่เด็กๆก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆ เด็กๆอยากมีเงินเพราะที่บ้านไม่ได้มีฐานะอะไรมากมาย อยากทำธุรกิจ พอเอาเข้าจริงๆการทำธุรกิจหรืออาชีพได้เงินเยอะ มันไม่มีความสุข แต่เชฟเป็นอาชีพที่ทำแล้วมีความสุข”

เขาเล่าต่อว่า “ก่อนแข่งแต่สนามแรกๆมีการซ้อมเยอะมาก เพราะการแข่งแต่ละครั้งเราพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ แต่พอหน้างานจริงๆจะเหลือ 60 เปอร์เซ็นต์ มันมีข้อผิดพลาดและทุกอย่างเกิดขึ้นได้ตลอด หลังจากนี้อยากจะเป็นโค้ชให้กับน้องๆและให้ที่ยืนสำหรับเด็กรุ่นใหม่”

และด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมานาน รวมถึงความไม่หยุดพัฒนาตัวเองหล่อหลอมให้ เชฟปิง ขึ้นแท่นเชฟฝีมือดี จนทำให้ พีพีทีวี เอชดี ช่อง36 เล็งเห็นถึงความสามารถและคว้าตัวมาเป็นหนึ่งในคณะกรรมกับรายการใหม่แกะกล่องที่ซื้อลิขสิทธิ์มาจากประเทศอังกฤษ อย่าง The Great Thai Break Off ยอดนักอบขนม รายการที่เฟ้นหาผู้เป็นที่หนึ่งด้านการอบขนม

“พีพีทีวี” เปิดออดิชั่นเฟ้นหาสุดยอดฝีมือนักอบขนมคนแรกของประเทศไทย ในรายการ “The Great Thai Bake off...

“ผมเป็นหนึ่งในกรรมการที่คอยตัดสินผู้เข้าแข่งขัน รายการนี้จะได้ความรู้ สาระ แนวคิดของการทำขนม และได้แรงบันดาลใจมนการทำขนม เป็นรายการที่ผมสนุกกับมันมาก ทุกครั้งที่ถ่ายทำจะเห็นความสุข ความุ่งมั่นของคนทำขนม เริ่มออนแอร์วันแรก วันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคมนี้ และติดตามได้ทุกวันจันทร์ เวลา 20.15 น. ทาง พีพีทีวี เอชดี ช่อง36”

หลังจากฝากฝังรายการดีๆจบ เชฟปิง ก็ขอทิ้งท้ายถึงน้องๆที่อยากทำอาหารว่า “การเริ่มทำอะไรซักอย่างต้องกล้า กล้าลอง กล้าทำ” คำพูดสั้นๆที่เป็นพลังส่งให้เขามีวันนี้!!

ติดตามชมรายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36" ทุกวันจันทร์ -ศุกร์ เวลา 09.20 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลังทาง http://pptv36.tv/rkG และ  https://tv.line.me/bangkokcity36

เปิดตัว “เอกกี้ - เจิน” พิธีกร “The Great Thai Bake Off ยอดนักอบขนม”

จิบชายามบ่ายสไตล์อังกฤษกับขนมหวานฝีมือเชฟอิตาลีระดับ “มิชลินสตาร์"

เชฟชื่อดังแปลงโฉมอาหารเหลือจาก “ริโอเกมส์” ช่วยคนยากไร้

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ