“พัฟโลวาส้ม” แรงบันดาลใจจากคุณพ่อที่จากไป ชู “บิ๊ก” คว้า Star Baker ประจำสัปดาห์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เข้นข้นขึ้นเรื่อยๆ รายการเฟ้นหาสุดยอดนักอบขนม “The Great Thai Bake Off ยอดนักอบขนม” สัปดาห์นี้นักอบขนมทั้ง 9 คนที่ผ่านมาเข้ามาต้องใช้ทักษะและความคิดสร้างสรรค์กันอย่างเต็มที่ กับโจทย์ “เมอแรงก์” ขนมหวานที่กำลังได้รับความนิยม ซึ่งผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนก็ดูจะควบคุมสติได้ดีขึ้น เพราะเริ่มคุ้นชินกับสเตเดี้ยม

เริ่มต้นในรอบ Signature Challenge กับโจทย์แรก “พัฟโลวา” ขนมอบที่ทำจากเมอแรงก์ เนื้อด้านนอกกรอบ ด้านในนุ่ม ด้านบนจะประกอบด้วยวิปครีมและผลไม้ ซึ่งผู้เข้าแข่งสามารถเลือกเองได้ทั้งหมด

กูรูอาหาร “เป้า-นุชนันท์” เน้นให้กำลังใจไม่ด่าใคร ตัดสิน “The Great Thai Bake Off ยอดนักอบขนม”

รอบนี้ “แต้ว-กานต์นภัส อัศวเฉลิมพล” Star Baker ประจำสัปดาห์ที่แล้ว ต้องเจอกับปัญหาที่เกือบจะทำให้ถอดใจ เมื่อพัฟโลวาเลมอนราสเบอร์รี่ ออกมามีรสชาติเค็มปี๋ จนกรรมการถึงกับงง

ในขณะที่ “เบียร์-ศักรินทร์ หมาดหนุด” หนุ่มใต้ที่ยังคงชูวัตถุดิบไทยมาใช้ในการทำขนม ซึ่งเลือกทำพัฟโลวาครีมชีสนมสด ซอสสตรอเบอร์รี่ และโรยด้วยส้มซ่า แก้มือได้สำเร็จ กรรมการถึงกับออกปากชมว่า ส้มซ่าโดดเด่น พัฟโลวาอบออกมาได้อย่างพอดิบพอดี ทำเอาเจ้าตัวยิ้มไม่หุบ

มาต่อกันด้วยรอบที่ 2 Technical Challenge” กับโจทย์ขนมชื่อเรียกยาก “ดาควอส (Dacquoise)” 1 ใน 5 ขนมอบของฝรั่งเศส ที่ประกอบด้วยเมอแรงก์ผสมถั่ว และไอซิ่ง สอดไส้ด้วยครีมคาราเมลและช็อคโกแลตกานาจ ความสำคัญอยู่ที่เนื้อเมอแรงก์จะต้องเนื้อกรอบ

รอบนี้แม้ขนมจะชื่อแปลกแต่ด้วยผู้เข้าแข่งขันทุกคนดูจะไม่หนักใจเท่าไหร่ ทำออกมาได้อย่างถูกใจกรรมการ จนได้รับคำชมกันทั่วหน้า และ “เป้-มรรษกรณ์ ชาติวิรัตน์ภูรี” เป็นคนที่ทำออกมาได้เป๊ะสุดทำคะแนนมาเป็นอันดับหนึ่ง

ส่วนพี่ใหญ่ “ยุก-จันทรรัตน์ ว่องสมบูรณ์สิน” รั้งท้ายเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งยอมรับว่าไม่ต้องรอฟังกรรมการก็รู้ว่าต้องเป็นตัวเอง ด้วยความที่ไม่เคยกิน ไม่เคยทำมาก่อน แถมตอนลงมือทำจริงก็ผิดพลาดหลายอย่าง

รอบสุดท้ายShowstopper Challenge” ผู้เข้าแข่งขันต้องมาเจอกับอีกหนึ่งโจทย์ท้าทาย “มาการองทาวเวอร์” ที่ต้องทำออกมาให้สูงไม่น้อยกว่า 1 ฟุต ในเวลา 3 ชั่วโมงครึ่ง ซึ่งรอบนี้ “หมอฟิล์ม-เศวตชัย ใจทา” ถึงจะทำผลงานออกมาไม่เสร็จ มาการองทาวเวอร์สวนดอกไม้และผีเสื้อ 3 ราชาติ สตรอเบอร์รี่ครีมชีส, ช็อคโกแลตมินท์ และมะพร้าวผสมมะนาวครีม รูปลักษณ์ออกมาไม่สมบูรณ์อย่างที่ตั้งใจ แต่ก็ทำรสชาติและเนื้อมาการองออกมาได้ดี ชนิดที่กรรมการทั้งสองคนไม่มีติ เจ้าตัวก็เลยโล่งอก

 

ผิดกับสาวแต้วที่ดูเหมือนวันนี้จะไม่ใช่วันของเธอ มาการงพาสเทลรสราสเบอร์รี่ และฮันนี่บัตเตอร์เสร็จออกมาก็จริง แต่เมื่อถึงเวลาตกแต่งขึ้นเป็นทาวเวอร์กับติดไม่อยู่จนเกือบถอดใจ แต่โชคดีที่ได้อุปกรณ์ของสาว “นิษสา-สุนิษสา แบ็คเคอร์เล” มาช่วยให้งานสำเร็จก่อนจะถอดใจ ซึ่งสาวนิษสารอบนี้ทำออกมาได้อย่างน่ารักเป็นมาการงแบบที่ไม่เหมือนใคร เพราะเลือกทำเป็นรูปสัตว์น้ำนานาชนิดในคอนเซ็ปต์ “มาการงทาวเวอร์เกาะสมุย”

มาถึงช่วงที่กรรมการทั้ง 2 คน “เป้า-นุชนันท์ โอสถานนท์”  และ “เชฟปิง-สุรกิจ เข็มแก้ว” ต้องหนักใจอีกครั้งเมื่อต้องเลือกคนที่ทำผลงานได้ดีที่สุดและคนที่ต้องเดินออกจากการแข่งขัน ซึ่งสัปดาห์นี้ “บิ๊ก-วรพงศ์ อนันตวรธรรม” ที่โชว์ผลงานทั้ง 3 รอบได้ออกมาอย่างคงเส้นคงวาไม่ว่าจะเป็น พัฟโลวาส้มที่ได้แรงบันดาลใจจากคุณพ่อที่เสียชีวิตไปแล้ว หรือจะเป็นมาการงทาวเวอร์ 3 ชั้นรสครีมคาราเมลบัตเตอร์และวานิลลาบัตเตอร์ที่ลงตัวสุดๆ

ส่วนคนที่ต้องออกจากการแข่งขันในวันนี้ เป็นที่น่าเสียดายที่สุดเมื่อ “แต้ว-กานต์นภัส อัศวเฉลิมพล” สาวที่ทำคะแนนมาดีเกือบทุกสัปดาห์แถมยังเป็น Star Baker สัปดาห์ที่แล้วกลับต้องมาพลาดท่าในสัปดาห์นี้ทำคะแนนทุกรอบได้น้อยสุดจนต้องเดินออกจากแข่งขันไป

"เชฟปิง" ฟิน "เค้กมะพร้าวลาวา" สูตรแต้ว The Great Thai Bake Off ยอดนักอบขนม

ร่วมลุ้นใครจะเป็นผู้ชนะได้เป็นแชมป์ “The Great Thai Bake Off ยอดนักอบขนม” คนแรกของไทย พร้อมรับรางวัลมูลค่า 3 แสนบาท ไปครอง ได้ในรายการ  “The Great Thai Bake Off ยอดนักอบขนม” ทุกวันจันทร์ เวลา 20.15 - 21.45 น. ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ส่วนใครที่พลาดไม่ได้รับชมในวันจันทร์ สามารถรับชมรายการได้อีกครั้งในวันอาทิตย์ เวลา 16.30 18.00 น. และสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวที่ทางหน้าจอพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และทางออนไลน์ www.pptvhd36.com

“หมอฟิล์ม” แห่งบ้านยอดนักอบขนม สุดโรแมนติก! ครีเอทจัดคุกกี้ใส่กระเช้าด้วยใจ

ประเดิม “The Great Thai Bake Off ยอดนักอบขนม” เข้มข้น “ยุก” พี่ใหญ่ขี้อาย คว้า Star Baker คนแรก

ประเดิม “The Great Thai Bake Off ยอดนักอบขนม” เข้มข้น “ยุก” พี่ใหญ่ขี้อาย คว้า Star Baker คนแรก

กล้าทำ กล้าลอง ความสำเร็จ “เชฟปิง” เจ้าของฉายา ‘เชฟกระทะหล่อ’

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ