ประเดิม “The Great Thai Bake Off ยอดนักอบขนม” เข้มข้น “ยุก” พี่ใหญ่ขี้อาย คว้า Star Baker คนแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“The Great Thai Bake Off ยอดนักอบขนม” รายการเฟ้นหายอดนักอบขนมสัญชาติอังกฤษ ประเดิมสัปดาห์แรกก็เข้มข้นได้ใจคนรักขนมอบ โดยเฉพาะการตัดสินของกรรมการผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารและขนม 2 ขั้ว 2 อารมณ์ อย่าง “เป้า-นุชนันท์ โอสถานนท์” ผู้เชี่ยวชาญที่เดินทางชิมอาหารมาแล้วทั่วโลก และ “เชฟปิง-สุรกิจ เข็มแก้ว” Executive Chef หนุ่มหล่อ พร้อมพิธีกร “เอกกี้-เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ์” และ “เจิน-ณิชชาพัณณ์ ชุนหะวงศ์วสุ” ที่มาร่วมสร้างรอยยิ้ม

เริ่มต้นการแข่งขันในรอบ Signature Challenge” กับโจทย์ “เค้กลาวา” ที่เน้นสื่อให้เห็นถึงเรื่องราวหรือตัวตนของผู้เข้าแข่งขันทั้ง 12 ซึ่งล้วนเป็นมือสมัครเล่นที่พร้อมมาประชันกันในแบบที่เป็นตัวของตัวเอง โดยผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนก็ล้วนงัดไม้เด็ดเพื่อให้เห็นความเป็นตัวเอง อย่าง หนุ่มใต้ เบียร์-ศักรินทร์ หมาดหนุด” ที่เลือกทำเค้กลาวาสังขยาใบเตยจากความถนัดในการทำขนมไทย, “น้ำหวาน-ดาริน แมนสถิต” สาวเฮลท์ตี้กับเมนูเค้กฟักทองลาวางาดำ, “เบล-สกาวกาญจน์ อุรัสยะนันท์” เค้กลาวาไข่เค็ม จากไข่เค็มร้านเก่าแก่ประจำครอบครัว หรือจะเป็นเค้กช็อคโกแลตลาวาผงกะหรี่สุดแปลกของ “เป้-มรรษกรณ์ ชาติวิรัตน์ภูรี” ที่บ่งบอกสีสันเข้ากับบุคลิก ซึ่งรอบแรกแต่ละคนล้วนทำออกมาได้อย่างน่าพอใจกรรมการ

กูรูอาหาร “เป้า-นุชนันท์” เน้นให้กำลังใจไม่ด่าใคร ตัดสิน “The Great Thai Bake Off ยอดนักอบขนม”

เข้าสู่รอบที่ 2 Technical Challenge” กับโจทย์ “เจแปนนิสชีสเค้ก” ที่วัดกันที่ความแม่นยำ โดยกรรมการจะให้โจทย์พร้อมสูตรที่ทุกคนจะต้องทำออกมาให้ได้ตามที่กำหนด รอบนี้ดูเหมือนแต่ละคนจะหนักใจพอสมควร เพราะแม้ว่าจะเป็นเมนูที่ไม่ยากแต่ต้องปราณีต ชีสเค้กต้องออกมาเบา ฟู เนียนเสมอกัน

ความหนักใจไปตกอยู่ที่ “บิ๊ก-วรพงศ์ อนันตวรธรรม” หนุ่มออฟฟิศที่ออกตัวเลยว่าไม่ชอบกินชีสสักนิด และนายแพทย์หนุ่มวัย 27 ปี จากเชียงใหม่ “ฟิล์ม-เศวตชัย ใจทา” ที่บอกว่าเป็นเบเกอรี่อย่างแรกที่เคยทำมาแต่ก็ลืมไปหมดแล้วและเป็นไปตามคาด ชีสเค้กปราบเซียน ทำเอารสชาติเค้กของแต่ละคนออกมาเค็มปี๋จนแทบเอาตัวไม่รอด ซึ่งรอบนี้ หมอฟิล์ม รั้งท้ายจากชีสเค้กที่แข็งยิ่งกว่าขนมปัง ในขณะที่ แต้ว-กานต์นภัส อัศวเฉลิมพล” คุณแม่ลูกหนึ่ง ทำชีสเค้กออกมาโดนใจกรรมการเป็นอันดับ 1

มาถึงรอบสุดท้าย Showstopper Challenge” กับโจทย์ “เค้กอัพไซด์ดาวน์” หรือเค้กที่มีผลไม้ตกแต่งราดด้วยน้ำเชื่อมหรือคาราเมล รอบนี้ เรมี-รสา นพจิรากุล” น้องเล็กสุดของรายการวัย 18 ปีไอเดียเก๋นอกจากจะทำเค้กลูกไหนลิ้นจี่อัพไซด์ดาวน์แล้ว ยังตั้งใจทำเค้กออกมาเป็นรูปเปียโนจากความชอบเล่นเปียโนของตัวเอง แต่เหมือนฝันจะสลายเมื่อสิ่งที่คิดกับสิ่งที่ทำสวนทางกัน ทำให้เค้กออกมาเละ เปียโนที่ตั้งใจก็ยังมาพังทลายไปอีก

การแข่งขันในรอบนี้ทำให้กรรมการเริ่มเห็นฝีมือของผู้เข้าแข่งขันแต่ละคน ซึ่ง น้ำหวาน, เรมี และ เบล ดูจะเป็นคนที่กรรมการหนักใจที่สุด แต่คนที่ดูเหมือนจะกลับมาพลิกเกม คือ หมอฟิล์มที่ 2 รอบแรกอบขนมไม่เข้าท่ารั้งท้ายมา แต่รอบสุดท้ายนี้กลับทำเค้กช็อคโกแลตลัมอัพไซด์ดาวน์ออกมาได้ดีจนกรรมการแทบไม่เชื่อ

ผ่านการแข่งขันมาอย่างเข้มข้นก็ถึงเวลาประกาศผลว่าใครจะต้องแพ็กกระเป๋ากลับบ้านและใครจะได้เป็น Star Baker คนแรกของรายการ และเพราะพูดน้อยแต่ต่อยหนัก ขนมอบทั้ง 3 รอบที่ทำออกมาได้ดีสม่ำเสมอ แสดงให้เห็นถึงทักษะที่สั่งสมมานาน ของ ยุก-จันทรรัตน์ ว่องสมบูรณ์สิน” พี่ใหญ่วัย 52 ปี ก็คว้า Star Baker คนแรกของรายการไปได้ในสัปดาห์นี้

ในขณะที่ น้ำหวาน สาวเฮลท์ตี้เป็นผู้ที่ร่ำลาเพื่อนๆ กลับบ้านไป ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่เสียใจเพราะได้ทำเต็มที่แล้ว

ใครจะเป็นผู้ชนะจะได้เป็นแชมป์ “The Great Thai Bake Off ยอดนักอบขนม” คนแรกของไทย พร้อมรับรางวัลมูลค่า 3 แสนบาท ไปครอง ร่วมลุ้นกันได้ในรายการ  “The Great Thai Bake Off ยอดนักอบขนม” ทุกวันจันทร์ เวลา 20.15 - 21.45 น. ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ส่วนใครที่พลาดไม่ได้รับชมในวันจันทร์ สามารถรับชมรายการได้อีกครั้งในวันอาทิตย์ เวลา 16.30 – 18.00 น. และสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวที่ทางหน้าจอพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และทางออนไลน์ www.pptvhd36.com

“พีพีทีวี” ส่ง “The Great Thai Bake Off ยอดนักอบขนม” ลงจอ

กล้าทำ กล้าลอง ความสำเร็จ “เชฟปิง” เจ้าของฉายา ‘เชฟกระทะหล่อ’

The Great Thai Bake Off ยอดนักอบขนม X LINE MAN ส่งขนมให้ฟินถึงบ้านคุณ

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ