“พีพีทีวี” ส่ง “The Great Thai Bake Off ยอดนักอบขนม” ลงจอ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ดึงกูรูเมนูขนม “เป้า – เชฟปิง” หาที่สุดนักอบขนมคนแรกของไทย

พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 สร้างปรากฎการณ์ใหม่ด้านความอร่อยดั่งเทพนิยาย เปิดตัวรายการ The Great Thai Bake Off ยอดนักอบขนม” รายการเฟ้นหายอดนักอบขนมสัญชาติอังกฤษที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก และเป็นครั้งแรกของเมืองไทยในการรวมตัวผู้มีใจรักด้านการอบขนมจากทั่วประเทศ เพื่อค้นหาสุดยอดนักขนมอบคนแรกของไทย ที่ตั้งใจเสิร์ฟด้วยความเป๊ะ แม่นยำ และมีต้องรสชาติที่อร่อย หน้าตาขนมดูดี ในรูปแบบที่หลากหลายกันอย่างสุดฝีมือ ตลอด 10 สัปดาห์ ผ่านการตัดสินของกรรมการผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารและขนม 2 ขั้ว 2 อารมณ์ นำโดย คุณเป้า-นุชนันท์ โอสถานนท์ และ เชฟปิง-สุรกิจ เข็มแก้ว ที่มาพร้อมกับความอบอุ่น ละมุนละไม เหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในบ้านขนมอบที่หลายคนใฝ่ฝัน เริ่มออนแอร์สัปดาห์แรก วันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคมนี้ เวลา 20.15 - 21.45 น. ทางพีพีทีวี ช่อง 36

“LINE” ญี่ปุ่น ผุดบริษัทลูกให้บริการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล

เพื่อเนรมิตให้โลกของเหล่านักขนมอบเหมือนอยู่ในนิยายการ์ตูน “บ้านขนมหวาน” โดย พีพีทีวี ได้ยกกองไปปักหลักท่ามกลางบรรยากาศสวนสวย อากาศดี มีความอบอุ่น ดูโลกสวยด้วยความซอฟท์สีพาสเทลจากเครื่องมืออุปกรณ์ทำขนม ชวนให้นึกถึงบ้านขนมปังในโลกการ์ตูน ทำเอาผู้เข้าแข่งขันทั้ง 12 คนต่างตื่นเต้นและดีใจ โดยทั้ง 12 ต่างเป็นมือสมัครเล่นตัวยง ที่พร้อมมาประชันกันในแบบที่เป็นตัวของตัวเองอย่างภาคภูมิ อาทิ นายแพทย์หนุ่มวัย 27 ปี จากเชียงใหม่ ฟิล์ม-เศวตชัย ใจทา ที่ประจำการบนดอยสุดแสนไกล จึงต้องฝึกทำขนมเองเวลาหิว หรือจะเป็น เรมี-รสา นพจิรากุล น้องเล็กสุดของรายการวัย 18 ปี ที่มีความฝันอยากเป็นเชฟ จึงขอมาเปิดประสบการณ์ในรายการนี้ โดยมี พิธีกรมากความสามารถอย่าง ดีเจเอกกี้ เอกชัย และ เจิน ณิชชาพันธ์ มาร่วมสร้างความฟรุ้งฟริ้ง ตื่นตา ตื่นใจ ให้ผู้ชมยิ้มแก้มปริกันไปตามๆ กัน

เปิดตัว “เอกกี้ - เจิน” พิธีกร “The Great Thai Bake Off ยอดนักอบขนม”

สำหรับกติกาการแข่งขันแบ่งเป็น 3 โจทย์ใหญ่ๆ เริ่มจาก โจทย์ Signature วัดกันที่ความคิดสร้างสรรค์และรสชาติสูตรลับเฉพาะตน มุ่งเน้นถ่ายทอดเรื่องราวหรือตัวตนของตัวเอง ผ่านเมนูขนมอบที่ใครเห็นเป็นต้องฟิน ตามด้วย โจทย์ Technic วัดกันด้วยความเป๊ะและความแม่นยำ จากการรังสรรค์เมนูพิเศษจากคำสั่งของกรรมการทั้ง 2 ท่าน คุณเป้า&เชฟปิง ที่ผลัดเวียนกันส่งโจทย์ โดยมีสูตรการทำให้อย่างละเอียด และสุดท้าย โจทย์ Showstopper วัดการที่ความอลังการของเมนู พร้อมสนุกไปกับการรังสรรค์ที่แหวกแนว แต่รสชาติต้องเยี่ยม หน้าตาต้องเฟอร์เฟค แล้วนำคะแนนรวมจากทั้ง 3 รอบ มาประกาศหาผู้ชนะในแต่ละสัปดาห์ หรือ Star Baker เพียง 1 คน ส่วนใครที่คะแนนน้อยสุดหรือความผิดพลาดมากที่สุด ก็ต้องตกรอบไปสัปดาห์ละ 1 คน เช่นกัน โดยผู้ชนะจะได้เป็นแชมป์ The Great Thai Bake Off ยอดนักอบขนม” คนแรกของไทย พร้อมรับรางวัลมูลค่า 3 แสนบาท ไปครอง

เปิดตัวสัปดาห์แรกในวันจันทร์นี้ ก็เรียกน้ำย่อยกันยกใหญ่ ด้วยโจทย์การทำเมนูสุดฟินอย่าง “ขนมเค้ก” ขนมหวานสุดเบสิค แต่มีความพิเศษที่มากกว่าขนมเค้กโดยทั่วไป แต่ละคนเตรียมพร้อมมาสร้างสรรค์ในแบบที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ที่ต้องหอมหวาน เนื้อสัมผัสละลายในปาก จากฝีมือผู้แข่งขันโปรไฟล์ดีทั้ง 12 คน ได้แก่  แจ็ค-กีรติ จ้อยจำรัส, แต้ว-กานต์นภัส อัศวเฉลิมพล, บิ๊ก-วรพงศ์ อนันตวรธรรม, ลินทร์-วราลี ฐิติวร, เรมี-รสา นพจิรากุล, ยุก-จันทรรัตน์ ว่องสมบูรณ์สิน, ฟิล์ม-เศวตชัย ใจทา, เป้-มรรษกรณ์ ชาติวิรัตน์ภูรี, เบียร์-ศักรินทร์ หมาดหนุด, เบล-สกาวกาญจน์ อุรัสยะนันท์, นิสสา-สุนิษสา แบ็คเคอร์เล และ น้ำหวาน-ดาริน แมนสถิต ซึ่งแตกต่างทั้งเพศ วัย อาชีพ และประสบการณ์ แต่ลงตัวด้วยหัวใจเดียวกันที่มีให้แก่ “ขนมอบ”

ด้าน พี่เป้า ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารทั้งไทยและต่างประเทศ ซึ่งเดินทางชิมอาหารมาแล้วทั่วโลก เปิดเผยว่า “ดีใจมากที่ได้มาเป็นกรรมการรายการ The Great Thai Bake Off ยอดนักอบขนม เพราะส่วนตัวเป็นคนที่สนใจอาหารและขนมมาตั้งแต่เด็ก จึงอยากนำประสบการณ์และเคล็ดลับที่ผ่านมา มาแนะนำให้กับผู้เข้าแข่งขันไปพัฒนาตัวเองได้เป็นอย่างดี”

ส่วน เชฟปิง Executive Chef หนุ่มหล่อชื่อดัง ที่ถนัดทั้งอาหารเมนูคาวและหวาน กล่าวว่า “ตื่นเต้นมาก ที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของการคัดเลือกผู้เข้าแข่งขัน ซึ่งถือเป็นกรรมการครั้งแรกในชีวิต และภูมิใจที่ได้เห็น Passion ของผู้เข้าแข่งขันทั้ง 12 คน ว่าพวกเขารักการอบขนมเป็นชีวิตเลยจริงๆ”

กล้าทำ กล้าลอง ความสำเร็จ “เชฟปิง” เจ้าของฉายา ‘เชฟกระทะหล่อ’

นอกจากความสนุกหน้าจอที่คุณผู้ชมจะได้สัมผัสถึงความฟินของขนมแล้ว พีพีทีวี ยังเตรียมเสิร์ฟความอร่อยหน้าจอไปสู่คุณผู้ชมทางบ้านอีกด้วย เพื่อให้คุณผู้ชมได้ลิ้มลอง ชิม ฟิน กันถึงบ้านทุก ๆ สัปดาห์  โดยแต่ละสัปดาห์รายการจะคัดเลือกเมนูขนมสุดพิเศษส่งตรงขนมอร่อยให้ถึงบ้านคุณแน่นอนโดย Line Man ผู้ช่วยมือหนึ่งในการส่งขนม เพียงเปิดชมรายการทุกวันจันทร์ แล้วสแกนคิวอาร์โค้ดมุมจอ กดแอดเป็นเพื่อนกับ Line Man Official กรอกข้อมูลลงทะเบียนร่วมสนุก กดรับสิทธิ์รับขนมสุดฟินไปชิมกันถึงที่ได้เพียง 100 ท่านแรกได้เท่านั้น รายละเอียดสามารถติดตามได้ทางหน้าจอ  

แฟน ๆ สามารถร่วมลุ้นและสนุกไปกับการแข่งขันที่ทั้งน่ารัก อบอุ่น ฟินทะลุจอได้ในรายการ  The Great Thai Bake Off ยอดนักอบขนม” ทุกวันจันทร์ เวลา 20.15 - 21.45 น. ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ส่วนใครที่พลาดไม่ได้รับชมในวันจันทร์ สามารถรับชมรายการได้อีกครั้งในวันอาทิตย์ เวลา 16.30 – 18.00 น. และสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวที่ทางหน้าจอพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และทางออนไลน์ www.pptvhd36.com

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ