อร่อยน้ำตาไหล “พ็อตพายพะแนงสันคอหมู” สูตร “แต้ว” The Great Thai Bake Off


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นการรวมตัวของนักอบขนมมือสมัครเล่น ที่แต่ละคนไม่ได้มาเล่นๆ เลยจริงๆ โดยเฉพาะโจทย์สัปดาห์ที่ผ่านทั้ง 3 โจทย์ในรายการ “The Great Thai Bake Off ยอดนักอบขนม” ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36

เป็นโจทย์สุดหินท้าทายฝีมือของผู้เข้าแข่งขันอย่างเข้มข้น แต่คุณแม่ลูกสาม วัย 29 ปี แต้ว-กานต์นภัส อัศวเฉลิมพล นั้นมีสติ คุมหน้างานได้ดีที่สุด สามารถรังสรรค์ทุกเมนูออกมาได้อย่างพิถีพิถัน จึงคว้าตำแหน่ง Star Baker ประจำสัปดาห์ไปครองเป็นครั้งแรก ส่วน แจ็ค-กีรติ จ้อยจำรัส ครั้งนี้ฟอร์มตก ควบคุมหน้าเตาได้ไม่ดีพอ จึงไม่ได้ไปต่อ ตกรอบไปเป็นคนที่ 3 ของรายการ

"เชฟปิง" ฟิน "เค้กมะพร้าวลาวา" สูตรแต้ว The Great Thai Bake Off ยอดนักอบขนม

ระหว่างการแข่งขันทำเอาแฟนๆ ลุ้นหนักมากจากปัญหา อุปสรรค ที่เกิดขึ้นมากมาย ทั้งผิดสูตร แป้งทาร์ตแตกรุ่ย เนื้อแป้งไม่เซ็ตตัว เริ่มจาก โจทย์ Signature ในเมนู “ทาร์ตผลไม้” ทาร์ตสุดเบสิค แต่ยากตรงการเข้ากันของรสชาติระหว่างผลไม้และเนื้อครีม คัสตาร์ด มูส และ วิปครีม โจทย์ Technic ในเมนู “Tielle Sétoise” พายชนิดคาวยอดนิยมของชาวฝรั่งเศสตอนใต้ ที่ทุกคนได้มาทำในรายการนี้เป็นครั้งแรก และ โจทย์ Showstopper วัดการที่ความอลังการในเมนู “พ็อตพายแกงไทย” ที่สุดของความท้าทายของนักอบขนม ที่ต้องโชว์สกิลล์การทำอาหารคาวและหวานในเมนูเดียว

อาการหนักสุด คือ หนุ่มอารมณ์ดี เป้-มรรษกรณ์ ชาติวิรัตน์ภูรี ที่เลือกทำเมนู “พ็อตพายแกงเห็ดเป็ดย่าง” ที่ทำเอาเจ้าตัวสติหลุด เดินร้องไห้ออกจากหน้าเตาไปพักใหญ่ เพื่อไปทำใจที่ทำเนื้อเป็ดเละ ไม่เป็นชิ้น จนเพื่อนๆ ต่างให้กำลังใจกันยกใหญ่ ด้านสาว เบล-สกาวกาญจน์ อุรัสยะนันท์ ผู้ไม่เคยทำอาหารคาวมาก่อน แต่กลับต้องมาทำครั้งแรกในรายการแบบกะทันหัน ในเมนู “พ็อตพายแกงเขียวหวานหม้อแรก” ที่ผ่านไปได้ด้วยดีแบบลุ้นๆ 

สำหรับ คุณแม่แต้ว มามาดนิ่ง ไม่หวั่นไหวแม้เจอโจทย์ยาก เลือกทำเมนู “พ็อตพายพะแนงสันคอหมู” หน้าตาสวยงาม หอมกลิ่นพริกแกง รสชาติแกงเข้มข้นเค็มหวานตัดกันลงตัวในแป้งบางกรอบ ส่งให้รสชาติกลมกล่อมอย่าลงตัว จนกรรมการทั้ง 2 คุณเป้า และ เชฟปิง เอ่ยปากชมพร้อมกัน ทำเอาเจ้าตัวถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ เพราะตื้นตันในผลงานที่ต้องข้ามผ่านความกดดันมากมาย และด้วยผลงานที่ออกมาโดดเด่น ข้อผิดพลาดน้อยสุด คุณแม่แต้ว จึงได้เป็น Star Baker ประจำสัปดาห์ครั้งแรกในรายการไปอย่างน่าภูมิใจ

ผู้เข้าแข่งขัน “The Great Thai Bake Off” มึน !! เจอโจทย์ขนมชื่อแปลก

 

ร่วมลุ้นและสนุกไปกับการแข่งขันโจทย์ที่จะยากขึ้นเรื่อยๆ ได้ในรายการ  “The Great Thai Bake Off ยอดนักอบขนม” ทุกวันจันทร์ เวลา 20.15 - 21.45 น. ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ส่วนใครที่พลาดไม่ได้รับชมในวันจันทร์ สามารถรับชมรายการได้อีกครั้งในวันอาทิตย์ เวลา 16.30 – 18.00 น. และสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวที่ทางหน้าจอพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และทางออนไลน์ www.pptvhd36.com แอพพลิเคชั่น PPTVHD36

The Great Thai Bake Off ยอดนักอบขนม X LINE MAN ส่งขนมให้ฟินถึงบ้านคุณ

9 นักอบขนม The Great Thai Bake Off โชว์ไอเดียเลิศ เสิร์ฟ “มาการอง ทาวเวอร์” หลากสีสัน

ครัมเบิลหลากสไตล์ และ คุกกี้หลากหลายรส สูตรเฉพาะจากนักอบขนม The Great Thai Bake Off ยอดนักอบขนม

รอลุ้น!! คุกกี้หลากหลายรส ผสมวัตถุดิบไทย ของนักอบขนม11 คนสุดท้าย “The Great Thai Bake Off ยอดนักอบขน...

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ