เรื่องย่อ มนตรามหาเสน่ห์ ตอนที่ 8 I ออกอากาศ 4 กรกฎาคม 2562


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ออกอากาศทุกวันวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น. และ ศุกร์ เวลา 20.45 น. ทางช่อง พีพีทีวี เอชดี 36  

         สมร (อัฐมา ชีวนิชพันธ์) ไม่พอใจที่ ปรุง (ธนา สุทธิกมล) ไม่เคยพาไปเที่ยวไหน มีแต่พาไปตรวจท้องที่สมรจึงขู่ปรุง ว่าถ้าหากปรุงไม่ทำดีกับตนกิจการค้าที่ท่าเรือของพ่อและแม่ของปรุงอาจมีปัญหาตามมา ปรุงจำใจพายเรือมาที่หน้าบ้าน แม่ครูฟัก (อำภา ภูษิต) จึงพบ พริ้ม (ปุณยาพร พูลพิพัฒน์)  นั่งอยู่ที่ศาลา เขาทักผิดคิดว่าเป็นพร้อมทั้งสองพูดคุยกัน ทำให้พริ้มรู้ว่าปรุงยังคิดถึงพร้อมอยู่เธอแอบดีใจ ทำให้ปรุงเริ่มสงสัย ว่าทำไมพร้อมกับพริ้มถึงหน้าเหมือนกันนัก 

         ส่วน บุญเรือง (กรรณาภรณ์ พวงทอง) หาทางกลั่นแกล้งพริ้มสารพัด ถึงแม้ว่าจะมี ป้าชุบ (รัดเกล้า อามระดิษ)  คอยช่วยเหลืออยู่ข้าง ๆ  แม่ครูฟักให้ ช้อง (พริมรตา เดชอุดม) ไปแต่งตัวพริ้มเป็นนางรำแบบเต็มตัว พริ้มงดงามมาก พอดีปรุงมาตรวจค้นที่บ้านจึงทำให้พริ้มและปรุงได้พบกันอีกครั้ง ปรุงสอบปากคำบุญเรืองและ ชิด (ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์) ทั้งคู่ปฎิเสธว่าคืนที่ พุ่ม (กวินพนธ์ พาณิชย์พงส์) และพร้อมหายตัวไป  ทั้งสองไม่ได้ไปที่วัด ต่อมาปรุงสอบปากคำป้าชุบ และถามว่ารู้จักกับ เสือย้อย (ชาติชาย งามสรรพ์) ไหม เพราะได้ข่าวว่าพุ่มไปอยู่กับเสือย้อย แต่ป้าชุบปฎิเสธว่าไม่รู้จักปรุงสอบปากคำพริ้มต่อ ยิ่งทำให้รู้สึกสงสัยในตัวพริ้มมากขึ้น เพราะไม่ว่าจะการพูดจาท่าทางช่างเหมือนพร้อมมาก เมื่อปรุงคล้อยหลังไปพริ้มก็ร้องไห้  รู้ซึ้งถึงน้ำใจที่ปรุงยังคงตามหาตนอยู่

         เมื่อถึงคืนเดือนเพ็ญ ทั้งพริ้มและบุญเรือง ต่างต้องอาบน้ำกลางแสงจันทร์  ไม่เช่นนั้น รอยแผลเป็นที่หน้า จะกลับมาเหมือนเดิม  บุญเรืองวางแผนจะจับปรุงมาทำสามีจะได้เลิกตามจับเธอเสียที  แต่บุญเรืองไม่พอใจที่ตอนนี้พริ้มกลายเป็นคนโปรดของแม่ครูฟัก  บุญเรืองจึงวางแผนว่าจ้างให้รุ่งตีระนาดให้เพลงล่ม จนพริ้มรำไม่ได้ แต่รุ่งไม่ร่วมมือด้วย  แม่ครูฟักพาพริ้มมาที่ตลาดเพื่อแนะนำนางเอกใหม่ให้ชาวบ้านรู้จัก ปรุงมาตลาดกับสมรพอดีจึงได้เจอพริ้ม สมรไม่พอใจที่ปรุงเดินไปหาพริ้ม ซ้ำสมรยังพูดจาเหยียดหยามคณะละครเต้นกินรำกินของแม่ครูฟัก จนทำให้มีเรื่องกันกลางตลาด ปรุงตามมาสอบปากคำช้องที่บ้าน ช้องจึงบอกความจริงกับปรุงว่าพุ่มกับพร้อมเป็นพี่น้องกัน พริ้มแอบยืนฟังร้องไห้เพราะยังรักปรุงอยู่ แต่ไม่อาจเปิดเผยตัวตนได้  ป้าชุบทำได้เพียงปลอบใจ

         เรื่องราวกำลังเข้มข้น แต่จะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามชมในละคร “มนตรามหาเสน่ห์” EP.8 ในวันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฏาคม 2562 เวลา 20.15 น. ทางช่อง พีพีทีวี เอชดี 36  

อ่านเรื่องย่อย้อนหลัง

คอนเทนต์แนะนำ
เรื่องย่อ มนตรามหาเสน่ห์ ตอนที่ 4 I ออกอากาศ 26 มิถุนายน 2562
เรื่องย่อ มนตรามหาเสน่ห์ ตอนที่ 5 I ออกอากาศ 27 มิถุนายน 2562
เรื่องย่อ มนตรามหาเสน่ห์ ตอนที่ 6 I ออกอากาศ 28 มิถุนายน 2562
เรื่องย่อ มนตรามหาเสน่ห์ ตอนที่ 7 I ออกอากาศ 3 กรกฎาคม 2562

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ