“กุ้ง สุทธิราช” อึ้ง !! ยกนิ้ว “ใบเตย สมุทรสงคราม”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมศักดิ์ศรีแชมป์สงครามเพลงเพื่อชุมชน

สัปดาห์นี้ รายการ "กิ๊กดู๋ สงครามเพลงเงินล้าน" ลุ้นระทึกกับผู้เข้าแข่งขัน 2 คนสุดท้ายที่เดินทางมาถึงการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเพื่อหาตัวแทนจังหวัดที่จะคว้าเงินล้านไปพัฒนาชุมชน ความสนุกจึงเริ่มต้นด้วยการเปิดเวทีให้กับ 6 นักร้องตัวแทนชุมชนที่ได้เข้ามาร่วมแข่งขันด้วยกันในฤดูกาลนี้

ต่อกันด้วยช่วงเฟ้นหาเงาเสียงกับศิลปินต้นฉบับ พระเอกลูกทุ่ง “กุ้ง สุทธิราช อาร์สยาม” ที่มาอวดลูกคอในซิงเกิ้ลใหม่ “รักในคำสาบาน” จนสาวๆ เคลิ้ม

เริ่มต้นเฟ้นหาเงาเสียงด้วยผู้เข้าแข่งขันคู่แรก “ตั้ม-วิทวัส เอื้อบุญประเสริฐ” นักร้องอาชีพตระเวณร้องเพลงมาแล้วทั่วประเทศ และ“แบงค์-นันทวัฒน์ ไทรแก้ว" หนึ่งในตัวแทนชุมชนที่เคยมาร่วมแข่งขันกับโจทย์เพลง “รักจงรอ” ที่งานนี้กรรมการออกตัวว่าร้องดีแค่ยังไม่เหมือนเท่าไหร่ แต่เพราะ “แบงค์” ร้องได้หวานและคมกว่า จึงผ่านเข้ารอบไป

มาถึงคู่ที่ 2 หนุ่มหน้าโหด “ท๊อฟฟี่-อรรถพล นิรัมย์” ที่มีอาชีพหลักเป็นพ่อค้าชานมไข่มุก และ“น้อยหน้า-สุธิพงษ์ พรมเจริญ” แชมป์เงาเสียง “กุ้ง” ที่เคยคว้าแชมป์มาในสมัยที่แล้ว เมื่อ 3 ปีก่อน กับโจทย์เพลง “เทพีบ้านไพร” ซึ่งแชมป์เก่าก็ไม่เสียชื่อยังคงเอาชนะผ่านเข้าไปสู่รอบตัดสินหาเงาเสียง

และมาถึงรอบตัดสิน เมื่อ “แบงค์” ต้องมาแข่งกับ “น้อยหน่า” ในเพลง “งอน” ที่ทำได้ดีทั้งคู่จนคณะกรรมการยังมึน ตัดสินไม่ถูก แต่เพราะ “น้อยหน่า” ร้องได้เนียนเป๊ะกว่า ทำให้สามารถคว้าแชมป์เงาเสียง “กุ้ง” สมัยที่ 2 ไปได้สำเร็จ งานนี้ทำเอาเจ้าตัวถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่เพราะหลังจากได้แชมป์เงาเสียงครั้งที่แล้ว ก็ทำให้มีงานติดต่อเข้ามามากมาย จนทำให้พลิกชีวิตมีเงินเลี้ยงครอบครัว

ในช่วงสุดท้ายก็ถึงเวลาลุ้นกับ 2 ผู้เข้าแข่งขันรอบชุมชนที่จะรู้ผลแล้วว่าใครจะคว้าเงินล้านไปครอง โดยมีคะแนนโหวตจากผู้ชมทั่วประเทศเป็นผู้ตัดสิน ระหว่าง “แก้ม-สุภัสรา ศรีสุจินต์” ตัวแทนจังหวัดสุโขทัย ที่มากับโจทย์เพลง “รักจงรอ” และ “ใบเตย-ศิริลักษณ์ สมบัติธนกุล” ตัวแทนจังหวัดสมุทรสงคราม ในเพลง “จริงใจไม่ไก่กา”

งานนี้ทำได้ดีจนคณะกรรมการถึงกับโล่งอกที่ไม่ต้องร่วมตัดสินเพราะทั้งคู่ร้องและมีลีลาที่เป๊ะไม่แพ้กัน โดดยเฉพาะกุ้ง สุทธิราช เจ้าของเพลงที่ยังถึงกับออกปากเลยว่า ปลื้มสุดๆ ไม่คิดว่าจะร้องและทำเพลงออกมาได้แตกต่างและดีขนาดนี้

แต่ในที่สุด “ใบเตย” ตัวแทนจากจังหวัดสมุทรสงครามที่ฉายแววโดดเด่นมาตั้งแต่รอบแรก ชนะไปด้วยคะแนนโหวตถึง 61 เปอร์เซ็นต์ ทำให้เจ้าตัวเมื่อรู้ผลถึงกับทรุดลงไปกับพื้นด้วยความดีใจที่สามารถคว้าชัย นำเงิน 1 ล้านบาทกลับไปซ่อมแซมบ้านให้กับผู้ยากไร้ 12 หลังคาเรือนในชุมชนของตัวเองได้

อังคารหน้าจะเป็นการเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ ศึกคว้าล้านสงครามเพลงเพื่อชุมชน นัดแรกจะเข้มข้นขนาดไหน ห้ามพลาพ !!!

ติดตามชมรายการ “กิ๊กดู๋ สงครามเพลงเงินล้าน” ทุกวันอังคาร เวลา 20.15 น.  และสามารถรับชมรีรันได้ทุกวันเสาร์เวลา 16.15น. ทางช่อง PPTV HD กด 36

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ