ซวยมาก!! “จ๊ะ อาร์สยาม” เปิดใจซื้อบ้านหรู แต่ไม่มีกรรมสิทธิ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักร้องลุกทุ่งสาว “นงผณี มหาดไทย” หรือ “จ๊ะ อาร์สยาม” เปิดใจหลังโพสต์ระบายซื้อบ้านมีโฉนดแต่ขายบ้านไม่ได้ ลั่นซวยมาก วอนเจ้าของโครงการจัดการเร่งเคลียร์

จากกรณีที่ลูกทุ่งสาวชื่อดัง นงผณี มหาดไทย หรือ จ๊ะ อาร์สยาม โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัวระบายความเซ็ง หลังซื้อบานหรูย่านบางบัวทองที่อยู่มานานหลายปี มีโฉนดที่ดินเรียบร้อย แต่มีมีกรรมสิทธิ์ขายบ้าน เนื่องจากจากโครงการติดเรื่องคดีอยู่ ล่าสุดนักร้องสาวพร้อมทนายความได้เปิดใจถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า

“จ๊ะ อาร์สยาม” เซ็ง! มีโฉนด แต่ขายบ้านไม่ได้

จ๊ะ : เกิดจากที่ จ๊ะ จะขายบ้านหลังที่อยุ่ปัจจุบัน ซึ่งซื้อมาตั้งแต่ปี2558 แต่ว่าจะขายแล้วขายไมได้ เพราะธนาคารไม่อนุมัติเงินคนที่จะมาซื้อ เพราะว่าที่ดินมีปัญหา มีคดี ก่อนหน้านี้ไม่เคยไม่ทราบมาก่อน ทั้งหนูแล้วก็ลูกบ้านอีกพันกว่าหลังคาเรือนก็ไม่ทราบ”

ตอนซื้อมาการเช็คก่อนไหม

จ๊ะ : ไม่ได้มีการเช็คแบบไปถามที่ดิน เวลาซื้อก้ซื้อดาวน์จะมีเซลลืที่ดำเนินการอยู่แล้ว หนูซื้อดาวน์ปี2558 โปะตอนปี 2559 วันที่ได้โฉนดก็ไม่ได้มีการบอกอะไรจากกรมที่ดินค่ะ

ที่โดนกี่หลังคาเรือน

จ๊ะ : 1,156 ค่ะ ทั้งหมดของโครงการ แต่ละหลังมีหลายราคาค่ะ ของ จ๊ะ รวมตกแต่งก็ 5 ล้านกว่าบาท เป็นบ้านหลังแรกที่ซื้อในกรุงเทพฯ หนูยังไม่ได้คุยกับทางโครงการ มีทางโครงการติดต่อมาทางผู้จัดการหนู แต่นูยังไม่คุยเอง

ทางโครงการว่ายังไงบ้าง

จ๊ะ : หนูไม่เคยรู้เลยค่ะ เพราะว่าวันที่เกิดเรื่องที่หนูรู้คือวันพฤหัสบดี เพื่อนส่งมาบอก เพราะหนูอยู่ต่างจังหวัด พี่สาวหนูโทรไปที่โครงการแต่ไม่มีคนรับสาย”

ล่าสุดเห็นว่ามีป้ายมาติดประกาศแถวบ้านแล้ว

จ๊ะ : ใช่ค่ะ มีป้ายมาติด วันที่รู้คือวันพฤหัสบดี

ทนาย : กระบวนการของ จ๊ะ ตอนนี้คือน้องได้รับผลกระทบจากโครงการนี้ และรวมถึงประชาชนอีก 1156 หลังคาเรือน ณ เวลานี้ผมยังเชื่อว่ากระบวนการทั้งหลาย เจ้าของโครงการจะมีการเจรจา เพราะมีหนังสือแจ้งลูกบ้านหมดแล้วว่ายินดีจะดูแลเรื่องความเสียหาย ยินดีจะเยียวยาส่วนตรงนี้ให้ ในกระบวนการขั้นตอยของกฎหมายเอง น้องเองอย่างที่บอกว่าเป็นบ้านหลังแรกที่ได้มาจากน้ำพักน้ำแรง เมื่อเกิดปัญหาทั้งหลายทั้งปวงตรงนี้ขึ้นมา มีหน่วยงานเข้ามาเกี่ยวข้องหลายหน่วยงาน ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของโครงการ เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ ที่กำลังมีหนังสือเตือนไปยังกรมที่ดิน ยังไม่ได้เป็นหมายอายัติ เป็นการเตือนเฉยๆว่าถ้าที่ดินแปลงนี้มีการโอน หรือมีการทำนิตกรรมใดๆ อาจจะมีการถูกเพิกถอน พราะฉะนั้นเมื่อน้องจะทำการขาย ผู้ซื้อเมื่อเห็นคำๆนี้ หรือหนังสื่อที่มาจากพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ ไม่สามารถที่โอนหรือขายได้ มันไปสอดรับธนาคารที่ปล่อยเงินกู้ให้กับน้องคนที่จะมาซื้อ ที่ปฏิเสธ เพราฉะนั้นกระบวนการขั้นตอนต่อไปนี้จะเป็นเรื่องของการเจรจา เป็นการไกล่เกลี่ย น้องเองไม่ต้องการที่จะเป็นคดีความกับเจ้าของโครงการ น้องต้องการเจรจา ต้องการไกล่เกลี่ย ต้องการที่จะให้ประชาชนทุกคนที่ได้รับความเดือดร้อนนั้นได้รับความบรรเทาความเสียหาย

มีการฟ้องร้องหรือยัง

ทนาย : ยังครับ ยังไม่มีอะไรเลย คือเป็นเรื่องๆเดิมระหว่างเจ้าของที่ดินแปลงเดิมในฐานะลูกหนี้ที่โดนเจ้าหนี้มีคำสังพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาดจากศาลซึ่งเป็นคดีความเมื่อ 10 กว่าปีก่อนหน้านั้น แต่ในขบวนการอย่างที่ผมได้ออกทีวีเล่าว่า กระบวนการขั้นตอนเขาน่าจะมาชอบโดยกฎหมาย เพียงแต่มันมีช่องว่างของกฎหมายบางช่องเท่านั้นเองที่ทำให้เกิดปัญหานี้ขึ้นมา”

“จ๊ะ” รู้สึกยังไงบ้าง ที่เรื่องมาเกิดกับเรา

จ๊ะ : ตอนแรกรู้สึกไม่เชื่อเลยค่ะ เพราะว่าตอนที่หนุได้รับข่าวว่ามีป้ายมาปิดประกาศ หนูไม่เชื่อ เพราะว่าชื่อเป็นชื่อหนูแล้ว หนุคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้ แต่ตอนน้องโทรมาที่จะซื้อบ้านหนูว่าธนาคารไม่อนุมัติ เพราะที่ดินมีปัญหา หนูก็เริ่มเชื่อละ แต่ก็ยังไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ มาร้อยที่กรมมที่ดิน เพราะหนูไปเสียงเงินคัดเลยว่าที่หนูมีปัญหาไหม สรุปที่หนูมีปัญหาจริงๆ ตอนนี้รู้สึกขาดความเชื่อมั่น เอาจริงๆนะหนูซื้อโครงการนี้เพราะเป็นโครงการใหญ่ หนูรู้สึกเสียความรู้สึกกับโครงการนี้ ทำไมเป็นขนาดนี้ เพราะหนูมาซื้อบ้านปี 2558 ที่เรื่องของคุณมีมาก่อนแต่ไหนแต่ไรแล้ว คุณน่าจะบอกเราก่อนว่าที่ตรงนี้มีคดีอยู่”

เรียกว่าเป็นการถูกหลอกได้ไหม

ทนาย : ยังไม่ถึงขนาดนั้นครับ ถึงไม่ถึงการถูกหลอก เป็นเพียงความเข้าใจที่เผอิญเราไม่ได้รับข้อมูลจากเจ้าของโครงการ ซึ่งเป็นพรบ.ข้อมูลข่าวสาร จริงๆควรแจ้งให้รับรู้ รับทราบ ซึ่งเราในฐานะประชาชนทั่วไปไม่มีใครรู้หอรกครับเราซื้อบ้านไม่มีใครรู้หรอกมันมีคดีหรือมีอะไร เพียงแต่คนที่เป็นเจ้าของโครงการนั้น เขาควรจะแจ้งหรือแถลงให้เราทราบว่าคดีอยู่ในชั้นไหน ระหว่างอะไร”

“จ๊ะ” จะทำยัไงไงต่อไป จะยื่นข้อเสนอความรับผิดชอบอะไรกับโครงการ

“ความต้องการของหนูมีอย่างเดียวเลยคือ หนูอยากขายบ้านได้ เพราะหนูจะเอาเงินที่ขายบ้านหลังนี้ไปซื้อบ้านหลังใหม่ อันนี้คือความต้องการของหนูเลย”

คุยกับเพื่อบ้านบ้างไหม

“หนูไม่เคยได้คุยกับเพื่อนบ้านเลยค่ะ เพราะหนูไม่เคยเข้ากลุ่มไลน์ ไม่เคยไปประชุมเลยค่ะ เพราะหนูคุยกับทนายโดยตรงเลย เอาหลักฐานมาให้ทนายโดยตรงเลย เพื่อนบ้านมาวันนี้ก็ไม่ได้คุยกัน”

ความเป็นไปได้ในการจบเรื่องนี้มากน้อยแค่ไหน

ทนาย : ขั้นตอน กระบวนการมันอยู่ที่พนักงานพิทักษ์ทรัพย์ ท่านเองก็ดำเนินกระบวนการไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ผมเข้าใจท่านเพราะถ้าท่านไม่ดำเนินการก็โดนข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ขณะนี้ท่านกำลังดำเนินการ คำว่าดำเนอนการขงท่า ท่านก็คงต้องมาชี้แจง ผมเองผมก็ฝากไปถึงท่านะครับว่า ณ วันนี้ประชาชน 1156 ครัวเรือนมีปัญหา อยู่ที่ความหวังของท่าน เมื่อท่านดำเนินการไปแล้ว ถ้าท่านไปร้องขอเพิกถอน สิทธิของประชาชน 1156 รายรวมถึงน้องจ๊ะด้วย เราคงต้องคัดค้านตรงนี้และเข้าสู่กระบวนการกฎหมายว่าขั้นตอนการเพิกถอนนั้นชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ เรื่งของอายุความ เรื่องของต่างๆตรงนั้นเป็นกระบวนที่เราต้องเข้าไปต่อสู้ เพื่อป้องกันสิทธิของเราในฐานะที่น้องเองเป็นบุคคลธรรมดา เป็นบุคคลภายนอก เป็นบุคคลที่มีเจตนาสุจริตตั้งแต่ตอนแรก ซื้อที่ดินมาโดยมีค่าตอบแทน สิ่งเหล่านี้กฎหมายคุ้มครองอยู่แล้วเพราะฉะนั้นอยากฝากถึงเจ้าหน้าที่จปท. ให้ดำเนอนการไปโดยมองประชาชนเป็นตัวตั้ง”

ระยะเวลาประมาณเท่ไหร่ที่จะสามารถเจรจาไกล่เกลี่ยให้จบได้

ทนาย : ทางเราพร้อมอยู่แล้วที่จะเจรจากับเจ้าของโครงการ เอาเรื่องของโครงการก่อน อย่างที่บอก จ๊ะ มีความเสียหายแล้วคือประเด็นที่หนึ่งไปติดต่อซื้อบ้านหลังใหม่ พร้อมที่จะเอาเงินไปวางที่จะเป็นมัดจำปรากฎว่าต้องผิดสัญญากับเขา ประเด็นที่สองคือเมื่อมีการซื้อขายไปที่กรมที่ดินแล้วโอนไม่ได้ โชคดีที่เป็นน้องที่รุ้จักกัน ถ้าเป็นคนอื่นมีการวางเงินทัดจำเราคงต้องโดนฟ้องอีก จะมีคดีความมาอีกเยอะ เพราะฉะนั้นสิ่งเหล่านี้ที่เกิดขึ้น เผอิญเจ้าของโครงการก็มีหนังสือตอบรับ มีหนังสื้อแจ้งมาทาง จ๊ะ แล้วว่ายินดีที่จะช่วยเหลือเยียวยาสิ่งที่เกิดขึ้น ตรงนี้เราก็ต้องคุยกัน เราคงต้องคุยกับโครงการว่ามีแนวทางช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียหายอย่างไร”

“จ๊ะ” เองร้อนใจอยากจะขายบ้าน กลัวยืดเยื้อไหม

“กลัวมากค่ะ เพราะทุกอย่างที่หนูทำมันฟิกไว้หมดแล้ว เพราหนูต้องมัดจำบ้านหลังใหม่เดือนกันยายน หนูยังไมได้จ่ายค่ามัดจำ คือหนูจะต้องจ่าย 7 ล้าน แต่อตนนี้หนูมีเงินส่วนตัวหนูเป็นบางส่วน และเงินอีกก้อนคือเงินจากการขายบ้านตรงนี้ ซึ่งเป็นเงินที่แน่นอน เพราะน้องที่ศื้อเขากู้แค่ล้านกว่าบาท เขามีเงินอยู่แล้ว 2 ล้าน”

เรามีกำหนดไว้ไหมว่าให้เขาคลี่คลายทุกอย่างเมื่อไหร่

“หนูไม่มีระยะเวลาให้เขาเลยค่ะ แต่หนูมีระยะเวลาของหนูว่าหนูต้องไปดาวน์บ้านหลังใหม่เดือนกันยายน ถ้าหนูไม่ดาวนืหนุผิดคำพูดเลย แล้วถ้าหนูลดค่าดาวน์บ้านหลังใหม่อาจจะกู้ไม่ผ่าน ด้วยอาชีพของหนูเป็นศิลปินมันไม่มีสเตทเม้นท์เลยต้องใช้เงินดาวน์เยอะถึงจะผ่าน มันก็จะเป็นปัญหาของหนูกับบ้านหลังใหม่ ถ้ามว่ากังวลใจไหม กังวลใจกับเรื่องบ้านหลังใหม่และบ้านหลังเก่าค่ะ”

จะเจรจาก่อนใช่ไหม

“ใช่ค่ะ คนที่ซื้อบ้านหนุไปเขาก็ไม่อุ่นใจ ตอนนี้เขาโทรหาหนูว่าถ้าไม่ซื้อจะโกรธไหม อันนี้หนุกังวลแล้วแหละ เพราะถ้าไม่ซื้อก็ไม่มีใครซื้อหนูแล้ว หนูจะทำยังไงอะ หนูอาจจะไมได้บ้านหลังใหม่เลย เพราะหนูไม่มีเงินไปดาวน์ถึง 7 ล้าน และถ้าหนูมีเงินดาวนืแค่ 4 ล้าน ถ้าไม่ผ่านมันก็เป็นปัญหาของหนูยาวเลย”

เรื่องผ่านมานานแค่ไหนแล้ว

“เมื่อวันพฤหัสบดีหนูรับเรื่อง หนูยังไม่เชื่อ แต่หนุเชื่อเมื่อวานนี้เพราะว่าหนูไปกรมที่ดิน”

บ้านหลังใหม่ต้องตรวจสอบไหม

“ยังค่ะ เดี่ยวต้องกลับไปตรวจสอบ เป็นหน้าที่ของทนายค่ะ”

ทนาย :  ขอเสิรมนิดนึงครับ ยังอยากจะสื่อไปยังเจ้าของโครงการ เรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องที่เจรจาได้ พูดคุยกันได้ มีทางออกอยู่ เชื่อว่า ตัวท่านเองก้คงรีบดำเนินการอยู่ในส่วนเป็นคู่ความ ในส่วนที่จปท.จะไปยื่นอยู่ ผมมองว่าท่านสมควรที่จะทำอะไรที่เป็นรูปธรรม ณ เวลานี้เหมือนท่านเงียบอยู่  ไม่ได้มีการดำเนินการอะไรเลย ลุกบ้านอีกประมาณ 1156 หลังคาเขาก็ได้รับความเดือดร้อน สิ่งที่อยากร้องขอก็คือ ทุกอย่างมันพูดคุยได้ มันเจรจาได้ มันไกล่เกลี่ยได้ มีทางออกหมด  ท่านให้ความสนใจมากน้ยแค่ไหนเท่านั้นเอง”

ครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนต่อไปจะซื้ออสังหาริมทรัพย์ต้องใส่ใจมากขึ้น

จ๊ะ : ใช่ค่ะ การที่จ๊ะโพสต์ไปไม่ได้มีเจตนาจะว่าหรือใส่ร้ายโครงการเลย เพราะที่โพสต์ไปเป็นกรณีศึกษาให้กับคนอื่นด้วย เพราะคนที่ซื้อบ้านจ๊ะมั่นใจว่าไม่ค่อยมีใครที่จะไปเช็คหรอกว่าเซลล์ทำธนาคารผ่านแล้วกรมที่ดินผ่านจนมาเป็นโฉนดชื่อของเรา เราก็อุ่นใจแล้วเพราะโฉนดมันเป็นชื่อเราแล้วแต่จริงๆแล้วไม่ใช่ การซื้อบ้านต้องตรวจสอบเยอะและส่งไปหลายสำนักงาน”

อยากฝากบอกกับคนที่ซื้ออสังหาฯต้องตรวจสอบอย่างไรบ้าง

จ๊ะ : มีหลายคนส่งข้อความมาหาจ๊ะว่าจะต้องตรวจยังไง ต้องทำจดหมายไปที่กรมที่ดิน และที่ศาลล้มละลายกลางว่าที่ดินผืนนี้มีคดีอะไรหรือเปล่า”

ทนาย : ตรงส่วนนี้ก็คงจะยุ่งยากนิดนึง ต้องให้ข้อมูลกับประชาชนว่าในการซื้ออสังหาริมทรัพย์หรือการซื้อที่ดินต่อไปนี้ จริงๆแล้วมันก็ไม่ควรจะทำหรอกนะครับ แต่เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาเหมือนจ๊ะอีก ก็คงจะทำหนังสือสอบถามไปยังกรมที่ดินก่อนอันดับแรก ถ้าที่ดินแปลงนี้มันมีปัญหาจะถูกอายัด เจ้าพนักงานเขาจะไม่โอนจะไม่ขายให้ เรื่องที่สองคงต้องไปที่ศาลล้มละลายกลางว่าที่ดินแปลงนี้ถูกพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาดหรือไม่ ก็คงมีสองหน่วยราชการที่เราน่าจะป้องต้องการตัวเราเองได้ในการซื้ออสังหาริมทรัพย์หรือซื้อบ้านที่ดินเหล่านี้ ก็คงเป็นการให้คำแนะนำพื้นฐานทั่วไป”

คิดว่าเป็นเรื่องซวยของเราไหม

จ๊ะ : ซวยมากเลยค่ะ อย่างที่โพสต์เลยจ๊ะเป็นคนแจ๊กพ็อตทั้งดวงดีและไม่ดี เรื่องนี้มันเป็นความซวยของจ๊ะ แต่จ๊ะก็คิดไปในทางกลับกันถือว่าเป็นบทเรียนโดยส่วนตัวของจ๊ะเป็นคนหละหลวมอยู่แล้วเวลาซื้อบ้านไม่เคยเก็บ ท.ด.13 ท.ด.15 จ๊ะเอาแค่โฉนดที่เป็นชื่อของจ๊ะแล้วเก็บแค่โฉนดอย่างเดียว พอเกิดเรื่องมันต้องใช้เดือนเลยนะคะ ท.ด.13 กับ ท.ด.15 หรือว่าสัญญาซื้อขายเก็บไว้ทั้งหมดเพราะว่ามันไม่แน่นอน เลยทำให้เรามีบทเรียนกับบ้านหลังใหม่ บ้านหลังใหม่บอกเลยว่าต้องเข้มงวดนิดหนึ่งกับเรื่องหลักฐานหลายๆอย่าง เรื่องนี้ถ้ามองเป็นความซวยก็ซวย แต่ถ้ามองเป็นความโชคดีก็อาจจะทำให้เราเป็นคนรอบคอบขึ้น”

รอบข้างมีใครยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือไหม

จ๊ะ : เยอะเลยค่ะ ตั้งแต่เมื่อวานก็คุยโทรศัพท์ตลอด มีหลายคนจะมาช่วยเหลือและเป็นกำลังใจให้เราเยอะมากค่ะ

อยากบอกอะไรกับเจ้าของโครงการให้เขาเข้ามาช่วยเหลือตรงนี้

จ๊ะ : จ๊ะ ก็วอนเจ้าของโครงการนะคะ เรื่องนี้เป็นเรื่องเดือดร้อนของหนูจริงๆเพราะหนูอยากขายบ้านแล้วหนูจะไปซื้อบ้านใหม่ จ๊ะอยากให้เข้ามาช่วยเหลือทั้งจ๊ะและลูกบ้านทั้งหมด คือจ๊ะพูดกับลูกบ้านว่าถ้ารอดก็รอดทั้งหมดนี่แหละ ถ้าไม่รอดก็ไม่รอดทั้งหมด เพราะฉะนั้นจ๊ะก็อยากอ้อนวอนโครงการ และหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วย เพราะว่ามีคนที่ลำบากมากกว่าหนู วันที่ประชุมมีทั้งคนที่ร้องไห้ มันเป็นเงินก้อนแรกและสุดท้ายของเขากับบ้านหลังนี้ จ๊ะอยากให้ผู้ใหญ่ทุกฝ่ายทุกท่านเลยเข้ามาช่วยดูแลค่ะ

 

อัพเดทข่าวบันเทิงได้ในรายการ ET Thailand ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 19.30 น. , รายการ POP NEWS DAILY ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 9.00 – 09.15 น. และรายการ POP NEWS วันอาทิตย์เวลา 18.20 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 หรืออ่านข่าวประเด็นฮอตวงการบันเทิงได้ทาง //www.pptvhd36.com/news/ข่าวบันเทิง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ